AXES
As our class ended dumiretso ako agad sa room ni Meg,
"si Meg?" tanong ko sa mga kablockmates niya na papalabas na sa room nila
"Kanina pa nga namin siya hinahanap eh, kasi simula ng magexcuse siya papuntang CR eh di na siya nakabalik"
nagkibit balikat lang sya at nagpaalam nang aalis.Napaisip naman ako, di naman nagcucutting si Meg? And besides San naman yun pupunta?----
natigil ang pag iisip ko ng may kumalabit sakin
"Naiwan ni Megan" at inabot nito ang bag ni Meg.
Bakit iniwan niya yung bag niya?
I said thanks at naglakad naSan ko naman hahanapin si Meg?Mamaya pa naman yung next class niya.
Sa library? pero hindi siya pumasok sa isang subject nya para magbasa sa library? I dont think so."Grabe kawawa naman si Meg, you know what I'm beginning to hate Aly, I mean di naman siya inagawan pero kung makareact siya grabe"
"You're right, walang karapatan si Aly para ganunin si Meg, Bestfriend lang siya."
Napatigil naman ako at hinigit ang isa sa mga babae
"Anong nangyari kay Meg?"
Sinabi nila kung ano ang nangyre at nasaan si Meg, kaya agad naman akong tumakbo papunta sa kinaroroonan niya.
Naabutan ko si Meg na akay ng isang babae habang pinipigilan naman ng iba si Aly. Binalingan ko ulit si Meg magulo ang buhok nito tsaka maycrack na ang glasses niya, meron din siyang mga kalmot.
Shit.
Hinawi ko ang mga tao at pumunta agad kay Meg at kinuha siya sa babae at niyakap.
Hinanghina na siya at nakapikit nalang sya habang nakasandal sakin
Binalingan ko si Aly."ALY ANO BA TALAGA ANG GUSTO MO? BAKIT MO SINAKTAN SI MEG?"
"Axes, please wake up She's not the woman for you, dahil sa kanya nagbago ka?"
depensa nito at pinipilit pang makawala sa mga pumipigil sa kanya"So sinaktan mo siya? Is that an enough reason para saktan at pahiyain mo yung girlfriend ko sa harap ng maraming tao?"
"Look at you, you're shouting at me and itsbecause of her" tinuro pa nito si Meg "you're changing, Axes" dagdag pa niya at nagsimula ng umiyak.
dati tuwing umiiyak siya niyayakap ko at sinasabihan na walang mananakit sa kanya hanggang nasa tabi niya ako, but now all I feel is hatred, Anong karapatan niya para saktan ang girlfriend ko at sumbatan ako na nagbago na aako
"You're right I changed, my life change mas naging masaya ako, and that is because of Meg"
"But she's not good for you"
"You're not in the right place to make a decision about my life, nor to say who and what is better for me"
"But I am your bestfriend"
Nagsimula na siyang huminahon kaya pinakawalan na din siya ng mga pumipigil sa kanya."And she is my girlfriend. And if you're truely are my bestfriend you will let me be happy, and my happiness is Meg,"
"b-but Axes----"
lalapit pa sana siya pero binuhat ko na si Meg. Humawi naman ang mga tao kaya agad kaming nakalabas na sa Cr.
Parehong lakad at takbo ang ginawa ko papunta sa clinic ng school.
Simula kasi nang umalis kami sa Cr ay pinipilit ko siyang gisingin pero hindi siya nagigising.dahil hawak ko siya sa parehong kamay at sinipa ko nalang ang pintuan, nagulat naman ang school nurse pero nagulat rin siya nang makita kung sino ang babaeng daladala ko pero mas nagulantang ata siya ng makitang ako ang may karga.
BINABASA MO ANG
Seeker's Keeper
Teen FictionAxes Montereal, a boy Next door, He is a Certified heartthrob, Girls are dying just to be noticed by him, Intelligent, Sporty, Sexy and a total Snob well what can we do, he is good looking. But above all these, he is a one-sided lover. why? because...