Chappy 1: We Met

10.8K 119 0
                                    

Author's note:
Wala pong kinalaman ang mga cast sa pagyayare rito sa book... Also, sorry po sa mga grammar at spelling. Noob pa po ako!

The One •
~• Shane's point of view •~

Ako nga pala si Shane, Park Shane. Sa pasokan ay 3rd semester ko na sa bagong university ko.

And as of now, nakatira akong mag isa sa bahay namin ni kuya Mark. Mag isa dahil lagi siyang wala sa bahay.

Dahil nga anak kami sa labas at wala na si mama nong nasa Amerika siya non then may nag yareng hindi maganda.

Kaya dalawa lang kami ni kuya.

Pero pasalamat sa mama ko at planado na ang aming buhay.

Mayroon school loan kami ni kuya.

Nakatira parin kami sa bahay namin.

May dalawang sasakyan kami pero wala kaming ma ee sweldo sa mga yaya/driver kaya wala kaming mga yaya/driver

Pera? Na transfer lahat ng pera ng mama ko saamin at maka iba ang bank accounts namin ni kuya.

Nag tra trabaho ako sa lolo ko na isa sa pinaka mayaman sa bansa kaso medyo di sila mag ka ayos ni mama dati kaya walang hiya akong lumalapit na lang sakanya.

I work after my class in his entertainment. Sikat lahat ng mga artista rito.

At dahil rito nadadagdagan ang pera ko pero save rin ako ng save.

Alam ng lahat mayaman kami pero sa totoo hindi eh.

Kilalang kilala ko ang totoong pamilya nong tatay ko.

Isa sila sa pinaka mayaman sa bansa.

Hindi man lang kami sino suport-ahan pero di naman pera talaga habol ko sakanya eh. Pagmamahal, gusto kong maramdaman yon. Love from your father. Father's Love.

Wag na tayong mag drama. let's back to the present.

Currently on a mall...

Habang lakad ako ng lakad sa mall. Di ko na napansin na nasa men's corner na ako.

Lalakad na sana ako paalis ng mapansin ko ang anim lalake.

ANG PO POGI!! Grabe ang gutis bes ah KINIS! Tapos yong mukha grabe perfect! Biglang napa tingin yong isa kaya ako si tanga tumalikod at kumuha ng kahit ano.

Guess what? Nakuha ko ay mga packs ng brief. Pak! Tanga ko!

Hindi lang ma isa ang nakuha ko ha. Mga 6 ata or 8. Grabe nakakahiya!

Binalik ko nalang yong mga brief at umopo at kunyaring tumi tingin sa mga shoes..

Then kinohanan ko sila ng picture. Ipapakita ko to kay bes!

Lakad lang ako ng lakad.

Wala eh bored na ako kaya naisipan kong bumalik. Sinilip ko kung saan sila dati pero wala na eh.

Sayang!!

Bumalik na lang ako sa isang cafe. Walng glasses ito kaya nasa loob parin ito ng mall. Rining paren ang ingay mula sa mall.

Kung sino swerte pa naman.

Pumasok yong ex ko sa loob ng resto. Grabe!! Sa dami daming lugar dito pa nila naisipan mag date?!

Maybe I have no rights to say this but this place was our favorite place and most memorable place for us both.

Dito ko siya unang nakilala, dito ko siya sinagot, dito kami laging nag da date at dito rin kami ng break.

The One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon