Chapter 11: Totohanan Na Itez! ★

400 21 6
                                    

Chapter 11: Totohanan Na Itez! ★

♡♡♡♡

[[Ryouka Kise]]

"Ang cute nila! Bagay talaga sila!"

"Ay, chaka, oo nga no! Sige, yung ibang single na lang. Kay prez na si Akashi!"

"Wow. Ferfek Romeo and Juliet!"

Hmm...*yawn*

Pagdilat ko, marami nang tao at maraming camera ang naka-palibot samin.

Teka, nakatulog ako rito?!

Ano naman tong mabigat sa ulo ko..?

AAAAAAAAAHHH!!!

S-si...SIRA?!

Nakatulog kami rito?! At di man lang niya ko ginising?! At nakatulog rin siya dito?! At nag-cutting classes kami?! Hala, nagagaya na kami kay Sunog!!

Inalis ko yung ulo ko sa pagkakapatong sa balikat niya. Hala! Di siya nagising?!

Nahulog yung ulo niya sa hita ko. Hala, di pa rin siya gising?!

"...Hn..."

Hay sa wakas! Nagigising na siya!

Bumangon siya at kinusot-kusot yung mata niya.

"What the...what the hell?"

Mga taga-Class 2-B tong mga to ah!!

"O-oy, 2-B!! Anong ginagawa niyo dito?!"

"Pasensya na po, president! Nagtaka lang po kase kami k-kung san kayo nagpunta, at break time naman na po k-kaya hinanap po namin kayo..."

Break time na?!

"Okay, okay, fine, wala akong pake. Go. Kumain na kayo."

Bwiset, kanina pa kaya sila dito?

Nung umalis na sila, nakita kong may mini picnic yung mga GoM dun sa gitna.

"Ang sweet niyo ah."-Sunog.

"Yah! Perfect talaga kayong Romeo and Juliet!"-Satsuki.

"Ako support ako sa relasyon niyo!"-Ryouta.

"He! Banatan ko kayo dyan eh!"

Umupo na ko dun sa gitna. Sumunod si Sira.

"Haaayy...buti na nga lang at dala ko ang pagkain ko." Naglabas ako nang isang box nang Pocky chocolate. Sakto at naglabas rin si Sira nang Pocky, at chocolate din!

"Uy! Tingnan mo nga naman oh! Pareho pa sila nang baon oh!"-Sunog.

I can't believe this. Waw! Inglis! Penge naman nang panyo oh!

"Penge ah."-Takaw.

"Hm...is this fate?"-Weirdo.

"Yiiieee! Kenekeleg akuu!"-Satsuki.

"Hm! Dumadamoves ka talaga, Akashicchi! Siguro alam mong Pocky ang baon ni Ryoukacchi ngayon no? M-hm, m-hm."-Ryouta.

Pinalo ko si Ryouta nang tubo sa ulo.

"Ow! Bakit ako lang?!"

"Hindi ko alam. Masarap ka lang kase patamaan eh!"

▶▶Fast Forward

[[Seijuro Akashi]]

Break time seemed like only 2 minutes when you're enjoying yourself this much. It was soon over. The bell rang.

All of them left, except for me and Tetsuya. He said that he wanted to talk about something.

"What did you want to talk about, Tetsuya?"

He was serious. No wait, he was glaring. He was glaring? Hell, this is serious. The usually quiet and emotionless Kuroko Tetsuya, glaring?

"Hindi ba tinanong mo dati kung bakit ganon na lang kung pahalagahan ko si Ryou?"

"Yes. Why?"

"Kase...may gusto ako sa kanya. I like Ryou. A lot. Mahal ko na nga ata siya eh."

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

What?

I felt my eyes glaring at him too for no such reason at all. Why am I reacting like this? Shouldn't I care at all? Why should I care anyway? Tss, this is getting confusing.

"And you're saying that to me because..?"

"Sana...wag ka ma-develop sa kanya. Sana kung ano man yung gawin niyo sa play, hanggang play lang."

I tried to laugh. I mean, like what I've said, I don't like Ryouka. She's just a friend of mine.

Even though I wanted my laugh to sound normal, it wasn't convincing enough. It sounded really fake. Why was I faking it anyway? I mean, it's impossible for me to fall for Ryouka, right?

"Fall for Ryouka? Are you serious, Tetsuya? That won't happen in a million years."

"...Tama ka. Pasensya na. Medyo naunahan lang kase ako nang emosyon ko."

"It's alright. Rest assured, I won't fall for her."

"...Naniniwala naman ako sayo. Please do well in the play."

"Tss, you're telling that to me?"

"Oo. Wag ka na nga magkaila dyan, Akashi-kun. Di ka magaling sa acting."

Yes, I admit it. I really am not good at acting. I'm HORRIBLE, to be exact. I always end up messing my lines. But sometimes, I come up with my own lines and go sarcastic on stage. You could call it 'stand up comedy' or something. My co-actors always end up humiliated and our director always screams at me. I hate acting. I move my own way.

But this time, I'll do it. Not only for Tetsuya and Ryouka, but for Class 2-B. And myself. I'll consider this a goal to achieve.

...How do I even start?

END OF CHAPTER 11

Yiieeee! Kenekeleg si otoorr...Binasa ko kase ulit yung gawa ni ate @FloatingInDreamland, yung "You're Under Arrest". But nevermind! Kafnudels at cheap na naman kase ang chapter na to! Maikliiiii~! :P

LIBRE LAIT, TAKE NOTE.

VOTE IF YOU LOVE KNB

COMMENT IF YOU LOVE FOOD

FOLLOW IF YOU LOVE ANIME!! :3

"Kahit na umamin na si bespren, ipu-push mo pa rin ba?"

Ang Reyna ng Tsundere [A Kuroko no Basuke Fanfic] (Slow UD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon