Carnea's POV
Its been 3days simula nang lumipat ako ng hospital hindi din pumapasok si Abs para bantayan ako grabe OA nga ehh hahaha kulang wag maligo haha sila jelyon minsan nandto pag wala si Abs.
"Nea ok kana ba? Uuwi na tayo mamaya sabihin mo lang pag di mo kaya para dto kalang muna" Sabi naman ni Abs habang nakatingin ako.
"Ano kaba ok lang ako ikaw tong oa eh" Sabi ko sabay tawa naman.
"TSK" Yun nalang sagot nya dahil lagi ko siyang inaasar na oa sya hahaha. Ayy naalala ko nakaraan tinanong ako ni Abs kung anong gagawin kanila Anne ang sabi ko yaan mo nalang sila dahil naiintindihan ko sila At alam ko din na matagal nang baliw si Anne kay Abs nalaman ko yan nung minsang nag kwento sakin si Marcia kung bat daw ganun si Anne.
Eh ang tanga naman kasi nila Anne hindi nila alam na stepbrother ko lang ung mukong na yun hahaha. Iwan ko kung ano ginawa nila dun sa 5 na yun tas pumunta din sila Zachary dto nag kwekwento tas nag bibigay ng Suggestion kung ano daw gagawin sa mga yun,baliw tlaga.
Shet nagugutom ako....
"Pst Abs"
"Hmm?" Bigla syang tumingin sakin.
"Usto kong mcdo" naka pout na sabi ko sakanya.
"Mcdo are you sure?"tanong nya.
"Oo nga!" bigla naman syang tumayo at tinawagan mga kaibigan nya na otw din pala dto.
"Anong gusto mo"
"Ammm FRIES AT SUNDAY TAPOSH SPAGHETTI" Excited kong sabi. Bigla naman syang ngumiti. Alam nyo naninibago tlaga ako kay Abs ngayon madalas na syang ngumiti tsaka mabait na sya sakin. Iwan ko kung anong nangyari pero sana ganyan nalang sya lagi...
Fast forward~
Nandto na ako sa kwarto ko tapos nadin ilagay ni Abs ung mga gamit ko na dinala nya sa hospital may mga kasambahay din pala pag dating namin nung linggo pala sa mamaya dto na ulit sila mama. Hahaha naalala ko tuloy nung nag skype kami ni mama sa hospital laugh trip.
Flashback~
Nag cecellphone ako dto sa hospital ng biglang tumawag si mama sa skype agad naman akong napatingin kay Abs at tinawag sya.
"ABSSSS!"
"WHAT!?" Gulat nyang sagot.
"Si mama tumatawag! Anong gagawin ko!"
"Fuckkk pwede bang wag mo munang sagutin pag naka uwi kana"
"Hala hindi pwede mas mangungulit yun tumawag sakin!"
"FvCKKK go there pretend that one of your friends is here. This!" Tas may inabot syang damit sakit "mag palit ka bilis!" Agad naman nya akong inalalayan sa Cr tapos lumabas sya para tawagin sila Jelyon para kunyare isa sakanila ung nandto sa hospital.
Pag labas ko naman ng cr pinapigilan ko ung tawa ko dahil si Lucas nandun sa higaan ko tapos minimake apan nila tas kala mo marunong mukahng clown tuloy si Lucas pftt WAHAHAHA.
Agad ko naman silang nilapitan ng pinipigilan tawa ko tapos ung cellphone ko ring ng ring kaya nag text muna ako kay mama na lowbat ako mag hahanap ako ng charger. Galing ko mag palusot mo. Ang LT nila tignan ng may hawak na make up ang gwagwapo tas maabutan mo na may make up sa mukha hahaha.
Nakita ko naman si Abs naka sitting pretty lang kaya nilakihan ko sya ng mata kaya nag act sya ng "what"
"Lumapit ka dito" sabi ko umirap naman sya sabay lapit.
"Tulungan mo ako dito" Sabi ko sakanya sabay ngite.
"WHAT!? NO!" Agad naman syang tumalikod. Bigla naman nag katyawan sila Jelyon kaya tumatawa din ako.
