chapter 2

1.6K 49 0
                                    

Present day...

Someones pov

Naaalala ko pa din ung babae sa may park.arggg bakit ko ba sya naaalala....nandto ako ngayon sa kwarto ko habang nakahiga sa kama wala kasi akong magawa eh .tapos ung babae sa park bigla bigla nalang sumusulpot sa isip ko....arggg nakakainis.napasabunot nalang ako sa buhok ng biglang may kumatok.

"Sir pinapatawag po kayo ng daddy nyo"

"......"

"Sir???"

"PAG HINDI AKO UMIMIK IBIG SABIHIN AYW KO OKAY!!!WAG NYO NA NGA AKONG ISTORBOHIN!!!!!"galit na sigaw ko

wala nang sumagagot eh paki nila ayw kong kausapin si daddy dahil magpapakasal daw sya sa girlfriend nyanmagpapakasal??dami nilang alm ang tatanda na nila.natutulog na nga lang ako.

"I love you wife ikaw lang love"sabi ng isang lalaki habang nakahiga sa lap ng babae habang ungbabae naman sinusuklay ung buhok ng lalaki .nakatingin lang sila sa isat isa."I love you too hubby".

Nagising ako bigla. What the panaginip lang pala sino naman yun,kala ko totoo na.

Carnea POV

[ Mea lets talk plz] yan ang nakalagay sa messege sineen ko nakalang i need to move on kaylangan ko nag mag move on..nalapikit nalang ako...

"Maam gising po nandto na po tayo"ammm ano bayan inaantok pa ako ehhh.ay naalala ko nasa kotse papala ako hehehe.lumabas na ako ng kotse at dumiritso sa kwarto ko wala naman si mama eh nasa boyfriend nya sya haayan mo na kinsan lang naman si mama mag lovelife kaya ok lang hahahha.

inaalala ko ung itsura ng lalaki sa may park nung time na broken ako hindi ko alm pero parang ang gaan ng loob ko sakanya. Pero ung mga mata nya walang emosyon ung mata nya lang naalala ko eh madilim na din kasi that time.

Umidlip ako ng saglit pero nagising ako dahil tumunog ung phone ako may tumatawag hindi ko na tinignan ung pangalan sinagot ko namang basta basta.

[Ummm]yan lang sinagot ko eh sa inaantok pa ako eh.

[Mea plea-]hindi ko na sya pinatapos e nend ko na ung tawag,eh si Zico yun eh kaylangan kong mag move on
sakanya...magsama sila ng babae nya!!!

Bumaba nalang ako para kumain ng dinner.

"Manang wala pa si mama"

"Ayy wala nak mamaya pa daw sya halikana dto at kumain"

So yun nga kumain ako,pagkatapos kong kumain pumunta agad ako ng kwarto ko at naligo. Pagkatapos kong maligo nag patuyo ako ng buhok ng biglang may nag text unregistered ung number eh

From:0905*******

[Lets meet. Sa park]

To:0905******

[????]

Pero walang nag reply kaya pumunta ako ng park na naka pajamas langtiningnan wala wala namang tao kaya unupo nalang ako sa swing..maya maya "salamat nalang dumating ka"
Napatingin naman ako sa mukong nag salita its Zico anong ginagawa nya dto?? Tinaasan ko lang sya mg kilay sabay erap.

"Mea lets talk plese"

"Dba sabi ko wag mo na akong tawaging mea may amnesia ka ba ha!"

"Mea naman"

"Bingi kaba i said dont call me mea...ano kaylangan english pa wow ha special ka ba??"

"Carnea please ako ung nag text sayo kasi wala na akong alm kung anong pwede kong gawin para maka usap kalang"sabi nya tumayo na ako.

"Break na tayo Zico naiintindihan mo ba break na tayo kaya please lumayo ka na kung hindi dahil sayo hindi sana magkakaganto"

"Mea please no pag usapan natin to ng mabuti please promise gagawin ko ang lahat hindi ko talaga sinasadya yun promise lasing lang talaga ako that time"pangiyak ngiyak nyang sabi.

"Wal dapat tayong pag usapan bye na matutulog na ako inaantok na ako" tumalikod na ako maglalakad na sana ako palaya pero hinawakan nya ung wrist ko nagpumiglas ako pero mad hinigpitan nya ung pag hawak "ANO BA!"

