God Gother-một tổ chức mafia ai cũng nghe danh, nhưng không phải ai cũng có thể xướng tên.
Một ngày, họ tạo ra hai con rối. Một đứa là con gái. Nó có đôi mắt trắng bạch. Nó có thể điều khiển người khác bằng đôi mắt của nó. Nó tên là: Ray Gother. Đứa còn lại là một cậu trai. Nó có đôi tay. Nó có thể bóp méo không gian, cũng như bóp méo kẻ thù. Nó tên là: Christian Gother.
———————————
Ngày X tháng Y.
Tại thành phố New York.
" He's down. Dear God Gother. "
- Tốt lắm, Ray. Rút.
" Yes, dear God Gother. "
— Rụp —
Bộ đàm đã được ngắt. God Gother đan hai tay lại với nhau, đặt lên bàn. Mắt ngài nhắm lại đầy hưởng thụ.
" Lại một nhiệm vụ nữa được hoàn thành trong thời gian chóng vánh. Tốt lắm, Ray. Đúng là con ta."
— Soạt —
Tiếng bước chân lướt đi trong mưa. Ray cảm thấy mệt mỏi sau khi dùng sức quá nhiều.
- Ray!
A! Christian đang gọi cô!
- Chris?
- Ray! Chúng mình phải ra khỏi God Gother!
Cái gì? Tại sao chứ? Cô đang được God Gother cưng sủng. Vả lại công việc này cũng...
Gương mặt cô bây giờ trông vô cùng hoang mang. Christian không chần chừ thừa cơ hội nắm tay cô chạy về nhà mình chứ không về trụ sở chính.
Vừa đặt chân đến trước cửa căn hộ, Ray dằng tay mình ra khỏi tay anh, gào lên:
- Anh làm gì vậy?
- Vào trong! Ngay!
- N-nè?!
Sau khi đóng mạnh cửa, anh ấn cô xuống sofa còn mình thì đi lấy nước.
- Christ?
Sau khoảnh khắc im lặng ngột ngạt thì cô quyết định lên tiếng:
- Anh có gì muốn nói với em mà... phải không?
- Sau phi vụ mười người tiếp theo, chúng ta sẽ bị đào thải.
Ray mở trừng đôi mắt, tỏ vẻ rất ngạc nhiên.
"Đào thải? Chẳng phải là 'tháo dỡ' bọn này sao?"
Christian nhìn Ray với vẻ chua chát.
- Ray...-Trong lời nói của anh có bao phần là thật chứ? Lỡ như anh...
-Em nghĩ anh là loại sẽ phản bội em sao Ray?
-Em... Anh nghe được thông tin này từ đâu chứ?
-Là Brian. Cũng may là trong tổ chức vẫn có người về phe chúng ta.
Brian? Chẳng phải là cậu thanh niên trông dữ tợn, là tay sai thân cận nhất của God Gother sao?
- Thôi được rồi. Em sẽ nghe lời anh. Để tránh phải bị "tháo dỡ".
Christian gật đầu một cái chắc nịch, rồi bảo Ray tối nay hãy ở lại.
*
Sáng sớm, Ray thức dậy với cái đầu bù xù và cái bản mặt rất bựa.
- Tỉnh rồi hả?
- Ừm....
Ray bây giờ đã tháo đi bộ mặt sát thủ mà đổi lại? Rất đáng yêu(trên một khía cạnh nào đó).
-Dậy thì đi vệ sinh các nhân đi rồi xuống ăn sáng.
Ậm ừ trong miệng, Ray vác cái xác mà nặng nề di chuyển vào trong nhà vệ sinh.
____
- Sao? Ăn đi chứ? Ngồi đực mặt ra đó làm gì?
Như bị bắt bài, Ray giật nảy mình một cái tồi luống cuống cắm đũa vào trong dĩa cá trước mặt mình.
- Vẫn nghĩ về việc sẽ bị đào thải chứ hả?
- Không hẳn- Nghĩ làm sao để thoát khỏi tổ chức mà không bị truy lùng. Từ trước đến giờ làm gì có ai đủ can đảm để chống lại God Gother chứ?
Ray nói đúng. Chưa ai, chưa bao giờ có ai có can đảm để vượt qua bức tường lửa là God Gother.
- Nhưng- Ray dừng lại đôi chút, đưa đôi mắt sắc lạnh mà nhìn thẳng vào Christian- Em là con át chủ bài trong tổ chức. Cũng như anh, em chắc rằng mình có thể đưa ra điều kiện trong phạm vi có thể để thoát khỏi đó.
Chritian gật gù tỏ vẻ đồng tình. Ray và chính Christian là hai người duy nhất được God Gother chiều chuộng như con ruột. Nhưng mà, rủi ro là thứ không thể không xảy ra.
- Như anh nghĩ, Christ, rủi ro rất nhiều. Nên chúng ta phải bàn kĩ càng và thấu đáo.
Sau khi dùng bữa, Ray chỉnh trang lại lớp mặt nạ sát ghủ của mình và cùng Christian quay về trụ sở.
_________________
- Tại sao tối qua hai đứa ở cùng nhau?
God Gother là trùm mafia. Việc mà God Gother biết rằng Ray và Christian ở cùng nhau đêm qua là hoàn toàn bình thường. Thứ Ray đang lo sợ chính là God Gother biết chuyện cả hai nói ngày hôm qua. Vì quá hoảng loạn trước thông tin họ sẽ bị "đào thải" ngày hốm qua mà Ray thực sự quên mất điều này. Nhưng Christian thì có vẻ không thế.
- Ngày hôm qua trời trở mưa rất to. Con vừa đi làm nhiệm vụ về thì thấy Ray sắp bị trúng sét nên con đã đưa em ấy vè căn hộ chính. Con xin lỗi vì đã không báo cho God Gother.
God Gother nheo mắt với vẻ nghi ngờ. Tồi một tay sao bỗng chạy vào và thì thầm gì đấy vào tai God Gother. Ông nhìn vào người tay sai đó rồi gật đầu lệnh cho Christian Gother và Ray Gother đi. Trước khi khuất hẳn, God Gother còn để lại một câu:
- Phi vụ mười người sẽ bắt đầu vào hai ngày nữa. Hai đứa đi chuẩn bị.
Đồng thanh một chữ "Rõ", cả hai liền đứng dạy mà rời khỏi thư phòng chính với sự chán nản che dấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Background noise[ Tạp âm ]
Roman pour AdolescentsTạp âm ấy mà, tạp âm. Nó biểu diễn cho sự hỗn loạn không ngừng truyền đi trong không khí. Nhưng nếu ai có tâm hồn thanh tịnh và nhạy bén, như Ray, thì sẽ cảm thấy những tạp âm rời rạc ấy, khi hợp lại, sẽ tạo nên một bản nhạc đẹp vô cùng. Cô là một...