"Lets go master"
"Alam ko na future mo"
"Sabi ko na barbie eh"
"Galingan mo"
"SHUT THE FVCK UP"
Tumigil din si mama kakatawag kaya hindi ko binilisan ung pag mimake up kay Lucas. Pero maya maya din tumawag nanaman sya buti nalang natapos na agad.
"Ma miss na kita" Bungad ko agad kay mama pag sagot ko sa tawag niya.
"Miss na din kita anak, where are you? Nasa hospital ka ba? Anong nagyare sayo?" Nag aalalang tanong ni mama.
"Haha ma ok lang ako, may binisita lang kami ni Ab- i mean ni Miggy na barkada niya,pinagtulungan kasi." Sabi ko sabay may pilit sa ngiti sa labi.
"Hi po tita!" Sigaw ng mga barkada ni Miggy. Tas kimaway din si Lucas kay mama.
"Nako malala nga kalagayan nya. ok lang ba siya?" Tanong bigla ni mama.
"Amm oo ma, btw musta na kayo ni tito ma? Kailan kayo uuwi?" Tanong ko.
"Mamayang gabi kaya tumawag na din ako sayo para ready kayo"
"MAMAYANG GABI!?" Nagugulat na tanong. Kailangan na pala namin umalis mama.
Agad naman tumingin sila Abs sakin. Tas sabay sabay nanlaki mga mata nila. Inayos na nila ung mga gamit namin.
"Oo anak? Bakit mukhang gulat na gulat ka?"
"Ahh wala po Ma ingat po kayo hehe"
"Mag iingat din kayo baka gabihin nadin kami baka tulog na din kayo pagbalik namin"
"Ahh sige po ma bye po" agad ko naman binaba ung tawag.
Back to reality~
Pftt ito kami ngayon nasa bahay nag aayos na ako ng gamit ko na dinala ni Miggy sa hospital iwan ko dun. Bigla naman namula mukha ko ng ma-realize ko ung mga undergarments ko fvckk nakakahiyaaaaaa. Sana wala lang yun kay Abs. Bigla namang may kumatok.
"Nea,nag order nalang ako ng pagkain tara kain na tayo"
Bumaba naman ako dahil usapang pagkain. Alam kong diet ako pero wala na yun si Abs kasama ko eh mananaba ako hahaha.
"Anong inorder mo?" Tanong ko sakanya.
"Amm bonchon" sabi nyabsabay kamot sa batok nya. Agad naman nanlaki mga mata ko. NAMISS KO UNG CHIKEN NG BONCHON hindi kasi ako nasasawa.
Agad naman lumaki ngiti ko sya naman ngumisi lang. Sa totoo lang naninibago ako kay Abs dahil parang maging soft sya sakin this past few days hinayaan ko nalang. Ok nga yun eh.
"Papasok kana ba agad bukas nea?" Tanong nya pag tapos namin kumain.
"Ahh oo papasok na ako tsaka ok na ako no, Tsaka nga pala Abs anong gagawin mo kanila Anne?" Tanong ko sakanya tas bigla akong tumingin sakanya.
Bigla syang tumingin sakin "Tulad ng sinabi ko hihintayin ka namin maging ok. Bukas dederetso tayo kung nasan sila. Well pinaghahanap sila but i dont care. Pag nag tanong sila Daddy kung bakit tayo na late sabihin mo nag reseach kapa sa library" Seryosong sabi nya sakin.
"Wag nalang kaya natin sila parusahan? I mean oo sobra ginawa nila sakin pero. Naawa ako sakanila Abs. Tsaka baka nag aalala na mga magulang nila pabayaan nalang natin sila"
○•○•○•○•○•○•○•○•○•○•○•
Ito ung update for todayyyyy. Naisipan kong ituloy ngayon dahil wala na akong pasokkkk online nalang tskaa onti nalanggg sorry tlaga babawi ako guys tatry ko araw araw mag update ok po? HSHSHS labyu guyssss.
V
O
T
E
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Stepbrother
RomancePano kung ang mama mo ay ikakasal at malaman mo pa na mag kakaroon ka ng step brother na ekspresion lang ng mukha ay tanging cold kung hindi cold walang emosyon.Sinubukan mong maging mabait pero hindi mo kinaya. Then one day nag karoon ka nga feeli...