Chapter 30: THE WEDDING

2.1K 47 4
                                    


Mayumi POV

Nagising ako dahil sa malakas na katok ng pinto and I saw Liam beside me.

Mayumi!. Sigaw niya and I know this voice si Stacey to. Bumangon ako sa kama at binuksan ang pinto. Nagulat siya ng nakita niya si Liam sa kama.

It's not what you think Stacey. Sabi ko eh sa mukha niya halatang iba yung iniisip niya pero wala naman talagang nangyari saamin. We just slept.

Eh anong ginagawa ni Liam dito?... Bakit mo siya katabi.. Anong ginawa niyo. Oh my gosh Mayumi sinuko mo na ba ang bataan?.. Bakit malay mo katawan lang pala ang kailangan niya sayo?... Ano ka ba di ka ba nag iisip?... Siguro buntis ka no kaya kayo mag papakasal agad.. Oh may gash!! Mayumi nag kulang ba kami sayo?!! Why????!!. Sunod sunod niyang tanong. Di na ako nakasagot sa dami niyang tanong.

Ano totoo nga BUNTIS KA?!. Sigaw niya.

Ano ba ang ingay mo anong buntis hindi ah! Di naman ako ganon noh akala mo saakin pamigay atsaka huwag ka ngang maingay baka magising si Liam. sabi ko tumingin si Stacey saakin ng kahinahinalang tingin umikot pa siya.

Alam mo Stacey bawas bawasan mo na nga yang pag ka O.A mo!. Sabi ko sa kanya at lumapit ako kay Liam.

Ako pa O.A di ba pwedeng protective lang. Sagot niya tumawa nalang ako sa kanya. Tumingin ako kay Liam at ang cute niya pag tulog siya. Mamaya maya ay nagising na siya pag kamulat niya ay napa ngiti siya.

Ang ganda!. Sabi niya tinapik ko yung kabilang pisngi niya.

Sige na aalis na ako nangangati na kasi ako bumaba na kayo ha! May appointment nga pala kayo sa wedding planner niyo pasalamat kayo ginising ko pa kayo. Umalis na si Stacey.

Salamat!. Sigaw ko

Uuwi na ako mag bibihis pa ako eh!. Sabi ni Liam

Sige ingat ka ha!. Sabi ko at lumabas na siya.

---

-3 week later-
(Nag madali na si Author😂😬)

Nandito kami ni Liam sa tindahan ng sing sing para sa kasal namin sa susunod na araw na kasi yung kasal namin and I'm so excited.

Ano pili ka na?. Tanong niya lumapit agad ako kay ate na mag titinda. Naka pili na ako and tinawag ko si Liam.

Eto may napili na ako. Sabi ko sa kanya and yung mukha niya parang napapangitan sa sing sing.

Ahhh ehhh hmmmmmmm... Yan lang ang mga nasabi niya.

Meron pa ba dyan na iba?. Tanong niya.

Why?. Tanong ko sa kanya nakakainis di ba niya nagustuhan.

Umhh baka naman may iba ka pang gusto?. Tanong niya.

Liam POV

Umhh baka naman may iba ka pang gusto?. Tanong ko sa kanya.

Bakit di mo ba nagustuhan?. Tanong niya at parang galit yung bosses niya.

Hindi naman sa ganon. Sagot ko tumalikod siya at nag lakad pa puntang exit. Hinabol ko siya and I don't know why kung bakit siya nagalit. Hinawakan ko siya sa braso at hinarap ko siya.

Hey, what's the problem?. I asked.

Ikaw kasi. Sagot niya

Okey sige di na ako mag sisinungaling Di ko nagustuhan yung pinili mong ring. Paliwanag ko sa kanya pero wala parin siyang sagot.

Mayumi sige tayong dalawa nalang yung tumili ng gusto natin okey!. Sabi ko at hinawakan yung pisngi niya ngumit siya.

Sige na nga. Sabi niya at bumalik na kami sa Tindahan.

-kinabukasan-

Kinuha ko na yung damit ko at di ko pwedeng makita si Mayumi may pamahiin daw kasi tungkol dito ewan ko ba. Biglang may pumasok sa pinto and I saw Dad.

Ano ready ka na ba bukas?. Tanong ni Dad habang nakaakbay saakin.

Opo di na nga po ako makatulog. Sagot ko at natawa si Dad.

Pilitin mo masamang mapuyat baka mag mukha kang zombie. Sabi ni Dad and He left the room bukas na bukas na ang araw na makakasama ko si Mayumi habang buhay..

-Wedding-

Nandito ako sa kwarto para isuot ko na ang Damit ko. This is it Liam. Pumunta na kami sa simbahan and later on the wedding will start. Inayos na kami ng organizer kasi mag sisimula na daw and Ivan start to walk. Tumingin si Tita Charice saakin and She smiled. Nag lakad ako kasama sila Daddy naiiyak na ako pero pinipigilan ko lang. Nakalakad na si Stacey and it's Mayumi's turn dahan dahan binuksan ng mga organizer ang pinto and I saw Mayumi di ko na napigilang umiyak sobrang ganda niya She's like an Angel on my eyes. Nasa harap ko na siya pinunasan niya ang mga luha ko. Tinulungan ko siyang pumunta sa altar and the mass start.

When the first day I met you di ko aakalain na ikaw ang babaeng makakasama ko at makakaharap ko dito sa harap ng altar Im so very happy Mayumi. At first nagandahan talaga ako sayo sino bang di magagandahan sayo pero ang sungit mo and your the only person who changed me what I am you open my colorful world na dati kulay itim you don' t know how happy I am here with you taking a vow for to love you forever. Umiiyak ako habang sinasabi ko sa kanya lahat and sinuot ko na ang sing sing sa daliri niya.

Liam Anthony Sanchez the one who stole my heart the one who lighten up my world the one who teach me how to love the man that here in front of me and the man namakakasama ko forever na alam kong di ako sasaktan wala na akong masasabi kundi ikaw, ikaw ang pag ibig na hinintay ang puso ay nalumbay nang kay tagal ngunit ngayon nandito na ikaw. Sabi niya while her tears are falling. Sinuot narin niya ang sing sing.

And now you may kiss the bride. Sabi ni father.

Nilapit ko yung mukha ko sa mukha niya and I closed my eyes at binalik ko yung una kaming nag kita and it's so beautiful in white. AND I KISSED HER PASSIONATELY💏

-------------------------------
-------------------------------

The End...

Inlove ako kay Ms. Masungit [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon