Author's Note:
Friction story to kaya. I make my own words and make my own datails. Lol!•••••• The One ••••••
~• Shane's pov •~Classes were cancelled kasi sa bagyong paparating ng mga 4 or 5 days from now.
Peep pep!
Busina ng isang sasakyan. Pumunta ako sa terrace/balkoni o anong tawag niyo don. Yong parang place sa room pero doon sa labas at walang bubung part.
Sino ba to?
"Shane Unnie!" sigaw ni V!
Napatakbo ako pababa.
"Anyeong!" bati ko sakanila.
"Anyeong Unnie!" bati niya rin pabalik.
"Oh. Bakit kayo nadito?" nag tatakang tanong ko.
May mga sasakyan sila.
"We are going to Jamore Island!" sigaw nila.
Napa-oww na lang ako. Kasi sa Jamore Island ay isla na punong puno ng mga mayayaman. Which i mean. Hindi ka makakapasok kung hindi ka mayaman. You could not even afford it. Walang promo tickets rin.
Napaka mamahalin ng mga hotels at iba pa roon. Puro party. Hindi mapasok pasok kahit police or any DND officers kaya hindi alam kung may nag yayareng bentahan roon.
Also hindi ito property ng any government kaya wala talagang makaka imbestiga.
"So?" sabi ko.
"So. Isasama ka namin!" sabi ni Jungkook.
"I don't have a ticket" sabi ko.
"We have for you" sabi ni Jin sabay bigay ng ticket. Wow! Ang sweet! I like it.
"Diba may rules doon?" tanong ko kasi bawal ang you know 'mahirap'
"Yeah pero sa pag bili ng ticket. Wala namang naging problem so. Pasok ka!" masayang sabi ni Jin then Suga at sumigaw ay si V.
"Oww" sabi ko.
"Tara na?" tanong ni J hope.
"My things?" sabi ko at tinuro ang loob.
"Ayon unnie" sabi ni Jimin at tinuro ang mga bag KO na dala ng mga lalake. At may mga babaeng kasama.
"Jamore Island. Here we go!"
~• Jamore Island Airport •~
May check point.
"Passport and Ticket mam?" tanong nong babae.
"Ito po ticket ko" bigay ko nong ticket kasabay nong passport ko. Walang visa roon.
"VVIP" sabi nong babae aa isang radio niya.
BINABASA MO ANG
The One (Completed)
Romance• Stupidity. Loved. Conquer. • Happy endings are real but in different way. Either you wouldn't like it or not.