"You don't have to avoid storm sometimes you just have to learn to dance in the rain." By-Anonymous.
Lymira's POV
"Dr. Sera?" Patanong na tawag ko sa doktor na nagmomonitor kay kuya.
Nandito ako ngayon sa Private Hospital na pinaglalagyan ngayon ni kuya.
"As I said ija masyadong maliit ang chance ng survival rate but for now all we can do is wait." She said and hand me a book of records ng tungkol sa kalagayan ni kuya.
Umalis na sya pagkatapos nya akong bilinan ng mga gagawin at dapat gawin Simula kasi ngayon babantayan ko na sya tuwing free time ko, at syempre inihahanda ko na rin ang sarili ko sa mga pwedeng mangyari hanggat maaga pa.
Ang ibang free time ko ay gagamitin ko sa business namin at sa pagbisita kay Liam matagal tagal na rin kasi Simula ng huli akong makabisita sa kanya dahil busy rin ako sa pagaasikaso ng burial ni mom at dad, May ibang kamaganak naman na tumutulong sa akin ang kaso may mga ginagawa rin sila.
"Kuya pls wake up, don't leave me and Liam. Were the only family now mom and dad are gone please fight for your life I love you so much." I said to him as I kissed his hand..
After a few minutes of staying in the hospital kailangan ko ng pumuntang school ilang araw na rin akong hindi nakakapasok, at walang may alam ng nangyari sa pamilya ko, its a private issue though.
"Myraaaaa!!!" Nakakabinging sigaw ng babaeng bigla nalang yumakap sa akin.
"Your back! Ikaw ha bigla bigla ka na lang nawawala san ka galing?" Tanong ni Zamara na hanggang ngayon ay ang higpit ng yakap.. Hahaha mukhang namiss nya nga
ako."Hahah!May inasikaso lang ako kaya ako nawala. I'm sorry." I said then bowed my head a little bit.
"Ano ka ba!!okay lang yon, Basta mamaya pasyal tayo sama ka?" Sabi ni keyline na mukhang excited na para sa mamaya.
Tatangi pa lang sana ako ng mahila na nila ako papasok sa loob ng room.
Familiar eyes met mine his dark and dangerous eyes were staring at me.. Hindi ko alam kung bakit bigla akong na ilang at nagiwas ng tingin siguro dahil hindi pa ako handang makita sya.
Ilang minuto pa ang lumipas at patuloy lang kami sa pagkekwentuhan habang ang iba ay may sarisariling mundong kanila, hanggang sa dumating ang teacher namin.
"Class, listen you have Five days to make your club interesting and then you'll present it to the class. Kailangan maayos na bago mag Fifth day para sa labanan ng clubs, the club who will win would rule the school administration." Our teacher said that made my classmate gasps and murmur in excitement. Sa tingin ayos na yung oras na yon baka kasi sa susunod hindi ko na ulit sila makita, I'm not really sure if I would still leave this school.
"So?paano guys let's Rock the world!" Lyra said with a huge grin.
"Get it on" "yes!" "That's the spirit" sabay sabay naming sabi which made me Chuckled for a moment. Napatigil ako sa pakikinig ng may mambato sa akin ng papel at hindi pa nagtagal ay nasundan nanaman ng dalawa.
Kaagad Kong binuksan ang gasumot na papel at ang nakasulat lang naman ay-
*-*-*-*
Tadaaaa!!!Surprise haha
Vote and comment is highly recommended thankyou
YOU ARE READING
My Dreams Composer
Mystery / ThrillerThey say love can be sweeter the second time around. This time its different. I'll make them suffer and taste bitterness of their own blood... ...But until then, somehow. I may be lost in a maze that I once started.