Chapter 1
[Aize]
Nagising ako sa isang bangungot o bangungot nga ba yun? Trinaidor ako ng sarili kong kapatid. Pinatay niya ako ng patalikod, kinuha ang lahat saakin. Magbabayad siya!
Ng kumalma na ako ay napatingin ako sa paligid.
"Huh? Nasaan ako?" tanong ko sa sarili.
Napatingin ako sa mga kamay at katawan ko.
"Huh? Arrgh!" daing ko ng bigla nalang sumakit ang ulo ko.
May mga ala alang bago saakin ang lumilitaw saaking isipan. Napasabunot ako ng buhok sa sakit. Makalipas ng ilang minuto at tumigil na ang sakit pagkatapos ay napahiga ako.
"Haa... Haa.... So nasa ibang katauhan pala ako at totoong namatay nga ako..." saad ko, sa sarili.
Di nagtagal ay bumigat ang mga talukap ng mga mata ko at nakatulog ng mahimbing.
[Monday, 07:30 AM; House]
Nagising na ako at bumaba pagkatapos ay nakita ang ina nitong batang nasaniban ko.
"Hoo... Mas bata siya sa inakala ko..." saad ko sa isipan.
"Oh! Al anak andiyan kana pala halika at kumain na tayo." pag yaya niya saakin.
Pumunta na ako sa hapagkainan at sumabay na sa kaniyang kumain. Pagkatapos kong kumain ay umakyat na ako ng makaligo at makapaghanda para sa pasukan.
Kakatransfer ko lang sa bagong school dahil sa binubully 'siya' dun sa dating school 'niyang' school.
"Wow anak mukhang may nagbago sayo ahh!" puri ni mama...
"Matagal na akong pogi. *smirk*" sabi ko.
Nagulat naman siya sa inasta ko nakalimutan ko hindi nga pala saakin ang katawang to.
"Ahh.... Ehhh... " di ako makahanap ng sasabihin.
Nakita ko naman na mangiyak ngiyak na siya.
"Ahh... M... Ma! A..ayos ka lang?" pag aalala ko.
"*sniff* malaki na ang *sniff* baby boy ko... *sniff*" sabi niya.
*deadpan*"haha... Baby boy kaya pala di niya kayang tumayo sa sariling mga paa kasi binibaby pa... " saad ko sa aking isipan.
"Ma... Di na ako baby..." sabi ko.
Inakap ko siya at hinalikan ang forehead niya.
"Alis na ako ma baka malate pa ako ehh... First day ko pa naman.." pagpaalam ko sa kaniya.
Tumango naman si mama at napangiti pinunasan niya din ang mga luha niya.
"Malaki ka na nga... Siguradong matutuwa si papa mo pagnakikita ka niya..." saad ng mama niya sa isipan.
[Monday, 8:30; School]
"Paktay! Late na ako!" bulalas ko at napatakbo ng mabilis.
...
"Class we have your new classmate, dear come in." saad ng teacher namin.
Kaya pumasok na ako sa loob ng classroom.
"Yo! Aize Alexis Montefalco is the name, please to meet you. *charming smile*"
To be continue...
Author's Note;
Yan guys haha hope you liked it!
Don't forget to Vote Comment Share
BINABASA MO ANG
Quest Of The Goddesses Online[THE WORLD]
Science FictionMarami akong nababasa na mga reincarnation books kaya nagawa ko to. A human Hero Transfered in a Fantasy World but how about kung ang isang fantasy character transfered in a Human World called Earth? Ito ang kwento ng isang Dragon King, dahil sa is...