Phần 1 : Thân phận
Fukushima nổi tiếng là một vùng đất được bao bọc bởi màu hồng quyến rũ của hoa anh đào...Nằm vắt ngang vùng đất Fukushima là dòng sông xanh ngọc bích thơ mộng mang tên Ashima.....
Nằm ở tả ngạn sông Ashima là ngôi làng Ojiichi. Nơi đây có một mùa xuân dễ chịu và ấm áp . Vào mùa này mặt sông trong vắt , hai hàng cây anh đào hoa lại nở từng chùm soi xuống lòng sông làm phản chiếu một màu hồng quyến rũ và kì diệu . Trái lại, nơi đây có mùa đông khắc nghiệt và đến rất sớm , nó mang theo từng cơn gió lạnh buốt tràn về làng . Đặc biệt cứ vào cuối thu , ngôi làng lại khoác lên mình chiếc áo bông màu trắng dày và xốp...bọn trẻ trong làng lại rủ nhau đi trượt băng nặn người tuyết..Anna cũng vậy...
Anna là một cô bé vô cùng hiền lành, tốt bụng và dễ thương .Anna năm nay tròn 6 tuổi. Cô bé có một mái tóc màu hạt dẻ với khuôn mặt trái xoan xinh xắn . Cô bé sống cùng với mẹ trong một ngôi làng nhỏ...Mẹ Anna là bà Kyoko, bà thường hay đem những tấm vải mà mình dệt được đem ra chợ bán để trang trải cuộc sống hàng ngày...
Cứ mỗi năm trôi qua, bí mật về Anna lại được cất giấu sâu vào trong quá khứ. Cô bé vẫn không hề biết rằng mối quan hệ giữa mẹ cô và cô chỉ là giả mạo...Nói đúng hơn Anna không phải là con ruột của bà Kyok...Bà Kyoko giấu Anna chuyện này cũng bởi vì bà rất thương cô bé...Và cũng một phần vì bà không có đứa con nào....
Một buổi sáng mùa xuân ấm áp ....gió thổi nhẹ làm những cánh hoa anh đào lìa cuống mà chao liệng giữa không trung...Ông mặt trời nhô lên , tỏa những tia nắng dìu dịu xen qua kẽ lá và nhảy nhót trên mái tóc màu hạt dẻ của Anna khiến cô bé bừng tỉnh giấc .Anna vừa bước xuống giường thì đã chạy ra ngoài tìm mẹ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Đóa Hồng Nhung Xanh!
Teen FictionAnna là một cô gái dễ thương, xinh đẹp. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cô vẫn cố gắng hết mình và rồi cô nhận được học bổng tại một trường ở Tokyo .Cô gặp được rất nhiều bạn mới trong đó có cả người bạn thuở nhỏ cô đã mong đợi bấy lâu