A/N: Hellooo readers ! ^O^ The loooong wait is over. hahaha ! Eto na po yung UD ng T.C.J. sorry sobrang tagal... Busy sa school e haha. XD maikli lang po ito.
Enjoy reading guys! ^-^
~~~~~~
-T.C.J. CHAPTER 1-
Clarisse's POV
"Clare sumama ka na kasi sa'min please?" sabi ni Tiff habang naglalakad kami. Ang kulit talaga sinabi ng puyat nga ako kakaaral tapos pinipilit pa akong sumama sa mall.
"A.YO.KO" i said.
"Hay nako tiff wag na nga nating pilitin yan si Miss Nerdy kasi for sure mabobored lang yan." sabi naman ni Lou
"Sorry talaga guys. Anyway, mauna na ko sa inyo pinapatawag daw ako ni Mr. Gomez eh." sabi ko sakanila. Hihirit pa sana si tiff pero naglakad na agad ako ng mabilis.
Hay ang kulit talaga nung dalawang yun! mabuti na lang at hindi na ko sinundan kaya naman nagtungo na ako sa Principal's office.
By the way, alam ko gasgas na to, pero bago ko ituloy ang storya ko let me introduce myself first.
I'm Clarisse Ann Robles, 4th year high school. Nagaaral ako sa St. Louis High, ang school ng mga rich kid at Gods and Goddesses. Pero meron din namang mga nasa middle class lang. And yes, you read it right, puro gwapo at magaganda ang mga students dito yung tipong mga pang pageant. Feeling ko nga naligaw lang ako dito eh hahaha XD LOL!
So eto na nga, hindi naman ako maganda... Sobrang ganda lang! hahaha XD Pagbigyan nyo na ko story ko naman to eh haha XD
Pero no kidding... Tama lang naman ang kagandahan ko. Biniyayaan ako ni Lord ng brown eyes, reddish lips and white complexion at ano pa ba? Well sexy naman ako for real... pero ... May secret ako... I'm a NERD.
Hindi ako yung tipo ng nerd na inaapi, or whatsoever, ako paaapi? Tss. sumbong ko kayo sa kuya ko eh! Pero back to the topic, oo nerd na kung nerd. Eh kasi naman masyado akong masipag pagdating sa studies ko. hehe. Valedictorian ako nung elementary at Honor student from first year up to now. Pero di ako loner noh! I have Tiffany Rosales and Louise Tejero. They're my bestfriends dalawa sila pero parehas best! hahaha!
So back to reality, naglalakad ako papunta sa principal's office kasi nga pinapatawag daw ako sabi ng kaklase ko. Hala kinabahan naman ako bigla, napaisip tuloy ako ng wala sa oras kung ano anong kalokohan ang nagawa namin. patay!
Nakalagpas na ako sa hallway papunta sa gym at malapit na rin ako sa principal's office ng mapatigil ako bigla.
Umatras naman ako para makumpirma kung tama ba yung nakita ko. And yes tama nga ako. He is sitting on the stairs. He has his guitar with him and as if on cue he start strumming his guitar.
~NP: I'll be by Edwin McCain~
The strands in your eyes that color them wonderful
Stop me and steal my breath.
And emeralds from mountains thrust towards the sky
Never revealing their depth.
He's that guy... that guy that i've fallen into. The way he sings, grabe damang dama nya. I wonder kung para kanino nya inaalay yung kantang iyon.
And tell me that we belong together
And dress it up with the trappings of love
I'll be captivated,
I'll hang from your lips
Instead of the gallows of heartache that hang from above ...
Mas lumapit pa ako sa kinaroroonan nya at nagtago sa gilid ng pader. He's really good at it. Kahit ako ay ramdam na ramdam ko ang emosyon sa pagkanta nya. Nakakadala.
And I'll be your cryin' shoulder
I'll be love's suicide
And I'll be better when I'm older
I'll be the greatest fan of your life ...
Shit! my heart my heart! Grabe ang gwapo talaga nya! ay mali! kung gwapo na ang tingin ko sa iba kong mga schoolmates what more yung kagwapuhan nya ?! haha landi pa more clare ! hahaha XD
He was about to continue singing the second verse when unexpectedly...
our eyes lock.
Napatigil sya sa pagtugtog. Ay tapos na? :( Agad naman nyang tinanggal ang tingin nya sakin pero ako titig na titig pa rin sa kanya. Clare laway mo! hahaha
And before i knew it, he's already standing right in front of me! Uwaaaaah !
*snap snap*
"Hey miss, are you alright?" tanong nya.
Gawd! ba't ang gwapo gwapo gwapo nito ?
"a-ahh... y-yeah..." nauutal ako crap!
He just smiled and said "bye... risse."
BINABASA MO ANG
The Campus Jerk
RomanceClarisse Ann Robles never thought of herself being in love. Until one day, she met this famous and God-like guy in St. Louis High that change her whole life.