Chapter 22: Di Ko Na Alam! ★

496 24 9
                                    

Chapter 22: Di Ko Na Alam! ★

♡♡♡♡

[[Ryouka Kise]]

Pagkauwi ko mula sa ospital, may nakita ako sa may pinto ko. Kinuha ko ito at binasa.

"You're cordially invited to Hana Fujimaki and Seijuro Akashi's Engagement Party..."

Bukas raw to, 5pm. So minamadali talaga nila ha? Hmp.

"Aattend ka ba?" tanong ni Tetsuya na kasama kong umuwi.

"Bakit hindi?" sagot ko.

Bakit nga naman hindi? Kaibigan ko naman si Hana. Sasabihan ko lang siya ng condolences at sabay aalis.

Yun lang naman..

"Ryou...uh..."

"Wag ka mag-alala, Tetsuya. Pupunta lang naman ako dun dahil kaibigan ko si Hana."

Nginitian ko siya. Tumango siya. "Sasama ako sayo."

"Sige. Sumakay na lang siguro tayo sa kotse ni Kuya Ryuji. Siguro naman invited din si Ryouta."

"Okay. Kita na lang tayo bukas."

Pumasok na ko sa kwarto ko. Humiga na ko sa kama ko. Wala na kong pakealam.

Bakit pa kasi kailangan kitang mahalin?

Bakit mahal na mahal kita?

Bakit wala lang ako sayo? Talaga bang wala kang nararamdaman kahit katiting lang?

Talaga bang pinaasa mo lang ako?

Eto naman akong baliw, umasa naman.

**Incoming call: Shizuki**

"Shizuki?"

"Hi Ryouka."

"Napatawag ka?"

"Um...Pwede bang dumaan dyan?"

"Bakit?"

"It's about something...Kailangan kong sabihin personally."

"Okay. Ngayon na ba?"

"Yes. Dadating ako in about...15 minutes."

"Okay okay. Sige."

"Sige."

"Bye."

"Bye."

▶▶Fast Forward

Dumating si Shizuki after a few minutes. Nag-smile siya at nag-smile din ako. Pinapasok ko siya sa loob. Umupo siya sa sofa. Kumuha ako ng orange juice at binigyan siya ng isang baso. Tinabihan ko siya, may hawak rin na baso ng orange juice.

"Ano nga pala yung sasabihin mo sakin?" tanong ko.

"Um...*ehem*...May gusto ka kay Seijuro Akashi, am I right?"

.

.

.

.

.

.

"Siguro. Pero dati yun."

Haha. Galing mo magsinungaling, Ryouka. Alam mong mahal na mahal mo pa rin siya.

"Are you sure? This is...about Hana."

Napaupo ako nang maayos. "Hana? Anong meron sa kanya?"

"She came crying to me just earlier today. She said something tungkol sa pag-alis ni Ryouta ng Japan?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Reyna ng Tsundere [A Kuroko no Basuke Fanfic] (Slow UD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon