{~<Aero>~}
"Mister Peterson." Tawag sakin ni Prof.
"Yes, Prof?" Ngumiti siya sakin at ibinigay ang isang papel. It's a Certificate!
"Congratulations."Halos kapusin ako nang hininga dahil sa sobrang tuwa! I am rank as 3rd in our section! Hoooo! Im so blessed!
"Thank you, Prof. Thank you for the chances that you gave."
"No problem, just maintain your grades." I nodded.
"Yes Prof. Laban lang." Agad akong tumakbo palabas. Hoooo! Hindi ko mapigilang mapangiti!
Nang makarating ako ng Octagon, napasigaw ako.
"Mom! I'm an Honor Student!" sigaw ko yun sa tuwa.But then,Bigla akong umiyak.Im so Happy but there's part me is sad.
Hinahalik halikan ko yung certificate at niyakap.
"Mom,I did my Best.Natupad ko na ang pangako mo na masali sa Honor's List."Basag ang boses ko bawat salita.Nilabas ko ang litrato ni Mom.
Natupad ko ang pangarap mo nang wala ka.Ang sakit Mom.
"Mom! Kumusta na you? Sorry,Hindi kita nadalaw sa death anniversary mo Mom.Pinagbawalan ako ni Dad pumunta sayo at hindi ko alam kong saan ka nilibing.Im sorry Mom,Hindi man lang kita nabisita."Para na akong baliw dito,Kinakausap ang Sarili ko.Hindi pala ako baliw,Mom is surely listening to me.
Nang naramdaman ko ang matinding init nang Octagon,Naglakad nalang ako ulit.Pupunta nalang akong library.
Hawak hawak ko ang Certificate ko nang biglang may nakabangga saakin.
"Nako,Sorry."Yung boses na yun.
"Yumi?"Pagkalingon niya ay nanlaki ang mga mata niya.Bigla siyang tumakbo pero nahabol ko siya.
"Huy! Yurea! Bakit ka umiiwas sakin? Alam mo bang ilang days akong nagdusa na wala ka?"Biglang umiwas ang mga tingin niya at yumuko.
"Tapos ka naman sa mga Quizes mo diba? Tapos ka na din sa Projects mo,Kaya tapos na ang responsibility ko sayo."Bago pa siya makalayo ay hinila ko na naman siya.
"Yumi."Bakit ganito siya? Kung maka asta ah parang may ginawa akong masama.
"Just,Let me go Peterson."Ano ba tuh? Una Peterson,Pangalawa naging Aero,Pangatlo naging Peterson ulit? Ano ba talaga?
"Nako Yurea ah,Wag kang maging Cold ah.Ang init init oh! Dapat hot ka."Pagbibiro ko pero wala siyang reaction.Bigla akong kinabahan sa hindi ko malamang dahilan.
"Una na ako."Hinawakan ko ulit siya.
"Yumi,Please,Tell me if may nagawa ba akong masama sayo.Pinahirapan ba kita,Inaway ba kita o pinagod ba kita.Please tell me everthing I've done Wrong Yumi."Nagulat ako nang bigla niya akong hinarap.Yung face na parang papatayin ka.
"Tell you everything? Ha? Why? If I tell you everything, is there a Possiblity that you will believe me?"halos manlumo ako sa inasta niya.Mabuti nga hindi dumugo ilong ko nun.
"Yumi,Hindi na kita maintindihan."
"Hindi maintindihan? Bakit? Ehh lahat naman ginawa ko na eh! I helped you already! I've finished my Responsiblity and now Im Done! So please! Para maintindihan mo ako,Leave.Me.Alone."Diin niyang sambit bago umalis.
BINABASA MO ANG
Even If I Die It's You ~(Editing)
Historia Corta(Not yet Edited) "Mahal na mahal na mahal kita, sadyang mapaglaro lang talaga ang tadhana, kaya pati kaligayahan ko tinangay na." ~Aero💔