Author's Note
La lang xD Please leave comment and vote! Thank You!• The One •
~•Shane's pov•~
(Mall)
Habang nag lalakad to a cafe. Mag me meet kasi kami ni Anya. My bespren. Ang layo kasi nito sa parking lot. Grabe! Maka pili pa ng place. Oh!
Lakad
Lakad
LakadAnd finally i got in this pretty, colorful and full of recycled designs. Whoah! Cute! Habang hina hanap ko yong lagyang babaeng yon. And i saw her already! Suot niya?
OOTD: Naka dress siya na floral. Naka tie ang hair. Blonde ang hair niya na really suit her well. Then medyo maikli ang hair niya. Naka sandal siya.
(as always may pagka girlish kasi si bes pero pag naging close kayo para siyang tomboy! Hindi boyish lang ah! Sakit maka wrestling saakin dati!)
My OOTD: Naka denim jeans lang then plain white shirt and leather na red. Then naka white shoes.
Mall lang to eh. Not that special. Right?
"Bes!" sabay na sigaw namin at nag yakapan. Then people looking like af. But we don't care! Galing kasi si bes sa province kaya ayan na miss ko baya!
"Ayieee! You look great! Mukha kang gangster" compliment and insult ni bes. WTF! Grabe babaeng to!
"Ayiee! You look great too! Mukha kang pabebe" compliment and insult ko rin sakanya. Tsk! Kala niya ah!
"Namiss kita bes!" sabing sabay namin dalawang at pinutol na rin namin ang hug.
"I know!" sabay ulit!
Umupo na kaming dalawa sa lamesang may upuan malamang. Oy! Bago to ah. May drinks na!
"Himala ng libre ka" sabi ko sakanya. Kuripot man toh.
"May bayad yan" sabi niya at pinakita ang palad.
"Wala akong hula sayo" sabi ko sakanya at ininom na ang milktea.
"Anong hula ka diyan?! Ulol! Bayad mo!" sigaw nito. Grabe siya Oh!
"Ang yaman mo tapos kuripot ka naman" sabi ko sakanya at kumain ng fries.
"Remember! Businessman and woman ang parents ko kaya ako rin" sabi nito. Connection?
"Anong connection teh" sabi ko at nong binaggit ko ang word na 'connection' nag dab ako. Wala lang trip namin yon eh. Pag may prefix na -tion sa word.
"Connection? *dab* Kuripot ang mga businesswoman na tulad ko" sabi niya saakin. Grabe to!
"Ngayon lang to bes. Ino ubos mo pera kaya bubutasin ko rin yong sayo!" sabi ko sakanya.
"Hoy! Wag ako! Bayad!" singil nito.
"Hoy! Black Month mo ngayon!" sigaw ko ulit saakanya. Ano ang black month? Month kung kailan mabubutas ang bulsa mo. Libre mo lahat ng kakainin namin sa labas. Pero may limit. Di pweding umabot ng 5,000 a day. Grabe rin noh.
"Ayy! Black month ko ba ngayon? Bes may inutos pala si mama ha! Bye" sabi nito pero pinigilan ko.
"Ulol! Wala rito mama mo sa pilipinas at hindi ka inu otosan ng mama mo! Wag ako!" sabi ko sakanya.
"Sige nga. Basta abot. 1 k lang ah" sabi nito at uminom ng milktea
"Anong 1k ka jan! Teh! 4k binutas mo saakin nong black month ko!" sigaw ko sakanya.
BINABASA MO ANG
The One (Completed)
Romance• Stupidity. Loved. Conquer. • Happy endings are real but in different way. Either you wouldn't like it or not.