Chương II - Phần 8 : Cuộc sống mới

20 10 0
                                    

              Từ Fukushima tới Tokyo phải mất 5 tiếng đi bằng tàu điện . Đoạn đường khá dài nên Anna đã thiếp đi một lúc...Và Anna bừng tỉnh giấc bởi không khí náo nhiệt của thành phố Tokyo xinh đẹp . Bên ngoài cửa kính là những tòa nhà chọc trời mọc lên san sát nhau , những dòng xe tấp nập nối đuôi nhau trên khắp các nẻo đường . Những tòa cao ốc , khách sạn rồi cả trường học nữa... Tất cả mọi thứ đều mới lạ với Anna . Chiếc tàu điện dừng lại tại nhà ga trung tâm thành phố Tokyo. Anna bước xuống cùng với chậu hoa hồng xanh và vali trên tay .

              Anna bỗng va phải một người phụ nữ có dáng vẻ rất quyền quý..." bụp "...chiếc chậu hoa trên tay Anna rơi xuống đất và vỡ ra thành nhiều mảnh .

            - Ôi không ! Chiếc chậu hoa của mình ! Anna vội vàng ngồi xuống nhặt lấy cành hoa cùng với đất vào một túi ni-lông nhỏ.

            - Xin lỗi cháu nha !Ta không hề cố ý! 

           - Dạ ,không sao ạ ! cháu mang nó về trồng lại vào chậu sẽ tươi ngay ! Anna đứng dậy và mỉm cười với người phụ nữ đó .

            -Anna là cháu đúng không  ? Người phụ nữ đó có vẻ chưa chắc chắn .

            - Dạ... là dì... Harumi phải không ạ ! Anna sực nhớ ra .

            - Phải ! Đúng là cháu rồi, Anna của dì dạo này lớn quá làm dì không nhận ra được !

            " Hóa ra người phụ nữ này là dì mình "

            - Chắc cháu cũng mệt rồi , chúng ta về nhà của dì thôi !Bà Harumi nói và kéo vali giùm Anna...

            - Cảm ơn dì nhiều ạ !

          Khuất sau hàng liễu phủ quyến rũ là nhà của dì Harumi . Nói là nhà nhưng thực ra đây là một căn biệt thự rất rộng lớn và đầy đủ tiện nghi...Qua một chiếc cổng lớn là một " thiên đàng" nhiều màu sắc với các loại hoa nhập từ  Ý , New Zealand, Canada ,Úc, Đức,...mùi hương của những loài hoa hòa quyện với nhau tạo nên một mùi hương đặc biệt khiến ai ngửi cũng thấy thoải mái.

             - Anna ! Đây là bác Miyuki- chị gái chồng của dì !

            - Dạ , cháu chào bác ! Anna cúi chào lễ phép.

            Bà Miyuki tỏ ra " kiêu ngạo" và làm ngơ Anna :

             - Bày đặt...! Không có chuyện gì nữa thì tôi đi lên phòng đây! Bà Miyuki nói rồi đi lên phòng không thèm nhìn Anna một cái nào cả : " Con nhỏ đó thật quê mùa mà ".

            - Anna cho dì thay mặt bác ấy xin lỗi con nha ! Bác ấy trước giờ là vậy ! 

            - Dạ! không sao đâu mà dì !

            - À...còn đây là vú Kaede ! Bà Harumi quay sang người phụ nữ đã quá tuổi trung niên giới thiệu với Anna 

             - Dạ ! con chào vú ! Anna vui vẻ chào hỏi .

             - Chào con ! Vú Kaede cười hiền hậu.

             - Chắc con cũng đã mệt rồi ! Vú Kaede sẽ dẫn con lên phòng , con cứ tự nhiên mà nghỉ ngơi.

Đóa Hồng Nhung Xanh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