"Please" pag mamaka awa nya."sorry Zico pero i need to move on ang pinaka ayw ko sa lahat ay ung nasasaktan ako kaya pwede ba uuwi na ako"

"Mea please please" hindi ko na sya pinansin. Kasi unti nalang talaga tutulo na ung luha ko.hindi ko na kaya baka mamaya lumambot nanamna ung puso ko at pagbigyan ko sya. No,ayw ko na ayw ko nang masaktan.

"SINO UNG LALAKI NA NIYAKAP MO NUNG GABING NASA PARK KA!!" Huh?? Pano nya nalaman na may niyakap ako,hindi ko din kilala yun eh, eh paki nya ba sya tong nag loko eh.

"Paki mo"yan lang sinabi ko at nag lakad papalayo pabalik sa bahay.

Pag punta ko sa bahay nadatnan ko si manag sa sala. Nakita nya ako kaya lumayo agad ako ng tingin.

"anak bakit parang umiiyak ka"

"Ahhh wala po" sabi ko at dimiritso sa kwarto ko.naalala ko ung lalaki sa may beach sa may palawa nung bata pa ako actually crush ko ung bata na yun eh ang gwapo kaya nya. pumunta ako sa may kabinet ko at kinuha ko ung box na nakatago.dto ko kasi tinago ung bracelet na binigay nya saakin hindi ko alm kung anong pangalan nya pero "funny" yata ung palayaw nya .alm nya kung anong pangalan ko pero ung alm nyang palangalan ko is Mea.ganito kasi yun.

Habang nasa beach ako naglalaro ako nang sand ng biglang may lumapit akong lalaki ang cute nya heheheh "hi"sabi nya "hello" sabi ko naman "ammm what is your name??"tanong nya saakin "ammm Mea...eh ikaw anong pangalan mo?" Tanong ko sakanya "funny!!" May biglang simigaw na babae i think yaya nya yata kasi ung uniform eh "ahhhh wait!!!!"sigaw nya pabalik"ammm Mea. para sayo to itago mo ah bye bye" sabi nya saakin napatingin naman ako sa binigay nya ayyy bracelet. tapos yun.nyan ang kwento kaya tuwing tinitignan ko tong bracelet na to si funny lang ung iniisip ko.nasaan na kaya sya???

Tinignan ko lang ung bracelet habang nakahiga..hindi ko alm na nakatukog na pala ako.

"I love you"sabi ng isang lalaki habang nakahiga sa lap ng babae habang ungbabae naman sinusuklay ung buhok ng lalaki...nakatingin lang sila sa isat isa."I love you too"

Bigla nalang akong nagising. OMYGOD what was  that???? What the hell is that ano yun!!!???

Tumayo ako mula sa pag kakahiga at lumabas ng kwarto.pumunta ako ng kusina at uminok ng tubig.

"Anak"

"Ahhhhhhhhhh!!!" Sigaw ko ito naman kasing si mom nakakagulat.mygod.
"Mom naman ehhh nakakagulat kayo alm mo naman na takot at magugulatin ako eh".

"Hahaha sorry anak hahaha"

"Kakauwi mo palang??"

"Ayyy hindi anak kanina pa o sige im goin to sleep bye"

"Ok bye mom" tapos humalik ako sa pisngi nya.

Hayyy grabe naman to si mama nakakagulat. Bumalik na ako sa kwarto ko at sinubukang matulog.pero ikot na ako ng ikat hindi talaga ako makatulog eh huhu.bakit.i want to sleep.

Tinignan ko nalang ulit ung bracelet na bigay sakin nung batang lalaki nung bata pa ako.maya maya nakatulog nadin ako.

Someones POV

Ano bayan anong oras na hindi padin ako malatulog.inalala ko nalang ung bata na nameet ko nung bata pa ako. Actually first love ko ung bata na yun sana makita ko ulit sya.binigyan ko sya ng bracelet nun ung shape is star nameet ko sya sa beach sa palawan.

I want to see her.

____________________________

Hi guys hehehe please vote😘😙😙😙

Im Inlove With My StepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon