[Ashly's POV]
Dito pala ako titira sa condong ito simula kahapon. Yes, siya pala talaga yung sinasabing anak raw ng ---- ah basta ewan! Kasalukuyan akong naglilinis ng bahay it's 4:30 am in the morning.
Sanay na kasi akong gumising ng maaga eh. Yong andre ay ayun tulog pa. Kaya maghahanda muna ako ng pagkain dahil tapos na ko nang linisin yung sala. Habang nag hahanda ng mga sangkap ay nag 'huhum' ako. Tsk. Di niyo ako ma G kaya i cu-cut ko muna tong POV ko.
[Andre's POV]
Aaishh! Kitang natutu pa ako eh! Makabangon na nga lang. It's 5:00 am already. Late ako gumigising basta walang pasok. It's sunday and it's my rest day -_-. I did my morning routines at bumaba na. Wait may narinig akong parang kumakanta at ---- 0_0 nagluluto? Kaya dali-dali akong bumaba ng hagdan at pumunta sa kusina. Nakita ko siyang nilalapag yung pagkain na niluluto niya.
Seriously? Marunong b talaga tong magluto?
Ako: *ahem*
Napatingin naman siya sa akin at ngumiti. Shit! Ang aga-aga dyosa agad ang nakita ko.
Siya:" Ah. Good morning. Kain na tayo?"
Lumapit naman ako sa kanya at umupo sa tapat niya.
Me:" what's this?"
Siya: Pagkain
Seriously? Aba'y binabara ako. Ibang klase rin tong babaeng ito ah?
Me: I know. I mean -- anong klaseng pagkain ito?
Siya: I don't know. Nakita ko lang yan.
Me: Ano?
Tinikman ko ang niluto niya and carp! Nagsisi ako kung bakit ko pa tinikman. Di ko ma-explain kung anong lasa but God! Marunong ba talaga ang babaeng to?
Me: SHIT! Anong klaseng pagkain to? Sure kang makakain nga ito?
Siya: Oo. Masarap naman ah.
Holy Crap! I think this girl is not a human! Bakit niya nakakayanang kumain ng ganito?
Me: Masarap? * para mo na nga akong nilason sa sobrang pait eh*
Siya: Oo. Ako nag luto eh.
This food is so ---- GROSS! Tumayo na ako at aalis na sana.
Siya: Aalis kana? Di ba masarap?
Me: Masarap. Promise but i have to go to my dad's office. May sasabihin lang ako
Siya: Oh sige ingat ka.
Tumango lang ako at umalis na!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nandito na ako sa office ni dad.
Me: Dad?
Siya: Yes? Okay lang ba siya?
Me: Dad? Seriously? Bakit sa akin yun iniwan? Sino ba siya?
Dad: Son, you'll know soon but please take a good care of her.
Me: Aaish! May magagawa pa ba ako?
Kainis rin itong si dad eh! >_<
Dad: Wag mong kalimutan na nababasa ko ang iniisip mo *nakatingin sa papers*
Bumusangot nalang ako. Kung ma kakayanan din ako na nakababasa edi matagal na akong naging sikat.
Dad: Do you think you'll get famous by having this kind of power? Don't forget that i'm a wolf son --- a beta.
Me: *sigh* i know. Sorry inaaliw ko lang naman yung sarili ko
Totoo naman eh. That dad is a wolf --- me also.
Dad: Anyways, i already arranged the paper of yas---Ash.
Me: Huh? For what?
Dad: Papasok siyya ng school. Same school kung saan ka nag-aaral. You will be the eyes there. Protect her as long as you can. If you fail in this mission -- we better get ready for the consequence.
Kahit nalilito ako at di masyadong maintindihan ang sinabi niya pero tumango parin ako. Hayyss.
Me: Kailan siya papasok?
Dad: Okay na lahat ng papaers niya kaya bukas -- bukas siya magsisimula.
YOU ARE READING
Sacred Yasha
Kurt AdamYong buhay ko ay isang Tahimik at kalmado. Walang sagabal at walang magulo. Hindi ko kayang makihalobilo sa iba. Naiingayan kasi ako. Until everything change. Yung tahimik kung buhay ay naging magulo. Naranasan ko yung mga bagay na hindi magagaw...