Chapter 9

0 0 0
                                    

"A meaningful silence is better than a meaningless words."

Keyline's POV

Nandito kami ngayon sa Mall at nagtatalo kung anong kulay ang bibilhin namin.

"Mas maganda nga kasi ang black Duh~ "  Zamara said at halos ingud ngud na sa akin ang black cloth.

E kung binibikti ko na kaya ang isang to!

" Dull ang black gusto ko ng Blue o Royal Blue to make us look sossy!"I said pointing at the cloth I prefer. Talaga namang mas maganda ang Royal blue it makes me look Royal.

"Ikaw Lyra anong gusto mong kulay?" I asked bago pa kami mag gyera nitong si Zamara dahil sa ka eng engan nya.

"I prefer Royal Red!" She said. Hahah yan ang dahilan kung bakit magkasundo kami eh.. I  love her.

"Pero alam nyo guys ang iniisip ko talaga at kung bakit magkasama si Myra at si Lucien ngayon at take note ha! May kasama silang bata buhat buhat ni Lucien!" Lyra said suddenly matapos naming bilhin ang sanda makmak cloth na Red black and pink dahil in the end Hindi pa rin kami nagkasundo. Like duh~ Ang kulit kaya nila.

"Ha!Where" "Asan, Asan"sabay naming sabi ni Zamara. Sigh. Gaya-gaya ang loka.

" look there!" Itinuro nya Ang Japanese resto na katapat ng mall.

And there kaya pala Hindi sumama ang loka may pinag-kakabusyhan.

"I think we shouldn't interrupt mukhang ang saya nya, unlike the other days!" Zamara suddenly said.
I think she's right though.

"Tayo na!" Lyra said and pumunta kami sa ice cream shop.

Lymira Lumina's POV

Its 7:00 in the morning ng mapagpasyahan kong mag jogging since its safe here in the village.

May nadaanan akong duyan at Sandaling umupo at iniguy ang sarili ko. Then Memory's start Flashing in my mind.

*flashback

A little child was running through the playground when her big brother caught and carry her to the swing and swayed her so high and so fast.

"Ahhhhhhh" the little girl shouted and started crying furiously.

His brother stop and swayed the Girl in the wind and whispered comforting words.

"You'll be safe kuya's here, don't worry!" He said that made the girl stop crying.

End of flashback*

Napatigil ako sa pagmumuni muni ng may magpunas ng pisngi ko.

Pagtunghay ko nakita ko ai Lucien na sobrang lapit ng mukha sa akin and he is staring intently.

"What are you doing here this early?" He asked as if he had done nothing .

"Ah wala. Nag-jogging lang ako pero paalis na run ako I have to go!" I said not listening to the heartbeat of my heart. Sigh. Ano ba daig ko pa Ang nakipkarera sa kabayo sa bilis ng tibok ng puso ko ng maramdaman ko Ang kamay nyang yumakap sa bewang ko at ang baba nyang ipinatong sa balikat ko. Damn. He's hugging me from behind. And this is not good but I feel safe and secured.

"Don't ever cry again!" Madiin nyang sabi.

"B-bakit?" I asked furiously.

"Its difficult!" He said at sunod sunod na napakamot sa buhok nya at ginugulo ito. And based on his attire he just came into a gym.

"I'll fetch you on where ever you are going, and I know your address don't worry." He said at sumakay ulit sa kotse nyang ngayon ko lang napansin na nakaparada don.

"I guess it's getting better now, mom dad don't worry well be okay." I muttered ng maramdaman ko Ang malamig na na hangin.

After that breath stopping scene I went back home at Tita Siren's, kinulit nya kasi ako na don na lang magstay sa bahay nya. I accepted the offer malungkot kasi magisa.

Nagbihis agad ako at pinuntahan si Baby Liam, nakita ko sya sa may Sofa na nakaupo habang may hawak ng laruan, I felt pity on my brother dahil wala pa syang masyadong ala-ala ng mga magulang ko but I'll assure that he would have a brighter future with me and my brother.

*-*-*-*

Vote and Comment is highly recommended thank you.

Other Stories
*Kill Code by Me
*My Dreams Composer by Me
*A Thousand Letters for You

My Dreams ComposerWhere stories live. Discover now