Author's Note:
If may tatanongin kayo. Sa comment box po para mabasa ng mag
READ ~ NICE COMMENT ~ VOTE•••••• The One •••••••
~•Shane's pov•~
Lakas ng hangin, comfortable na upuan, katahimikan at....... music (yong mala ibon kumakanta ang tugtug)
Emote? Hahah Ganyan na ang life! Lol!
(flashback)
~•Roof top•~
Nasa roof top lang ako. Habang ini inum ang lemonade ko. At tinataponan ang mga halaman roon.
Bakit pa may halaman rito?
Bakit ba ako naiinis sa babaeng yon?
Bakit ba sina sayang ko mga oras ko rito?
Bakit ba nakaka inis ang babaeng yon feeling ang ganda niya?!
Hah?! Kala niya matatalo niya ako sa pag sumbong sumbong niya! Tss! Wag ako!
"Alam mo bang napaka lakas ng bunganga mo?" tanong ng isang lalake na kinabigla ko. Malakas? Bunganga? Ibig sabihin ba non ay...
"Oo. Rinig na rinig ko mga sina sabi mo. Pwede ba paki lower down?" sabi ni.... Jin?
(flashback ends!)
"Hoy!" tawag naman ni Jin! As in si Jin! Si Jin nga. Gosh napaka cute niya oh no no no ang gwapo and the body......... (eyes goes down) H-O-T
"Pervert" bulong ni Jin na rining na rining ko dahil sa subrang tahimik rito. And i know ako ang sinabihan niya.
AKO? A-K-O? pervert?
"Di mo kailangan es-spellin. Tss. Halatang halata sa pag tingin mo palang saakin di na kailangan e tanong kung isa ka sa aking baliwng fan" sabi niya at aalis na sana. No way! N-o w-a-y No way Hindi ako ng palatalo!
"Hoy!!" sigaw ko na nag echo pa.
Ayaw humarap at tinuloy ang pag lalakad. Kung hahabolin ko. Di ko kaya so.
Puk!
(tunong yan nong tinamaan siya nong bottle ng aking lemonade)Yes. Natamaan siya at humarap.
I make a pose. La lang. At taas kilay ko siyang tinignan.
"What..... the...... hell?!" habang sina sabi niya ay lumalapit ito saakin.
"O may (my) gosh! Nakaka takot" insert sarcastic tone. Exactly! Sarcasm!
"What the hrll you want!" sigaw nanaman nito. Kung simple (boring,nerdy,iyakin) girl ako eh umiyak na ako. Masakit kayang masabihan ng bad words. So bad *insert pabebe
"Sino ka para sabihan ako fan mo ako. Duh? Ni hindi ka nga magaling sumayaw and ang liit ng part mo every song you have!" sigaw ko. Did i hurt the nerves? My gas! Anong gagawin ko? (What doing i? {charot})
"So?"
Tinignan niya ako ng masama at aalis na.
"Hoy! Pag ikaw umalis. Aabangan kita! Ipapabug bug kita sa kuya ko! Dahil.... dahil..." pananakot ko.
"Dahil?" tanong nito saakin. Uapng itoloy ang aking sasabihin.
"Dahil..... dahil! Galit ako sayo!" sigaw ko nanaman
BINABASA MO ANG
The One (Completed)
Romance• Stupidity. Loved. Conquer. • Happy endings are real but in different way. Either you wouldn't like it or not.