Chapter five

10 0 0
                                    

Rhianne's povs

"Kumain ka ng mabuti baka lalong lumala yang sugat mo"sabi nya saakin..

"Mommy ano tong ulam?"tanong ko kay mommy..

"Ahhmm,hotdog,chicken curry,tapos bacon yun lang yung naluto ko babay ehh"sabi ni mommy saakin habang inaayos yung pagkain..

"Ok lang po yun mommy"ako

"Sige na kumain ka na,ikaw kevin sabayan mo na sa pagkain si rhianne baka nagugutom ka na dyan"sabi ni mommy saaming dalawa ni kevin..

Nagumpisa na kaming kumain ang sarap ng chicken curry..

Tapos na ako nvayon kumain si kevin din tapos na si mommy hindi kumain..

"Mommy,kain na din po kayo"sbi ko kay mommy..

"Kumain na ako sa bahay nandoon na rin yung kuya mo kaya may kasabay ako.."sabi ni mommy..

"Ikaw kevin magpaalam ka na sa mommy mo na sa bahay ka matutulog dahil gabi na dilikado na pag umuwi ka pa bukas ka ng umaga umuwi tutal hindi ka namn papasok bukas magpahinga ka.."sabi ni mommy kay kevin..

Magkaibigan yung mommy ni kevin at si mommy kaya pwede lang na sa bahay matulog si kevin dahil kilala namn kami ng mommy nya..

"Sige po tita excuse lang tatwagan ko lang po si mommy"sabi ni kevin kay mommy at tsaka lumabas ng kwarto ng clinic..

Maya maya lang ay..

Knock knock

"Come in"sabi ni mommy..

"Ayy mom kung ayos na daw po yung patient owede na daw pong umuwi kasi po magsasarado na po yung clinic ng school uuwi nanein po yung nurse..."sabi nung nagasikaso saakin kanina..

"Ahh,sige pauwi na rin kami may hinihintay lang kaming kasama.."sabi ni mommy ..

"Sige po mom,alis na po ako"sabi nung nurse..

"Sige"sabi ni mommy..tsaka lumabas yung nurse..

Kevin's povs.

Ring ring..

"Mommy"sabi ko

"Ohh,anak nasaan ka na?"tanong saakin ni mommy..

"Mommy sabi po nung mommy ni rhainne sakanila na daw po ako matulog kasi oo delikado daw po"sabi ko sana punayag..

"Sige basta magiingat ka pag drive ha.."sabi ni mommy"kailan ka uuwi?"tanong saakin ni mommy..

"Bukas rin po mommy"sabi ko..

"Sige,ok na ba si rhianne"tanong saakin ni mommy..

Kilala nya kasi si rhianne..

"Ok na po may mga unti lang galos"sabi ko

"Kawawa namn sino ba ang may gawa nyan sakanya"tanong saakin ni mommy..

"Yung classmate po nila.."sabi ko kay mommy"mommy sige po bye uuwi na rin po kami ilove you "sabi ko..

"Ilove you too anak ingat kayo sa paguwi"sabi ni mommy tsaka ko pinatay yubg tawag..

Naglalakad na ako ngayon pabalik sa clinic ng makita ko yung nurse na umasikaso kay rhianne kanina..

"Sir kayo nalng po at yung hinihintay nila"sabi nung nurse..

"Ayy sige po salamat"sabi ko.

Naglakad na ako at nung tumapat ako sa clinic ay agad akong kumatok..

Knock knock

"Come in"

"Ohh iho ikaw na pala yan kanina ka pa namin hinihintay tara na"sabi nung mommy ni rhianne..

Love StoryWhere stories live. Discover now