SHERYLL'S POV
JEEZ VASH,
TRY OUT NA!
*
"Lahat ba kayo mag ta-tryt ou?"
"Yes!" Students answer in Chorus.
"Wow! Ang dami. Okay. Good morning. Im Ash Gaspar. Seniour Student from A Class. Sampu lang ang kukunin namin dahil sa sampung nag graduate last year. We're notr only looking for a good dancers. We're aiming for a finest. So to start,"
Tumayo ang isang miyembro nila at pumunta sa harapan.
"She's Carmina." pakilala ni Ash sa kanya. "Start."
Biglang nag headspin si Carmina. matagal, mabilis.
"Kaya nyo ba gawin yun?" Tanong ni Ash. Marami ang umiling at sumagot ng hindi. "Kung ganun, pwede na kayong umalis."
One fourth ng estudyante ang tumayo at umalis. Ayos ah?
"Leslie!"
Medyo chubby ang tumayo at tumambling ng sunud-sunod at nag split.
"Kaya nyo?" Muling tanong ni Ash.
Marami nanaman ang umalis. Umalis na lang rin kaya ako? kunwari hindi ko kaya? pero interisado pa kong makita angt iba.
"Lindsey"
Isang matangkad na babae ang tumayo. Lampas balikat ang itim nyang buhok at balingkinita. Sya ang high light lagi ng choreoraphy. Well, sya kase ang pinaka magaling. At, maganda.
Ang daming nagulat sa ginawa nya. Her trade mark. Ang Assylum.
Halos maubos ang mga nag ta-try out.
"27. Hindi na kami mahihirapang pumili. Okay, bukod sa magaling sumayaw, we're also looking for a beautiful, sexy, and smart girls. Kung tingin nyo hindi kayo ang hinahanap namin, Please do yourself a favor. The doors are widly open."
No need to tell me twice dude. Agad akong tumayo at umalis. Pero hindi pa ako nakakalayo,
"Where you going?" Tanong ng isang bagong dating na lalaki. Ang gwapo nya. "Sorry Im late." Tumingin sya sa mga kasamahan nya at sinagot sya ng mga ito ng ngiti at tungo.
"Back to you." AhM, ako ba yun? "Where do you think you're going? We're not done yet. Go back to your seat." Ah. Ako nga.
"Sorry but I think I don't belong?" He raised his eyebrows and i continue. "You're looking for beautiful, sexy, and smart ladies. I maybe smart but you see, Im not beautiful and sexy." I said confidently. I know what's the truth and i accepted it long ago.
To my amazement, nagtawanan sila sa sinabi ko. Gaining a louder laugh from the star dancer of the group-Lindsey.
"What is your name by the way?" Said the new guy na tawa pa rin ng tawa. Ano ba ang nakakatawa sa sinabi ko?
"Sheryll." Kunot noo kong sagot.
"Ow?" Sa reaksyon nya, parang ngulat sya. At bakit parang may ideya sya kung sino ako? "Okay Ms. Sheryll, Your in."
"What?"
"I said your in. Go back to your sit."
"Pero hindi pa ako nag ta-try out?"
"No need. By the way, Im Jeffrey. You can call me Jeff." With his killer smile sabay lahad ng kamay para makipag shake hands. Gusto ko matunaw.
"Welcome to the group." Tumakbo agad palapit sa akin si Lindsey at yumakap ng mahigpit. "Welcome sa pep squad Couz. Magkakasama tayo." Yep! yung matangkad na maganda na nag assylum kanina na laging high light ng choreography na star dancer ng group nila?? Yeah! Pinsan ko sya. We are both Francisco.
"Ehemm.." Maya-maya ay narinig ko na parang may umubo upang makuha ang atensyon namin.
Ow?! Si Rica. Yung Girlfriend ni Vash. I almost forgot. Cheer Dancer din nga pala sya.
"Bakit nakapasok sya agad? That's unfair." Ahh! kalaban na kita kay Vash, Kontra ka pa rin ba pati sa sayaw? "Since it's a try out, Let's try this out." She said at biglang sumayaw.
She's a very good dancer. No doubt it. She's pretty and sexy. Kahit boyfriend na nya si Vash lantaran pa rin ang mga gustong manligaw sa kanya. Marami ang nag che-cheer sa kanya. Ang lakas ng sigawan. Headspin at backlift ang naging closing step nya. i hear the gasp from the audience at ang malakas na palakpak.
"Top that!" kumpiyansa nyang paghahamon sa akin.
I Sigh. What now? Kailangan ko din bang sumayaw?
"Come'on Girl." Lindsey said to me with a smirk in her face. That confident smirk na tila nagsasabing "walang-wala sya sayo" "Give us some waves." She continued and winked at me.
Fine! haaay!
I tip my toe four times while my mind counts 5,6,7,8. I put my two hands aBove my head and clasp it. Then, dahan dahan akong bumaba pa squat. kumukuha ako ng tyempo. kinukuha ko ang tyempo. Muli akong bumilang ng tahimik. In a count of 8, umikot ako at naging mabilis na ang bawat pag kilos ko.
Tulad ng sinabi ni Lindsey, I gave them Waves ng bigla na lang,
Tugs-tugs!
tugs-tugs!
Hinanap ko sya. Napatingin ako sa bleachers and saw Vash standing there habang nakahawak sa sandalan. He was smilling and i guess, Amazement ang nababasa ko sa mga mata nya. Jeez! it feels good to be noticed by you.
Probably, andito sya to wait Rica. May Gusto lang akong i-try. I walk slowly and seductively papunta sa harap ni Rica. I level my eyes to her at gumiling. I hear some cursing from the boys. But i ignore it.
If she can read my eyes, Yes. Hinahamon ko sya. I saw her eyes dilated. Crap! Duwag! sigaw ng isip ko. I smirked. At tulad ng ginawa nya, isang headspin at backlift ang ginawa ko bilang pagtatapos. Pero yung sa akin, double backlift back and forth.
"Serves you right." Lindsey said to Rica while smirking ang crossed her arms in her chest. "She not only Topped you, she crushed you down."
Haay! Live and let live Couz.? wag mu na ipamukha.
"Welcome to our group." Isang pamilyar na boses ng bagong dating ang kumuha sa atensyon namin. "Im glad we have you here." Si Macky. Ang SC President?
SHOCKS!!
Nang tumingin ulit ako kay Vash, Naka simangot na sya at naka kunot ang noo.
O-ow! galit ata sya Vann kase napahiya si Rica? Haay! Hindi ko yun sinadya. Pero Vann, si Macky? augh! Makakasama ko lagi crush ko. I can't wait.
*(aYoeMi)*
BINABASA MO ANG
BEATS OF LOVE
Novela JuvenilSHERYLL ANNE Secret admirer ni Vash na bestfriend ng bestfriend ni Sheryll sa loob ng 3 taon. from 1st yr to 3rd yr, puro titig lang si Girl. fourth yr ka na te, ano? nganga pa rin. "DAIG KO PA DUMPSTER. LAHAT NG AYAW NG GIRLFRIEND NYA SA AKIN BINIB...