Chapter 5 (school supplies)

464 23 4
                                    

Kristoffer’s P.O.V

*yawn*

Haaay . Umaga nanaman . Bukas pala pasukan na tss.

*toktok*

“come in” sabi ko.

“iho . Kumain kana at bibili ka ng school supplies mo.” Si manang pala. Hmm. Bakit ako . Tss.

“ee manang pweding kau nalang po?” sabay pout ko . Tinatamad talaga ako ee.

Si manang pala ang parang second mom ko. Siya na kasi nag-alaga saken since baby palang ako . Lagi kasing busy sila mommy and daddy sa work.

“iho. Marami pang gagawin si manang . Mamamalengke pa ako, magluluto at maglalaba.” Sabi ni manang.

“ehh manang asan po yung iba nating maids?”

“Nagday-off silang lahat ngayon kaya ako lang ang natira ditto.”

Hmm. Wala akong magagawa kaya inubos ko na yung breakfast ko then nagbihis na .

 Pagkatapos kung magbihis sumakay na ako sa jaguar car ko then umalis na.

Pagdating ko nagpark muna ako.

Papasok na ako sa national bookstore then kumuha ng basket . Tss. Cheap. -_-

Habang tumutingin ako ng mga notebook may tatlong girls na nakatitig sakin . Tss . Di kaya ako matutunaw neto ? Tss.

Lumiko ako then pumunta sa mga books station, tumalikod ako then sinuot yung nerdy glass ko . Psh .Sana wala ng lumapit saken neto.

Pumunta ako sa notebook station ulit. May nakita akong babae na nahihirapang kunin yung notebook. Mataas kasi, Psh Palibhasa pandak ^>^

“can I help you?” tanong ko sa babae.

“kyaaaahhhhhh!!!!!!!!!!! Ang gwapo niiiii kuuuuyaaaaa !!!!!!!! “

Nagsisitilian yung mga babae. Tss.

“kuya ano nym mo?”

“ilang taon kana?”

“saan ka nakatira?”

“pwedi makuha number mo?”

Sunod sunod na tanung nila . Tss

Binaling ko ulit yung tingin ko sa babae. Nakatulala rin siya saken . Tss. Isa pa toh.

“hey!” sabi ko . Nakatulala parin siya sakin . Mapitik nga.

*tik !*

Kc’s P.O.V

Habang naglilibot ako sa National bookstore tumingin tingin muna ako ng mga books .. Hmm .. sa susunod nalang ako bibili .. school supplies muna bibilhin ko.. Pumunta ako sa notebook stations .. may nakita ako purple na may flowers na fuschia pink then may red pa sa gilid then sky bkue yung spring niya .. kukunin ko n asana kaso di ko maabot tapos may isang lalaki na nagtanung sakin kung pwedi daw niya akong tulungan . Hmm. Pagkatingin ko sa kanya ma mga babaeng biglang nagsigawan .. ano toh? Artista ? nang ibaling ko yung tingin ko sa kanya grabeh . Bumagay sakanya yung glass na suot niya, ang neat niyang tignan . Nakataas pa yung buhok niya . Ang kinis ng balat niya. Teka parang namumukaan koi to ahh.

*tik*

“aray !” makapitik naman ito sa ilong pa !

“tss.” Sabi niya sabay shoot yung notebook sa basket ko  na kinuha niya sa taas ng shelf. Psh.

Psh . Ewan ko kung gentleman yung lalaking yun o hindi . Yung una sinagasahan ako ng bike niya tapos ngayon pinitik ba naman ako sa ilong . Psh. Hindi siya gentle man!

 ------------------------------------

a/n : tentenen .. updated na.. sorry natagalan .. kakatas lang kasi exam ee.

100 days in the same ROOF ?!?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon