Mayumi POVMayumi tara na. Sigaw ni Daddy.
Nandyan na po. Sagot ko nag madali akong bumaba sa hagdanan pupunta kasi kami kay mommy dadalawin namin siya. Pumasok ako sa sasakyan at nag simula na kaming bumiyahe. Ilang minuto ay nakarating na kami kinuha ko agad ang flowers at dali daling pinuntahan siya. Nilagay ko muna ang bulaklak.
Helloo po mommy good Morning birthday ko na bukas miss na miss ko na po kayo oo nga pala mommy marami pa po akong di na kekwento sa inyo pero ngayon ikekwento ko na siya grumaduate na po ako tapos may medal po ako kung nabubuhay po sana kayo ibibigay ko to sa inyo MAHAL NA MAHAL KO PO KAYO. sabi ko kay mommy tapos biglang dumating sila daddy at ate sophia.
Alam mo ba Ma may boyfriend na tong bunso natin pero proud ako sa kanya dahil di niya nakalimutan ang studies niya. Sabi ni daddy habang nakaakbay saamin ni ate Sophia.
Mommy miss ka na namin sana nandito ka na bakit kasi kinuha ka agad ni Lord sana natatandaan mo pa yung promise mo saakin na bibilhan mo pa ako ng sapatos na barbie eh. Sabi ni ate Sophia hay naku may pag kagaga talaga tong kapatid ko kahit kailan. Tumambay muna kami habang nakaupo ay may nag takip ng mga mata ko kilala ko na kung sino to si Liam. Bigla ng tinagtag ang mga kamay niya. Tumayo ako sa upuan at niyakap siya.
Oo nga pala mommy si Liam boyfriend ko. Sabi ko habang hawak niya kamay niya.
Mayumi may sasabihin sana ako sayo. Sabi niya tapos binala niya ako sa may bench.
Ano yun?. Tanong ko
Baka di ako makapunta sa birthday mo kasi pupunta kami sa states. Sabi ni Liam bigla naman akong nalungkot debut ko yun ha.
Huwag na ng malungkot babawi nalang ako sayo pag balik namin. Sabi niya pero di ko siya pinansin.
Di na tayo bati debut ko yun tapos wala ka. Tumayo ako pero niyakap niya ako.
Babawi naman ako sayo diba. Sabi niya tapos hinarap niya yung mukha ko sa mukha niya pero naka tungo lang ako.
Promise babawi ako sayo. Sabi niya
Pero.... Sige na nga. Pilit ko nalang sa sarili ko bakit naman kasi ganon NAKAKAINIS NAMAN TO EH!.
Paano ba yan aalis na ako. Sabi niya What wait akala ko bukas pa. Niyakap niya ako ng mahigpit at hinalkan sa noo. Ko
-kinabukasan-
Gumising ako ng mga around 6:00 di kasi ako makatulog wala si Liam excited pa naman ako kasi siya yung last dance ko NAKAKAINIS TALAGA SIYA. Binuksan ko muna ang spotify ko at nag pa tugtog. At naka tulog ulit ako. Nagising ako ng mga 1pm at guess what gutom na gutom ako pag gising ko di pa ako nakakapag breakfast at lunch. Kaya agad akong bumaba nakita ko si ate Sophia.
Oh bakit ngayon kalang. Sabi niya pero di ko siya pinansin.
Sungit!. Rinig ko tapos lumingon ako pero walang emosyon. Wala kasi si Liam kaya ako malungkot. Nakita kong pumasok si daddy.
Oh Mayumi bakit ngayon ka lang gumising di ka ba excited?. Tanong saakin ni Daddy. Biglang pumalakpak si ate Sophia.
Alam ko na wala kasi si Liam. Sagot ni ate Sophia sa tanong ni Daddy.
Ayus lang yan sabi naman niya babawi siya sayo diba?. Tanong niya patuloy parin ako sa pag kain.
