Someone

15 0 0
                                    

KYLER's POV

base sa nakikita ko ngayon isa itong tunnel ,malakas yung daloy ng tubig dito pero hindi din naman inaabutan yung dinadaanan ko ngayon...

Habang naglalakad may bigla akong naramdaman na kung ano,parang may pinasukan akong kakaiba kasabay nun ang pakiramdam ko na parang nasa panganib ako kapag nandidito ako sa bahaging ito....ang bigat sa pakiramdam.....parang yung Panganib naka sunod sa'yo ...

Ipinagpatuloy ko lang ang paglalakad ko at isinantabi muna yung nararamdaman ko dahil hindi yun makakatulong kung patuloy akong matatakot...

Habang naglalakad may naririnig akong parang may tumatakbong daga sa malayo pero hindi ako lumingon dahil daga lang naman yun...

Palapit ng palapit yung tunog kaya di ko natiis, lumingon ako sa likuran ko para tignan kung ano yun at daga nga,masyado silang madami,ang pupula ng mga mata nila at ang hahaba ng mga ngipin nila,hindi normal na daga to!

Tumakbo ako papalayo sa kanila dahil ayokong makain ng mga yan!
buti na lang mabilis akong tumakbo kundi patay ako....

Sa d kalayuan may nakikita akong liwanag kaya minadali ko yung pagtakbo ko...

Pagdating ko don,what the hell!
Ang taas nito ,parang naging falls yung tunnel kasi sa baba merong lawa ,at wala ka ng ibang makikitang iba kundi mga puno,,,

Sa di kalayuan may nakikita akong golden gate at sa tingin ko yun na yung gate ng Ace Academy pero bakit wala akong nakikitang School?.

Paano ako makakababa dito eh walang ibang babaan dito kundi ang tumalon,eh ang taas kaya dito at hindi waterproof ang bag ko baka mabasa yung mga papel dito...

tumalon ka na kung ayaw mong makain ng mga dagang yan ng Buhay at ubusin ang lama't labat mo- Someone

argh!sino yung nagsalita sa isip ko,ang sakit!

Maya-maya naririnig ko na yung mga daga na malapit na sa akin,,,

Tumalon ka na!- Someone in my head

sa gulat ko sa biglang pagsigaw ng sinuman yon sa isip ko,kahit na masakit pa ulo ko tumalon ako de Oras,,,,

Wahhhhhhhhhhhhh!

Sigaw ko habang nahuhulog galing sa taas,,,

Sa kadahilanang ayokong mabasa yung laman ng bag ko,nagfocus ako at nang makalapat ng konte yung paa ko sa tubig tumakbo ako na lumulutang sa tubig nung una malapit nang pumalpak dahil sa impact ng pagtalon ko galing sa taas buti na manage ko yung bigat ng katawan ko...

Pagdating ko sa pangpang...hingal na hingal akong lumuhod sa lupa,grabe ang daming nangyaring kakaiba sa akin,hindi ko akalaing makakaabot ako ng ganito,,,

Yung si Someone sino yun?base sa boses niya ,nakapangingilabot.
May naalala ako sa kanya yung babaeng sinusundan ko nung nasa orphanage pa lang ako,sino din kaya yun...

Tumingin ako sa paligid at nararamdaman ko na ulit yung nararamdaman ko kanina at mas lumala pa ngayon,ano tong pinasukan ko?Tama ba ang landas na tinatahak ko?dahil sa kagustuhan kong malaman kung sino talaga ako,ipinagpatuloy ko ang paglalakbay ko patungo sa Ace Academy,sana makarating pa ako doon....

----------
Short update ulit....
Newbie ako kaya d Maganda yung story at first ever story ko to kaya masyadong lame....

Thank you sa nagbabasa.....kung meron man...

Ace Academy:The Long lost Prince of Axle KingdomWhere stories live. Discover now