Chapter 8
[Tresh]
Hi this is Tresh and my whole name is Tresha Mae Ford, My IGN is [Lady_TMae].19 years old at isang first year college sa kursong Bachelor in Computer Science.
Currently nasa game ako ngayon ang QOTGO. At member ako ng pinakamalakas na guild sa game ang Knights Of The Goddesses. Balak naming Patayin ang boss ngayong gabi.
Bwesit talaga yung nerd na yun. Matapos ng ginawa niya iniwan niya nalang ako basta basta!
Grrr! Humanda talaga siya saakin!
Ngunit bigla nalang ako namula at nahiya ng maalala ko ang pangyayaring yun. Pakiramdam ko there are butterflies in my stomach.
"Idiot... " I said and flash a smile.
Nagsimula na akong maglakad...
[Aize]
Heto ako ngayon sa isang town ang [Town of Eluma]. Namatay kasi ako ng di may napuntahan akong isang parte dun sa temple castle.
[Flashback]
Nilibot ko ang itong templo, grabe napakalawak nito!
Ngunit may isang parte duon na nakakuha ng atensyon ko. Isang hagdan yun patungo sa isang [Golden Doors].
Kaya pumunta ako duon.
Ng makalapit na ako ay sinimulan ko ng umakyat ng pagtapak ko sa unang baitang ay nakaramdam kaagad ako ng pressure!
Ngunit kaya ko naman kaya nagpatuloy lang ako. Pabigat ng pabigat ang pressure habang paakyat ako ng paakyat. Ng nasa ikapitong baitang na ako ay bigla nalang ako napaluhod. Grabe ang bigat ng pressure at unti unting nababawasan ang hp ko.
Kaya gumamit ako ng [Rejuvenate] [max] na ito at mabilis lang ang regen time at dagdag nito sa hp ko.
Nagpatuloy na ako sa pag akyat.
Walo....
Siyam....
Sampo!
At bigla nalang dumilim ang paningin ko. At may lumabas na....
[You have died!]
[You will be transported to the nearest town]
[3]
[2]
[1]
[0]
Welcome to the [Town of Eluma]!
[End]
Naglalakad ako ngayon sa town at nakakarinig ng mga rumors.
"Nabalitaan mo na ba? Papatayin na ng KOTG ang map boss!"
"Oo nga Balita ko lahat na malalakas na members nila ay andun!"
"Oo! At ang No. 1 Beauty na si [Lady_TMae] ay andun din!"
"Talaga!"
Mga naririnig ko...
So nagsimula na silang kumilos...?
At No. 1 Beauty?
[Lady_TMae]?
Gaano kaya siya kaganda?
Ng simula ng mapadpad ako sa mundong ito si Tresh palang ang pinakamagandang babaeng nakikita ko.
Bigla naman akong namula sa sinabi ko.
Sinabi ko bang maganda siya?
Baka imagination niyo lang yun.
Naglakad na ako ng nakayuko lang ayaw ko sa mga unwanted attentions.
Nakalimutan ko bang sabihin na naka normal armor set lang ako ngayon?
Well.... Hayaan na nga!
[Tresh]
Naglalakad na kami ng biglang...
"Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!"
Teka parang si [Trax] yun ahh?
Sino kayang malas na nilalang ang napagtripan nito.
Nakidaan ako at nakapunta sa unahan at nakitang si [Trax] na pinapagalitan ang isang player.
May puting buhok ito at nakanormal armor set lang. Di ko kita ang mukha niya kasi nakayuko ito.
Nilapitan ko na si [Trax] upang awatin.
"[Trax]! Tama na yan maraming bagay pa tayong dapat gawin kaysa pagalitan ang mahinang player na yan." medyo irita kong saad.
"Mahina...?" cold na sabi nito...
At napaangat ng ulo na siyang ikinagulat ko.
Ang mga mata niya magkaiba ng kulay yung nasa kanan ay kulay blood red. Yung nasa kaliwa naman ay kulay deep blue.
Ngunit di lang yun ang ikinagulat ko kilala ko siya kilalang kilala. First time ko siyang nakita na walang salamin pero simula noon di na ko na yun matanggal sa alaala ko ang mga malulungkot na matang yun!
"Nerd..." saad ko sa aking isipan.
[Aize]
"[Trax]! Tama na yan maraming bagay pa tayong dapat gawin kaysa pagalitan ang mahinang player na yan." iritang wika ng isang babae medyo, pamilalyar ang boses niya.
Pero di ko lang talaga matiis na tawagin akong MAHINA!
AKO ANG PINAKAMALAKAS NA DRAGON KING TATAWAGIN NILANG MAHINA! MGA WALANG KWENTANG NILALANG!
"Mahina... "Cold kong saad.
At tinignan sila sa mata lalong lalo na ang lalaking kanina pa dada ng dada.
Napansin ko naman ang babaeng gulat na gulat ng makita ako
"Tresh... " saad ko sa aking isipan at tinignan siya.
Napaiwas naman siya ng tingin.
Kaya ibinalik ko ang tingin ko sa lalaki.
May mahaba itong snow white hair na nakaponytail. May kulay Icy blue na mga mata. Di siya katanglaran mga hanggang baba ko lang siya.
"Ano lalaban ka?! Mahinang nilalang?!" maangas nitong saad.
Napangiti naman ako.
"Di kita tatanggihan." cold kong tugon.
Nagsend naman siya ng PvP request!
[A player [Trax] has send you a Duel request]
Inaccept ko naman kaagad yun.
"So ikaw pala si TRASH?" sabi ko.
Napapigil naman ang mga nanunood ng tawa.
Ikinapikon niya naman yun.
"Kkk! Tignan natin kung sino ang magiging basura! Weak!" bulyaw nito.
[The battle will begin in]....
[3]
[2]
[1]
[Battle start]!
[To be continue...]
Hahaha sino kaya ang mananalo?
Abangan!
Please don't forget to Vote Comment Share
BINABASA MO ANG
Quest Of The Goddesses Online[THE WORLD]
Science FictionMarami akong nababasa na mga reincarnation books kaya nagawa ko to. A human Hero Transfered in a Fantasy World but how about kung ang isang fantasy character transfered in a Human World called Earth? Ito ang kwento ng isang Dragon King, dahil sa is...