Chapter 2 (BADTRIP)

600 27 8
                                    

"Ma'am , ma'am." naramdaman kong may yumuyogyog sakin. Nakita ko si manang. Nakatulog pala ako.

"Ma'am gising na po." sabi ni manang.

"Kc nalang po, di po ako sanay sa ma'am , tsaka parang pangalawang ina ko na rin po kau." naka smile na sabi ko kay manang.

"ahh cge , Kc." sabi naman ni manang.

Lumabas na ako sa kotse. Nakita ko yung bahay na lilipatan namin, wooow! Parang nasobrahan ata sa laki . Yung isang bahay kasi namin malaki siya, pero ito parang domoble. Sobrang laki naman nito , wala kayang masadamang spirito dito? baka may moomoo? Hmm wala naman siguro.

Pumasok ako sa loob. Sobrang lawak naman. Sa labas naman may malaking pool at malawak na garden. Haaay ! Grabe naman. Napag-isip-isip ko na libutin muna itong village kaya nagpaalam ako kay dad para lumabas.

"Dad labas lang po ako, mag-iikot-ikot lang." sabi ko.

"Cge. Pero magpasama ka kay manang." sabi ni dad habang may inaayos sa bagong kwarto niya.

"Wag na po, kaya ko na to." sabi ko. Tumango nalang si daddy.

Lumabas na ako ng gate namin. Umikot ikot lang ako sa buong village then may napansin akong playground. Tumakbo ako papunta dun ng biglang ---------

"boooooooogssssshhh!!!!!"

"ARAAAAAAAAAY !!!!!" napasigaw ako sa sakit. Alam na tumatawid ako, bungguin ba naman ako. Nakabike pa siya huh. Sinong di masasaktan dun.

Tumayo ako at pinagpag yungmga dumi sa damit ko.

"Bat ba di ka tumitingin sa dinadaanan mo?!" sabi nung lalake.

Aba aba .. siya pa ang galit haah.. Siya na nga nakasagasa sakin. Grrr.

"Aba ! ako pa ang di tumitingin? Ikaw nga ang nakasagasa sakin tapos ako ang di tumitingin?" sabat ko naman.

"Ehh kung tumingin ka sana muna sa gilid mo bago ka tumawid edi hindi ka masasagasahan" sagot ng mukong.

"Pwedi ka namang lumiko di ba?" sabi ko naman.

"tss." sabat nung mukong.

"tss-tss-tss ka jan . Di ka ba marung magsorry man lang?!" sabi ko . Naiinis na talaga ako sa kanya.

"Wala sa vocubulary ko ang sorry." sabat nia.

"what the----" di ko na natuloy yung sasabihin ko kasi bigla niang pinaandar yung bike niya then sumigaw ng ..........

"get lost" ... hmp. hmp. hmp. hmp. walang modo !!!!!!!!

"GOOOOO TOOOO HEEELL" sigaw ko naman . Di ko lang alam kung di niya yun narinig. Nakakarendi talaga siyaaaa.

Nakakainis .Nakakainis. Nakakainis. Nakakainis. Baaaaaaaadtrip . Kakalipat palang namin dito may kaaway na ako agad. Kakaiiiiiiiinnnnnniiiiiiisssss!!!!

----------

hanngang dito po muna xD ..

ano say niyo ??

100 days in the same ROOF ?!?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon