Mayumi POVDi muna ako pumasok ngayon nag paalam naman ako kay lolo at alam niya lahat ng nangyari.
Hello Mayumi ayus ka lang ba? balitang balita sa school lahat ng nangyari. Tanong saakin ni Stacey.
Di nga eh kailan ba kayo babalik ni Sam?. Tanong ko sa kanya
Baka matagal pa sige na bye ingat ka dyan. Sagot ni Stacey hay naku!! Ang boring ng buhay ko. Habang na ka tingin sa kisame ay biglang may tumawag saakin. At si Jacob kapal naman talaga ng lalaking to siguro siya ang dahilan kung bakit kami may pic.
Hello Mayumi pede ba tayong mag meet?. Tanong niya di muna ako naka sagot at nag isip muna ako.
Bakit? At ikaw din ba ang dahilan kung bakit tayo may pic siguro hinipnotize mo siguro ako para gawin yun no.?. Tanong ko sa kanya
Seriously isa isa lang ang tanong okey sasagutin ko muna yung first question mo okey kasi gusto kong mag paliwanag sayo lahay and your second question no at di ako marunong mang hypnotized no! Kaya please Mayumi pede ba tayo mag kita. Sagot niya.
Let me think. Sabi ko sa kanya
Please. Sabi niya
Sige pero dito sa bahay ko okey tinatamad ako lumabas eh!. Sabi ko sa kanya tapos pinatay ko na yung phone.
Fast forward
Habang nanonood ng T.V ay may narining akong nag doorbell siguro si Jacob na yun at binuksan naman ni ate Sherly yung gate. At nakita kong pumasok si Jacob sa pinto.
Good Morning Mayumi. Bati niya saakin
Upo. Sabi ko sa kanya
Alam mo Mayumi ganon ka parin masungit pero atleast maganda ka parin alam mo kasi mayumi bigyan mo lang kasi ako ng chance na mahalin ka. Sabi niya saakin pero di ko siya pinansin.
Give me a chance go love you again?. Tanong niya saakin napa isip ako sa sinabi niya.
Tapos ka na? Tanong ko sa kanya
Atsaka di naman talaga kita niloko it was just a friend. Sabi niya
Just a friend pero nag lalandian Wow ang galing naman noon. Sabi ko sa kanya.
Alam mo sige I'll give you a time para mag isip Mayumi promise di na ako yung Jacob nanakilala mo you know Mayumi I love you. Sabi niya saakin tapos lumabas na siya ng pintuan.
Bigyan ko kaya siya ng chance o hindi?. Tanong ko sa sarili ko
Give him a chance Mayumi maraming tao ang nag babago. Sagot saakin ni ate Sherly
Talaga. Sabi ko tumungo nalang si ate Sherly kaya agad kong hinabol si Jacob.
Sige I'll give you a chance pero pag niloko mo pa ako papatayin na kita. Sigaw ko sa kanya
Talaga Sige promise. Sabi niya tapos bigla niya akong niyakap.
****
BINABASA MO ANG
Inlove ako kay Ms. Masungit [COMPLETE]
Fiksi RemajaMany typo grammatical errors and wrong spellings since it was my second story and I am still 12 y/o or 13 y/o when I wrote this story. Don't expect too much like plot twist because I am a beginner and STILL LEARNING HOW TO WRITE. If you enjoy my sto...