Chương I - Phần 6 : Nụ hôn đầu

32 10 3
                                    

        Thời gian nhẹ trôi như một cơn gió đầu mùa hạ....cũng đã 10 năm trôi qua

           Anna không còn là một cô bé ngây thơ, non nớt như ngày nào mà thay vào đó là một cô gái 16 tuổi xinh đẹp...một Anna với mái tóc màu hạt dẻ dài và hơi xoăn...Đôi mắt long lanh quyến rũ đến chết người ...và đôi môi màu hồng cánh sen dịu dàng với nụ cười tỏa sáng như ánh mặt trời.

           Anna vẫn không thể quên được cậu bé 10 năm trước..Khuôn mặt dễ thương, mái tóc màu hạt dẻ với đôi mắt màu xanh lam đặc biệt...Hình ảnh của Kenbi với từng chi tiết nhỏ được Anna cẩn thận vẽ lên giấy và được đóng khung bằng gỗ anh đào có mùi thơm đặc trưng riêng...

            Mười năm trôi qua cảnh vật đều đã bị "già" đi theo năm tháng , ngôi nhà đã cũ so với trước , mẹ của Anna đã bước qua thời thanh xuân tươi đẹp...Mảnh đất Fukushima vẫn cứ như vậy, vẫn khoác lên mình những chiếc áo khoác bốn mùa làm cho ngôi làng thêm dực dỡ.

             ' Không biết cậu có còn nhớ đến mình không , Kenbi ? ' Anna đang ngồi thẩn thơ dưới gốc cây mặc cho những cánh hoa anh đào mềm mại dung và vương trên mái tóc cô . Cô hết lần này đến lần khác nắm nhìn bức ảnh rồi đến chiếc lắc chân và cả chậu hoa hồng xanh...À...mà nhắc đến hoa hồng xanh mới nhớ...

               ' Mình quên béng mất không tưới nước cho cây hoa hồng rồi ! Anna vội đứng dậy, đi lấy nước và tưới cho cây hoa hồng xanh .

               Từ khi gieo hạt xuống chậu, hạt giống chẳng mấy chốc đã nẩy mầm và trở thành một thân cây vững chắc...và sau đó là một chiếc nụ nhỏ xíu xuất hiện...một ngày,...hai ngày...nụ hoa dần dần hé ra và nở thành một bông hoa tuyệt đẹp...Cánh hoa mịn màng đến khác thường, mùi hương khá đặc biệt không nồng nặc quá cũng không khó ngửi mà có một cảm giác dịu dàng ấm áp... có lẽ vậy mà Anna vẫn không thể nào quên được cậu bé Kenbi đó ...Và cô cũng như đóa hoa hồng đó xinh đẹp , quyến rũ đến lạ thường .

               - Anna ! tiếng gọi của bà Kyoko vẫn không hề thay đổi.

               - Mẹ đã đi chợ về rồi sao ! Anna vui mừng chạy đến phụ mẹ cô xách đồ vào trong nhà.

               - Nhân viên bưu điện đã gửi mẹ phong thư này ! Bà Kyoko đưa cho Anna phong thư ' trên đó viết gì vậy con ' ?

                - Trường cấp III - Teitan tại Tokyo , gửi em Kiwako Anna....Sắc mặt Anna bỗng rạng rỡ:

                - Mẹ ! Con được nhận học bổng từ trường Teitan trên Tokyo rồi !

                - Con gái của mẹ giỏi quá ! Được nhận học bổng ở tận thành phố cơ đấy ! Bà Kyoko sung sướng ôm con gái vào lòng .

                - Cũng nhờ mẹ mà ! Mẹ đã động viên con làm bài thi để gửi lên trên đó , con cảm ơn mẹ nhiều .

                 - Con gái của mẹ có quyền được học tập mà !Con không cần phải cảm ơn mẹ đâu !

                 - Nhưng...mà con....con sẽ không được ở cùng mẹ nữa .

                 - Con không cần lo cho mẹ đâu !Con chỉ cần tập trung vào việc học tập thôi !Bà Kyoko an ủi .

Đóa Hồng Nhung Xanh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