Chapter eleven

8 1 0
                                    

Kevin's povs.

Pumasok ako sa sinabi nyang basement at hindi ko makita kung nasaan sila masyadong madilim..

Kinakabahan na talga ako..

Baka kung ano nang nangayari kay shane..

Naglakad lakad pa ako para hanapin kung saan nya nilagay si rhianne..

"Your late"

Sabi ni shane na nasa likuran ko..

"Asan si rhianne ibigay mo sya saakin"sigaw ko

Bka kung ano nang ginawa nya kay rhianne..

"Wala na sya angtagal mo kasi ehh"sabi nya..

Anong sinasabi nyang wala..

"Anong ibig mong sabihin?"tanong ko

"Patay na yung pinakamamahal mo"sabi nyahindi totoo yan hindi nya kayang pumatay ng tao..

"Hindi mo kayang pumaty ng tao"sabi ko

"Oo hindi ko kaya pero may mga tauhan ako."sabi nya

"Shane hindi patay si Rhianne"sabi ko

"Kung ayaw mong maniwala so pwes kunin mo sya doon sa dulo nakahiga sa lapag wala ng buhay"pagkasabi nya noon ay tumakbo na ako kung saan nya tinuro..

Nakita ko si rhianne na nasa lapag duguan..

Hindi pa sya patay..

"Iingatan mo ang sarili mo wag mong pabayaan ang sarili mo mahal na mahl kita,pakisabi nalang kay mama kuya at jena na mahal na mahl ko sila aalagaan nila yung sarili nila....mahal na mahal kita kevin iingatan mo ang sarili mo wag kang maging malungkot gusto ko lagi kang masaya kahit wala ako sa tabi mo,kailangan mong masanay ng wala ako..Humanap ka nalang ng ibang babaeng hindi ka iiwan wag mo syang pababayaan wag mo syang ilalapit kay shane ilayo mo sya kay shane.."sabi ni rhianne.

"Rhianne"sigaw ko

Binuhan ko kaagad sya para dahlhin sa hospital pagkadating ko sa kotse ay pinaandar ko kaagad ng mabilis baka mabuhay pa sya..

Binuhat ko kaagad sya papuntang emergency..

Dinala na sya ng mga nurse sa loob..

Sana maging maayos ang lahat..

Hindi maaring mawala si rhianne..

Hindi ko kakayanin..

Pag nawala saakin si rhianne mamatay ka talaga shane..

Hinding hindi kita mapapatawad..

Kailangan malaman ni tita yung nangyari kay rhianne.

Ring ring

"Hello tita"

"Hello,iho nakita mo na ba si rhianne"sabi nya

"Opo tita,kaso po may problema nandito po kami sa hospital"sabi ko

"Anong nangyari kay rhianne"

"Sasabihin ko nalang po pagdating nyo dito sa hospital"sabi ko..

Hindi pwedeng mamatay si Rhianne may mga pangarap pa kami kailangang tuparin kailangan hindi sya bumitaw..
Hinding hindinko mapapawad ang gumawa nyan sayo sisiguraduhin kong makukulong sila hindi ako papayag na walang mangyayari sa kanila..
Kung hindi sila makukulong ako na mismo ang papatay sa kanila..
Hindi ba nila alam sa pangungulo nila saamin ay may nasasaktan na sila..hindi na tama yung ginagawa nila...

"Ohh,iho nasaan na si rhianne"sabi ko

"Nasa emergency room po tita"sabi ko

"Ano ba ang nangyari sakanya,sino ba ang gumawa nyan sakanya"sunod sunid na tanong nya..

Love StoryWhere stories live. Discover now