- T.C.J. Chapter 7 -
"Come with me." sabi ni kyle habang yakap yakap ako. The kiss didn't last long kasi nung naiyak na ko tumigil agad siya at ngayon ito niyakap niya ko.
"L-let go... of m-me." i said in between sobs.
"Come with me risse." sabi niya at bumitaw sa yakap sakin.
"Don't cry anymore. This is the last time i will make you cry." Sabi niya at pinunasan ang luha ko. Inayos din niya ang necktie ko. Bakit ganito? bakit kahit sobra sobra ang inis at galit ko sakanya kinikilig pa rin ako sa ginagawa niya ngayon. Dapat galit ako, dapat kamuhian ko siya pero bakit hindi ko magawa?!
"Tara?" sabi niya pagkaayos ng necktie ko at kinapitan ako sa kamay.
"Hindi ako sasama sayo." sabi ko at hinigit pabalik ang kamay kong hawak niya. Hindi na niya ako pinilit pa na sumama, ngumiti na lang siya pero halata sa ngiti niyang iyon ang lungkot. Umalis na siya at binuksan ang front door. Nandoon ang mga classmate ko sa labas na para bang naghihintay.
"Sorry sa istorbo sige pasok na kayo." sabi ni kyle sa mga classmates namin.
"Ikaw kyle? saan ka pupunta magtatime na." tanong sa kanya ng president namin.
"Hindi muna ako papasok, i'm not feeling well." sabi niya at umalis na. Pagkaalis niya agad dumating at pumasok sila lou at niyakap ako. Naiyak nanaman ako at niyakap ko rin sila.
Hindi na din ako pinaattend sa iba pang subjects at pinapunta na lang ako sa school clinic.
Kyle... bakit ganito? bakit parang... bakit parang... nahuhulog na ako sayo?
Ayoko nitong nararamdaman ko. Hindi ko maintindihan! Ano pang silbi ng pagiging matalino ko kung sarili kong damdamin hindi ko maintindihan! Nasasaktan ako kyle. Ayokong mahulog dahil alam kong ang isang tulad mo ay hindi handa para saluhin ako. Natatakot akong paglaruan mo, natatakot akong mahalin ka.
"Clare?!" nagulat ako ng biglang pumasok si kuya riel at si lance.
"Clare are you okay?! what happened?!" sabi ni kuya riel habang tinutulungan akong umupo.
BINABASA MO ANG
The Campus Jerk
RomanceClarisse Ann Robles never thought of herself being in love. Until one day, she met this famous and God-like guy in St. Louis High that change her whole life.