"Mommy? Ito na ba ang bahay ng best friend mo? " tanong ko.
"Oo Marie. Don't you remember her? She's your tita Madeline and this ia the house of your childhood friend Klark." sabi ni mommy.
"You mean, bahay to ni Superman?! Ang friend ko noong bata pa ako?!" tanong ko.
"Oo. Kaya, tara! Makilala mo ulit siya." sabi ni mommy.
Oh my gosh! Hindi ako makapaniwala na makikita ko ulit si Superman!
Sana, gwapo siya ngayon! Hahahahaha! Lande mo teh! XD
"Marie! Ang laki mo na! At mas lalo ka na gumanda!" sabi ni tita Madeline.
Siyempre! Nandyan sa dugo ko na maganda talaga ako eh! Hahahahaha! Lakas ng tama ng utak mo teh! Adik na yata! XD
"Son! Marie is here!" sigaw ni tita Madeline.
"Coming!" Teka, bakit pamilyar ang boses?
"Hey mo-- You?! Your my childhood friend Marie?!" Aba?! Siya pala si Superman ang kababata toh? Bakit Klark ang tawa-- Ah! Gets ko na! Pero, hindi bagay si Superman sa kanya! Bagay niya si Joker ng Batman!
"Aba! Malay ko! Hindi ko rin makapaniwalaikaw si Klark ang kababata ko eh! Akala ko paglaki ni Klark, gwapo at mabait at malagentleman kaso, paglaki niya, naging engot naman!" sabi ko.
"Okay, I won't be offended because...Remember the deal Rina~" Pakshet. Yung ligaw......
"Anong deal anak?" tanong ni mommy.
"Ah, wala p--"
"Liligawan ko po ang anak niyo!" sabi naman nito ni Seth.
Kaso, wala naman mabasang expression nila mommy at tita.
At what? Tumawa an sila?!
"Gosh! Hindi na yan kailangan!" sabi ni mommy.
"Ha?! Bakit?!" tanong namin ni Seth.
"Anak, alam mo ba bakit kailangan ko pumunta sa ibang bansa kaming dad at tita mo?" tanong ni mommy.
"Bakit po?" tanong ko.
"Kase, aasikasuhin ko ang inyong kapalaran!" sabi ni mommy.
"Anong kapalaran?" tanong ni Seth.
"Kase, sa totoo yan, matagal na kayo mag fiancé. Eh ngayon, kung 20 na kayo, magpapakasal kayo..." sabi ni mommy.
"Ano?!" tanong ko.
"Nak, dami mong tanong! Taka FBI ka ba?" tanong ni mommy.
"So you mean, akin na si Rina?" tanong ni Seth.
"Oo. Sayo na siya!" sabi ni mommy at tita.
Hala! Pinabigay lang ako?!
Aba! Alam ko may iniisip masama si engot na toh!
"O sige! Seth, ingatan mo yang anak ko! Wag niyo muna gawin ngayon! Kase hindi pa kayo kasal!" sabi ni mommy.
"Ma!" sabi ko.
Tumawa lang ang engot. -__-
"Sige! Bye! " sabi nila.
Mukhang seryoso sila sa sinabi nila.
Kung seryoso sila....
O to the M to the G! Seryoso sila na fiancé ko itong kutong lupa na ito?!
Huwat?! Leshe! Bwisit!
" C'est scandaleux! Cela ne peut pas se produire!" sabi ko.
[Author: meaning - This is outrageous! This can't be happening! ]
"Ano?" tanong ni Seth.
"Quel que soit le perdant! Il vaut mieux que je parle comme cela pour que vous ne pouvez pas me comprendre!" sabi ko.
[Author: meaning - Whatever loser! It's better I speak like this so you can't understand me! ]
"What are you talking about?! Wait, your speaking French am I right? " tanong niya.
"Depende." sabi ko.
"Let's just go upstairs babe, I'm tired." sabi niya habang nag smirk.
Naku! Ano ba ang iniisip ng engot na toh?!
______________________________________________
Hey guys!
Ito na ang update.
vote at comment kayo ha?!
Okey! Log out muna,
Cupid_princess16 --|}-->
BINABASA MO ANG
It Started with a Bottle (Discontinued)
FanfictionIto si Serina Marie Chavez. Pumunta siya sa park kasama ang kanyang lokarek na best friend niya. Dinidare siya na itapon niya ang plastic bottled water at malalaman niya kung sino ang soul mate niya. Kung matapon niya nito kay Seth Klarkson, ang he...