Chappy 12: Meet

1.3K 63 7
                                    

Author's Note:
Tulad po nong 'Chappy 11' ang set up how i wrote this story. Kaya keep on reading! Thanks! Spread the story po WITH good story definition naman.

Read ~ Nice comments ~ Vote

••••••••• The One •••••••••
~

Shane's pov•~

Kris... bakit ba ikaw nalang lagi sumisira ng araw ko noh? Kailan ba hindi? Tss.

"Kamusta na?" tanong niya saakin.

Nasa isang mamahaling restaurant kami ngayon.

May mga music na nakaka relax, mga platong naka ayos ng maayos, mga waiter na hina handa ang aming pag kainan, mga taong kuma kain ng puno ng manners at lalaking gusto mo maka sama. Expect saakin.

"Thank you" sabi ko sa waiter.
Humarap na ako kay Kris at kinuha muna ang tubig at uminom.

"Okay naman. Ikaw? Kamusta ang buhay mo sa ibang entertainment?" tanong ko sakanya at hini hiwa na ang malaking grilled beef.

"Maayos. Maayos nila akong inaalagaan" sabi niya. Inaalagaan?

"Maayos naman ang bina bayad sayo. I am sure mas malaki nong tayo pa noh?" sabi ko at nginoya ang karne. Bitter? I know.

"Shane" mahina niya sabi at ibina ba ang mga hawak.

"Mmm" sagot ko habang naka ngiti. Hinawakan niya ang aking kamay.

"Shane. That was past. Didn't you move on yet?" tanong nito. Tinignan ko siya mata to mata. Alam kong nag aalala ito.

Tumigil ako sa pag kaina at pinatong ang aking kamay sa kamay niya at minasage ito ng kaunti with one hand that i always do. Nong! kami pa.

"I am fine. I am just i bitter ex" binitawan ko ang kanyang kamay at tumawa. Ininom ko ang aking inumin habang naka tingin sakanya.

"I sincerely apologize Shane"
sa sinabi niya. Ako ay napa tawa.

"Haha. That is exactly i told you a while ago. Haha. We are same when apologizing. How terrific" sabi ko tumatawa paren. Tawa ako ng tawa pero sa loob ko ay gusto ng umiyak.

'Crazy me?'

"Yeah. That is exactly i told you too in our first met. Haha" sabi niti at tumawa. Dahil naalala ko rin. Tumawa na rin ako. Gad!

flashback

Asa ka. Ayoko nga.

flashback

No way. N-O W-A-Y.

flashback

NEVER. Okay

flashback

Habang nag mamadali ako noon dahil first day ko sa collage then ma lalate hindi ba? Dahil nga naiwan ko ang aking phone. Pumunta ako sa company upang kunin ito.

Para lang sa phone. Hindi ba?

Habang nag mamadali akong bumaba sa hakdan dahil puno na ang elevator and i can't wait any longer.

Time check: 7:45 am.

Sheyt! 15 minutes na lang late na ako. Ma tra traffic pa. It will took me 10 minutes nong nag enrol ako noon. Ngayon pa. Weekdays. Workdays. Schooldays. HEAVY TRAFFIC for sure.

Victory! Nasa ground floor na ako. Nasa forth floor ako kanina kaya medyo di hassle.

Time check: 7: 47 am

The One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon