[Ashly's POV]
(continuation)
Driver:"San po tayo ma'am?"
Me:"Kuya saan lang po kasi walang namang tayo eh"
Medyo napahiya naman si manong driver. 'tong bibig ko talaga! aish!'
Me:"joke lang ho manong. Sorry. Dalhin niyo nalang po ako sa-- ah dito *sabay pakita nong note*"
Drive:"hehe. O sige"
Sabi ni manong medyo malayo raw iyon. Sabi niya pa na hindi daw ito bahay dahil hotel daw yung pupuntahan namin. Malay ko ba? Eh sa yon yung sabi ni auntie eh. Pag kalipas ng ilang oras ay nakarating narin kami.
Me:"ito po manong oh bayad po*sabay abot ng 1000*
Driver:"Hintayin niyo po muna sukli niyo maam."
Me:"Ay wag na po manong sayo na po yan"
Driver:"Talaga? Naku, maraming salamat po ma'am"
Me:"Salamat din manong dahil hinatid niyo ako *ngumiti lang ako*"
Ngumiti lang siay sa akin at umalis na rin. Pumasok na ako sa hotel habang bitbit yung mga gamit ko. Tinulungan naman ako nong guard. Pumunta ako sa mukhang counter kung saan may dalawang babae na naka abang dun.
G1:"Miss? *smiles*"
Me:"Ahm. Where's the room of Mr. Wattson?"
G1:"Wait ma'am *tingin sa computer* room 105 4th floor po"
Me:"Thank you miss"
Pumunta na ako yung sinasakyan raw. Ewan kung anong tawag rito. Sorry nga kasi indoor girl lang ako -_-. Hinanap ko na yung room nung guy. Matanda na siguro to? Tas nag co-condo pa.
-105- nakalagay sa taas ng pinto ang room number. Mukhang ito na nga yata to. Grabe nararamdaman ko na yung pagod ko. Kumatok ako sa pinto.
Me:"Tao po? *katok ulit*"
Walang sumasagot! Parang walang tao. Kinatok ko pa ulit ang room. Nagbabasakali na may tao. Ilang minuto pa ang hinintay ko. Pero wala. Tumalikod na ako at tinungo ang sinakyan ko kanina. Napayuko nalang ako. Im near--- iiyak na ako. Dahil takot ako. I dont know where to go anymore. Hindi ko pa kabisado ang lugar. Wala pa akong kakilala dito. Nahihirapan na ako sa sitwasyon na ito.Sumasakit narin yung ulo ko. Di ko na alam ang gagawin ko. Maya-maya pa ay may na bangga ako.
Siya:"Ouch!"
Me:"*napahawak sa noo* sorry. I'm sorry"
Siya:"Tignan mo nga dinadaanan mo! *sigaw niya*
Me:" Sorry"
Sabi ko habang naka-yuko. Honestly,mukha na akong baliw.
Siya:"Ah-excuse me miss? sorry di ko naman sinsasadyang sigawan ka. Badmood lang kasi ako ngayon *natatarantang sabi niya*"
Me:"*sobs* sorry"
Siya:"Bakit ka nga pala na rito? Nag-away ba kayo ng boyfriend mo?"
Me:"Boyfriend? Makakain ba yun?"
Siya:" Seriously miss?"
Me:" yeah *serious look*
Siya:" haha! By the way, i'm shan"
Me:" Ashlyn. Ash for short"
Siya:" Beautiful name -- like a goddess like you"
Speechless. Grabe kung maka pambola ito. Tumawa lang siya. Honestly, nahihiya na ako sa kanya.
Siya:" so? saan ka pupunta ngayon?"
Napabalik naman ako sa realidad. Oh that -_-
Me:" I don't know. Room 105 is close. Pinapunta kasi ni auntie and now -- i don't know where to go anymore *yuko ulo*
Siya:" Really? Wow. You know pala mag salita ng english. Haha."
Me:" Haha. Not really"
Siya:" SO let's go? Doon din punta ko eh"
Tumango nalang ako at sumunod sa kanya. Habang naglalakad kami ay tinatanong niya ako sinasagot ko naman yun lahat. Nasa tapat na kami ng pinto ng room 105. Kinuha niya ang card sa bulsa niya and slid it. Parang monitor yon na lock? Ah ewan!
Siya:" Ahm. Pasok ka? Sa best friend ko pala tong condo na ito. Wala siya dahil may pinuntahan *mga babae niya*"
Sabi sakin ni shan pero hindi ko nadinig yung last part dahil binulong niya. Tumango nalang ako. So, ibig sabihin kaedad ko lang or mas matanda lang sa akin ng konti? Kasi kung bestfriend niya itong gwapong nilalang na ito edi ibig sabihin ka edad lang namin siya -- ewan kong gwapo din ba.
Siya:" Ang lalim ng iniisip natin ah? *offer ng juice sakin*
Me:" Di -- may naisip lang ako. Thank you pala sa juice."
Siya:" Haha. Welcome."
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[Shan's POV]
Hey guys! I'm Shan Valdez. 17 years old. Mayaman. Gwapo and all. -smirk- Mahangin ba? Pero yan yung totoo (A/N: Oo eh tinatangay na ako dito sa lakas ng hangin) hahah author-nim sorry but just stating the fact haha! (A/N: edi ikaw nah) thank you haha anyways,
I'm with this girl named Ashly. I don't know kung kaano-ano ito ni Andrei ewan but to describe her? Well,she's goddess. Matangos ang ilong. Baby face. Deep Black eyes. And a small lips. And ganda niya. She's like a barbie in real life. Pero if about sa pananamit? Well,medyo baduy. Maluwag kasi lahat eh di ko makita if *you know* haha. Drop it
-rinngg-rinngg-
Sino ba 'tong tumatawag? -_- I pick up the phone and answered the call.
"Bro? Tang*na! Nasan ka na ba?!" -sigaw ni andre sa kabilang linya.
Me:"i'm in your condo"
Siya:"What?! What are you doing there?"
Me:"I forgot something but i just met a girl who is also here in your condo"
Siya:"What?! Tangina! Nag-dala ka pa talaga! Malilintikan ka----"
Me:"Easy bro! Wala kaming ginagawa. Haha. Hinahanap ka niya i bet galing pa tong probinsiya"
Siya:"Ok. Pupunta na ako. Wag mi munang paalisin. Make her stay"
-toot-toot-toot-
Yung lalaki talagang yun kahit kailan. Nakita ko naman si Ashly na naka idlip sa couch. Mukhang pagod to. Yong mga bag niya nasa gilid lang. I smiled. IN NO REASON. I think i'm starting to like this girl.
(A/N: kabanata 4 is done! next kabanata tayo guys :) abangan...)
YOU ARE READING
Sacred Yasha
WerewolfYong buhay ko ay isang Tahimik at kalmado. Walang sagabal at walang magulo. Hindi ko kayang makihalobilo sa iba. Naiingayan kasi ako. Until everything change. Yung tahimik kung buhay ay naging magulo. Naranasan ko yung mga bagay na hindi magagaw...