For Kyler

28 0 0
                                    

KYLER'S POV

what the hell!ano yun? mukhang may nahulog na kung ano sa loob.ano kaya yun curiosity kills kaya no choice,curious ako eh...
nagmadali akong bumaba pero iniiwasan kong makagawa ng ingay....
Pagdating ko dun , dahan-dahan kong binuksan yung pinto at wahhhhhhhhhhhhh! it's so dark in here!then I open immediately my flashlight...base on what I see right now ...mukha itong opisina na may higaan at madaming sofa.yung narinig ko kanina na ingay mukhang wala na ingay mukhang wala naman na kahit ano na nahulog dito!ano yun?guni-guni ko lang?...
suddenly I heard footstep na pababa dito kaya I immediately hide doon sa aparador na nakita ko kanina malapit yun sa pintuan so agad akong pumasok.....
Palapit nang palapit yung footstep sa pintuan at pabilis ng pabilis din yung tibok ng puso ko....

Kriikkk(tunog ng medyo pagbukas ng pinto)

Click!(tunog ng switch ng ilaw)

Aish may ilaw pala dito tapos kanina nahihirapan at natatakot ako na iniilawan yung kabuuan ng silid na to ...d ko man lang nakita kanina yung switch....medyo nakikita ko na ngayon yung silid kaso nga lang di masyado,di kasi gaanong malaki yung butas dito sa aparador na sinisilipan ko...

Tapos si Father Steve ,kanina ang himbing himbing niyang natutulog tapos ngayon mukhang hindi galing sa tulog,
Wait!teka nga lang saan na yung babaeng sinusubukan ko kaninang hulihin bigla atang nawala tapos ako ngayon yung nasa alanganin.... nakakatakot pa naman magalit si Father... masyadong suplado yun kapag nakita akong hindi tulog paggabi...nakakasama daw yun sa katawan.
Umupo si Father Steve dun sa Swivel Chair habang binubuklat yung mapa ata?sa table niya....
Hindi ko masyadong maaninag kung ano yun...tapos parang may binilugan siya...pagkatapos nun binuksan niya yung drawer sa ilalim ng lamesa tapos may hinahanap tapos di ko Alam kung anong kinuha niya....

Biglang bumukas yung pinto at pumasok si Sister Hyeon?akala ko ba may pinuntuhan siya kanina,ang bilis naman ata niyang makabalik dito,hindi ko man lang naramdaman yung pagdating niya....

Hert kailangan na nating umalis,alam na nila kung saan tayo nakatira-Sister Hyeon

Hert?Hert ba totoong pangalan niya?

Rachel pano nangyari yun?wala ngang nakakaalam sa totoong pangalan natin dba? paano nila tayo nahanap agad?- Hert kuno

may hindi pa ba ako nalalaman?

Oo nga pero ang sabi sa akin ni manang...larawan ang ipinapakita sa pagtatanong sa mga tao sa bayan para mahanap tayo...alam ng mamamayan ang itsura natin at alam nila kung saan tayo nakatira!- Ms.Rachel

Halos papaiyak na paliwanag ni Sister Hyeon este ni Ma'am Rachel hindi pa rin ako sanay na tawagin silang ganun....

Okay aalis tayo ngayon na.- Mr.Arthur

Ano to iiwan nila akong mag-isa?

paano yung bata? gigisingin ko na ba?- Ms.Rachel

lalabas na sana ako pero....

wag mong gigisingin,hayaan na natin siya dito.- Mr.Arthur

What the heck!!!

wag kang mag-alala,hindi siya mapapahamak dahil hindi siya maaamoy at makikita ng mga bampirang yon- pagpapatuloy ni Mr.Arthur

Huh?

Huh?- Ms.Rachel

may ipinapainom ako sa bata para hindi siya maamoy at makita ng mga bampira.ang bisa ng potion na inimbento ko para hindi nila maamoy ang dugong nananalaytay sa bata ay pangmatagalan ngunit ang bisa ng invisibility niya sa bampira at kung ano pang klase ng halimaw ay hanggang bukas lang ng umaga- Mr.Arthur

eh paano siya mabubuhay ng wala tayo?- Ms.Rachel

yun ang hindi natin alam at sana makaligtas tayo ngayong gabi- Mr.Arthur

Marami akong katanungan na gusto kong itanong sa kanila kaso hindi pwede dahil gusto nila akong iwan dito at baka maging sagabal lang ako sa kanila.

tara na Rachel malapit na sila,wala nang oras para magdala pa tayo ng gamit natin- Mr.Arthur

Paglabas nila lumabas agad ako sa pinagtataguan ko...
Grabe nagtataka nga ako kung bakit Orphanage to pero ako lang isa ang orphan dito...
Lumapit ako sa lamesa tapos tiningnan yung mapa na naiwan nila Mr.Arthur at binuklat yun,ano to?
Orphanage?Ace Academy?siguro ang ibig sabihin niyan galing sa orphanage papuntang Ace Academy kasi may arrow papunta doon sa Academy.
Binuksan ko yung drawer baka sakaling may mahanap ako at may nahanap nga ako...isang 1white envelope na maliit na may nakasulat na FOR KYLER...
at dali-dali ko yung binuksan kasi para sa akin yung sulat.....

-------

Hope na nagustuhan niyo...

Ano kaya yung laman ng sulat?

Kung gusto niyong malaman just keep reading and wait for my update..

Please don't forget to vote, and comment....

Ace Academy:The Long lost Prince of Axle KingdomWhere stories live. Discover now