Kc's P.O.V
After yun sabihin ni maam agad naman siya pumunta sa likod. Haaay nakakatakot, may mga binubulong bulong pa siya.
Nagdiscuss lang nang nag discuss si maam about sa mangyayari this school year. Rules and Regulation , mga kelangan taposin dahil daw graduating na kami ..... then blah blah blah blah..........
Kristoffer's P.O.V
Nandito na ako sa room ngayon. Haay buti nalang si Ma'm Ilagan ang adviser ko at di masyadong magagalitin.
Nagdidiscuss si Maam about sa mga rules at regulation dito sa school, tss. wala namang nagbanago diyan ee. Sa laytagal tagal ko na dito sa school na 'to ee wala naman silang binabago.
"So class, you can talk muna with your friends and classmates , I know naman na matagal kayong di nagkikita kita. So take your time and be ready pagbalik ko dapat may partner na kau para sa presentation niyo saken mamaya at yung pagpapakilala isa isa dito sa harapan."
Nagulat naman yung mga classmate pero ako ? Tss. Sanay na ako jan, ganyan naman palagi yan si Maam ee basta first day of school. Makatulog nga saglit habang wala si maam.
Kc's P.O.V
Emergerd ! Ano yung sinasabi ni Maam Ilagan na presentation presentation ??? Hmm sino magiging partner ko ?? Lahat sila may kanya kanya nang partner . Hmmm. help !! Sino pweding partner.
Nilibot libot ko yung paningin ko sa classroom namin, AIRCON check ! LED TV check ! NEW DESK check ! FLOOR TILES check ! WHITE BOARD check ! hmm. Medyo malamig din dito laya medyo mas kinalabahan ako.
Hmmp. Hmmmp. Hmmmp. Wala ata talaga akong makakapartner. Lahat sila nagpapractice na . Pano ako ?? Napansin ko si epal. Tulog ?? Naka-lay lang yung mukha niya sa desk kaya kita buong mukha niya. Haaaay cute na sana kaso basta nakikita ko siya naaalala ko lahat ng pinaggagagawa niya saken since nung sa bike hanngang sa internet. Tsk. Tsk. Nakakaasar talaga.
Nagsibalikan ni yung mga classmate ko sa kanya kanya nilang upuan dahil may sumigaw na anjan na daw si ma'm. Yaaay ayan na ! Wala pa akong nagagawa. T.T
"Are you guys done practicing ?" sabi ni ma'am.
"Maam 5 mins. more please." sabi nung isa kung classmate.
"ok, I give you a chance." sabi naman ni maam.
Waaaaaaah. Kawawa naman ako. Wala talagang nagyayaya saken maging partner.
Nilibot ko ulit yung mata ko baka may makita akong pwedi ko pang partner kaso wala na talaga ee.
"Ms. Dela Cruz, wala ka pa bang partner?" sabi saken ni maam.
"Opo." sabi ko na pilit smile. Wala talaga ee.
"Wait, maghahanap ako ng pweding ipartner sayo huh ?" sabi ni maam. Aww ambait naman ng teacher na ito.
"Cge po ^_^" sabi ko.
Agad naman siyang pumunta sa likod ko. Ayyy ! Alam na . Tsk tsk -.-
Kristoffer's P.O.V
"Mr. Dela Vega."
Teka ! Parang may yumuyugyug saken.
"Mr.Dela Vega." ayy ! si Maam pala.
"Ma'm sorry." sabi ko habang nagkakamot ng mata.
"No. Its ok. Pwedi ba kau nalang partner ni Ms. Dela Cruz ?"
"Who's Ms. Dela Cruz ?" tanong ko. Nakalimutan ko na ee. Sino na na yun?
"Your new classmate." ahh. Oo nga pala.
"Ok ma'am."
Kc's P.O.V
"Ms. Dela Cruz, Mr. Dela Vega will be your partner." sabi ni ma'am. Nagulat naman alo dun.
"What ?!?" sabi ko. Habang napatayo mula sa kinauupuan ko.
"Any problem?" sabi ni ma'am.
"Ahh wala naman po. Hihi." fake laugh. Hmp. Hmp. bakit siya pa ??
BINABASA MO ANG
100 days in the same ROOF ?!?!
Teen FictionKaya mo bang mahalin ang isang tao dahil naawa kalang sa kanya ? Gusto mo bang makasama ang isang tao na sakitin at malubha na ? Kaya mo bang pakasalan ang isang tao na di mo naman kilala ? Kaya mo bang mahalin ang isang tao sa nalalabi niyang araw...