Chương 44

3.5K 143 9
                                    

Tiếng chuông vang lên.

Hai người chẳng rõ thời gian lăn lộn hơn nửa tiếng, An Cúc Nhạc vừa nhìn đồng hồ, vội vã kêu lên: “Cậu mau về đi, chắc mẹ cậu đang đợi cậu đó…”

Đỗ Ngôn Mạch cũng vừa sực nhớ, mình bỗng dưng “biến mất” thế này, đúng là phải tìm lý do do lấp liếm: “Anh Hoa cúc.”

“Hả?”

“Anh cảm thấy mẹ em… thế nào?”

An Cúc Nhạc sửng sốt, cảm thấy vấn đề này hơi bị không đầu không đuôi, nhưng mà vẫn trả lời: “Tốt lắm, giống như cậu vậy.”

Đỗ Ngôn Mạch: “Anh thích mẹ em không?”

“……” An Cúc Nhạc thầm nghĩ: vấn đề không phải là tôi có thích bà ấy hay không, mà là bà ấy chắc chắn sẽ không thích tôi đâu.

Những bậc phụ huynh tư tưởng tiến bộ nhất định có tồn tại, nhưng phụ huynh tiến bộ đến nỗi có thể chấp nhận việc con trai mình qua lại với người lớn hơn cả một giáp thì khó tìm hệt như tìm xem có loài lưỡng tính nào trong số các sinh vật sắp tuyệt chủng hay không.

An Cúc Nhạc thở dài: “Thích, nhất là em gái của cậu, con bé đáng yêu gì đâu, tôi thấy mai này nó lớn rồi, người làm anh như cậu chắc sẽ mệt lắm đây.”

Đỗ Ngôn Mạch dường như cứng người một chút, An Cúc Nhạc khó hiểu: “Sao vậy?”

Đỗ Ngôn Mạch: “Tất cả mọi người đều thích em gái của em.”

An Cúc Nhạc gật đầu: “Ừm, con bé vừa xinh vừa đáng yêu, nếu tôi không gay, có khi cũng thực hiện kế hoạch Genji với con bé rồi.”

*Kế hoạch Genji: cụm từ này có hàm ý một người đàn ông nuôi dưỡng một bé gái trở thành người phụ nữ lý tưởng của đời mình. Nó bắt nguồn gốc tiểu thuyết Nhật Bản “Truyện kể Genji”, trong đó nhân vật Hikaru Genji đã đưa cô bé Murasaki mới 10 tuổi về phủ của mình và bồi dưỡng cô bé lớn lên thành người vợ lý tưởng.

An Cúc Nhạc chỉ nói đùa thôi, ai ngờ Đỗ Ngôn Mạch nghe xong bỗng nhiên buông y ra, mắt sụp xuống.

Sắc mặt cậu ấy không ổn, ban đầu An Cúc Nhạc còn chưa thấy có gì không đúng, bây giờ suy nghĩ một lát rồi phì cười: “Không phải chứ? Nói nãy giờ ra là cậu cuồng em gái?”

Y đang định cười, Đỗ Ngôn Mạch lại cương quyết nói: “Em không thích con bé.”

“Ồ…” An Cúc Nhạc ngẩn ra, Đỗ Ngôn Mạch không giống như đang nói đùa hay nói lẫy, chỉ là thản nhiên bày tỏ một loại tâm tình và cảm tình, còn y thì trước giờ vừa hiền lành lại bao che người mình, bèn nói: “Không thích thì không thích, cậu không thích, tôi cũng không thích.”

Đỗ Ngôn Mạch nhướn mi, khó giấu kinh ngạc. An Cúc Nhạc cười cười, nhéo mặt cậu ấy: “Lát nữa mẹ cậu hỏi thì nói… thì nói tôi là… đàn anh lớp trên? Không được, kém nhiều tuổi quá, thôi thì… thầy giáo đi, thầy thực tập, dạy toán học.” Trong đầu y chợt nhớ tới vở bài tập toán của Đỗ Ngôn Mạch.

Sắc mặt Đỗ Ngôn Mạch biến đổi, cậu im lặng thật lâu mới mở miệng: “Đừng làm thầy.”

“… Hả?”

AN CƯ LẠC NGHIỆP (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