Lumigo ka na ha. Sabi ni Daddy tapos umakyat na siya. Eto ako kumakain Nang breakfast este Brunch. Ilang oras na ang nakaraan ay sinimulan na akong make uppan malungkot na medyo masaya na naeexcite malungkot dahil wala si Liam masaya at excited dahil 18 na ako tapos na akong make uppan at biglang pumasok sila Stacey.
Wow ganda naman ni Best. Sabi ni Stacey bilis naman ng mga to.
Sympre inlove oo nga pala nasan si Liam?. Tanong ni Sydney.
Wala nga siya eh. Sagot.
Diba may h---. Di na tinuloy ni Stacey dahil nakita ko siyang kinurot ni Samantha.
Ano ba kasi yun?. Tanong ko sakto naman na may nag bukas ng pinto.
Ano ready ka na ba Mayumi na suotin yung gown mo?. Tanong ni ate Sophia habang nasa may pinto. Pumasok siya at nilagay sa kama yung gown ko habang tinitignan ko ay naaalala ko si Mommy. At biglang pumasok si Daddy.
Wow ganda naman ng anak ko mag handa ka na ha. Sabisaakin ni Daddy tapos tuluyan na siyang umalis. Sunuot ko na ang gown ko sympre tinulungan ako nila Sydney.
*6:00pm*
Nandito ako ngayon sa isang kwarto nag hihintay 30 minutes nalang namimiss ko si Liam. Kalahating minuto na ang nakakalipas ay tinawag narin nila ako. Nakita ko ang iba kong kaibigan nakita ko rin ai lolo at si daddy umupo ako. Sinumulan na ni tita Lara kasi siya nag lilead inuna muna ni tita Lara ang 18 roses at ang nauna ay si Michael pinsan ko nalaging nanaasar saakin noon.
And second to the last the one of the most important person in Mayumi's life. Sabi ni tita Lara lumapit saakin si Daddy at nag sayaw kami natapos na ang 17 roses ay babalik na sana ako sa upuan ko kasi wala naman si Liam ng may biglang kumanta wait favorite song ko yun lumingon ako at nakita ko si Liam na ka white na coat at white na pantalon ang pogi niya and that angle make him perfect for me
Sa hindi inaaasahang
Pagtatagpo ng mga mundo
May minsan lang na nagdugtong,
Damang dama na ang ugong nito.Di pa ba sapat ang sakit at lahat
Na hinding hindi ko ipararanas sa'yo
Ibinubunyag ka ng iyong matang
Sumisigaw ng pag-sinta.Ba't di papatulan
Ang pagsuyong nagkulang
Tayong umaasang
Hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sa'yo.Saan nga ba patungo,
Nakayapak at nahihiwagaan
Ang bagyo ng tadhana ay
Dinadala ako sa init ng bisig moBa't di pa sabihin
Ang hindi mo maamin
Ipauubaya na lang ba 'to sa hangin
'Wag mong ikatakot
Ang bulong ng damdamin mo
Naririto ako't nakikinig sa'yoLumapit siya saakin di ko napigilan umiyak nakakainis kasi siya. Hinawakan niya yung bewang ko at sumayaw kami.
Akala ko ba aalis ka?. Tanong ko habang umiiyak ngumiti naman siya.
Joke lang yun gusto kasi kitang sinursprise ganda mo. Sagot niya habang pinupunasan niya yung mukha ko. Habang nag sasayaw kami ay hinalkan niya ako sa Noo ko matatapos na ang sayaw ng ninakawan niya ako ng halik sa cheeks. Narinig kong nag hihiyawan yung mga tao.
---
Salamat sa nag basa
May part 2 pa to
Abangan
Love you all💚
BINABASA MO ANG
Inlove ako kay Ms. Masungit [COMPLETE]
Ficção AdolescenteMany typo grammatical errors and wrong spellings since it was my second story and I am still 12 y/o or 13 y/o when I wrote this story. Don't expect too much like plot twist because I am a beginner and STILL LEARNING HOW TO WRITE. If you enjoy my sto...