Chapter 7 [BLOODY SUMMER]

1 0 0
                                    

Yesha's POV

Yes! Summer na. Ang bilis diba? Nagplano ang grupo na magkaroon ng bakasyon so ibig sabihin magb-break muna kami sa pagshoot. We're going to Tagaytay now and kasama sina Naddy, Mabby and Kaye . Vacation na nga diba? Kaya yayaan sa mga plano.

Nasa van kami ngayon, maingay syempre di mawawala ng music sa amin, tapos nagkakalat pa dahil sa mga chips. Ang haharot naman kasi, ganito yung pwesto. Naddy, ako, Mabby,Kaye sa likod kami, tapos sa bandang unahan naman namin, si Edison, Catherine, Danilo and Ronnie. Ang driver namin si Michael na isa din sa camera man namin and yung katabi niya si CiCi (SI Si) which is his girlfriend na make artist ni Rino.

"Woohhh, Fantastic Baby!" sigaw nila, pano ba naman kasi pinapatugtog nila yung Fantastic Baby! Masyado ata silang adik sa song na yun.  Kung napapansin nyo na wala si Rino, wala talaga siya may sarili siyang sasakyan ayaw niya makisabay kesyo masikip na daw sus sabihin niya kamo maarte siya.

Medyo napagod na ata ang ilan kaya nakatulog na din pero ako ito nagbukas muna ng fb account ko.
*Scroll*
"Ano to?" tanong ko sa sarili ko. Weird naman. I saw a picture it's a girl holding a knife with blood sa edge nito. "curse_deym10?" tanong ko sa isipan ko. Parang pamilyar to ah. Saan ko ba to nakita? Alam ko di lang sa fb ko ito nakita.
Kaya agad kong binuksanang twitter account ko and sinearch ko yung name. Ayon nga meron nga, tiningnan ko yung mga post niya at tulad din sa fb ang weird ng mga post niya.

Unknown's POV
Hmmm. Masyado naman silang tanga! Wala pa din silng clue kung sino ako. Nagpapakasarap pa sila sa buhay nila, tama yan para pagdating niyo sa Tagaytay magiging malamig ang summer niyo!

Rino's POV
Hanggang ngayon nag-iisip pa din ako kung sino talaga ang may gawa nun kay Caren! Hindi ako tumatawag ng ate o kuya kahit mas nakakatanda sila sa akin maliban na lang kapag kapatid ko sila. Mas lalo pa akong nabadtrip ng hindi ko napapayag na sa akin sumakay si Ali, chance ko na sana na masulo siya ang kaso kasi pinilit siya ng nga kaibigan niya na sa kanila sumama! Mga hadlang nga!
*bzzzt* It's a message from Andrew. Remember him? Manager ni Ariana

Message from: Mr. Kim
See you soon.

What uuwi siya?(guys remember pag-Italic ibig sabihin sa isipan lang)
*******
Yesha's POV

Dumating na din kami sa wakas. Mararamdaman mo pa din ang lamig ng simoy ng hangin dito sa Tagaytay kahit summer na. Ang taas ng araw at ang sarap maligo sa dagat. Nasa Taal Vista hotel kami ngayon at kitang kita ang dagat dito at ang bulkan wow!!! So ang layo nito to City is 13.2 km.

"Yesha!!! Selfie tayo dali!!!" sabi ni Mabby! Makulit talaga yan.

"Ok, peace" so nag-V sign ako and smile.
Napapansin ko si Kaye na medyo tahimik siya at seryoso napapano na naman kaya yan? "Mabby, bakit parang ang tahimik na ni Kaye?"

"Huh? di ka pa nagtaka dati naman ah?" sagot nito. "Hindi I mean nasobrahan naman ata?" nasa window kami ngayon ni Mabby kaya di kami marinig nina Kaye at Nadania sila kasi ang kasama ko sa room. "Kasi ganito yan, nagsimula lang naman yan nung may namatay na isang staff ng SBC CBA." laking gulat ko dahil kina Rino yun studio. Pero bakit wala kaming nababalitaan o dahil naging busy lang kami kay di namin alam, wala ng time para manuod ng mga balita. "Mabby, alam mo ba kung ano yung pangalan ng biktima?" nagisip muna siya. "Ang pagkakaalam ko, Joanna Alejandro ang name niya."  Napaisip ako parang familiar nga ang name niya.

"Mabby, Yesha baba na daw tayo nasa ground floor ang reception." tawag ni Naddy.

"Oh sige, sunod kami." sagot ko. "Mabby, may load ba phone mo pang 'net? pasearch naman ako oh."

"Huh? A-ah eh, wala eh. Sorry." sagot niya na medyo nauutal at napansin ko yun? Para siyang may tinatago? Bakit siya nauutal? "Ah ok lang, salamat na lang." ayaw ko naman siyang mapahiya kaya di ko na lang pinansin.

The Secluded RoomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon