💖Chapter 2💖

7.2K 27 0
                                    

Sheilou's POV

Natapos na kong maglinis.. Haist. Sobrang nakakapagod to. Tiningnan ko ang orasan at 10:00 na pala. Psh. Wala pa rin sya

*beep* kumunot ang noo ko ng tumunog ang tahimik kong phone.

"San ka na girl? Bilisan mo na! Maraming costumers!" Nanlalaki ang mata ko matapos mabasa ang text ni Lexy! Magosh! Bakit ko nalimutan yung trabaho koooooo

"Haist! Oo nga pala!" Dali dali akong umakyat sa second floor para mag ayos. Tss. Konting oras na lang.

Pumasok na ako sa loob ng c.r matapos kong kumuha ng damit na komportable ako.  Wala sa sariling napatingin ako sa salamin. May malaki kasing salamin dito tapos may sink din. Sa left side namn may malaking bath tub, syempre may curtain na nagdedivide don. Tapos may shower namn sa right side. Ang yaman talaga ng asawa ko. Oo ng asawa ko lang. Kaya nga nagtatrabaho ako para sa sarili ko na rin. Wala namn kasi syang binibigay sakin para sa mga gastusin ko eh. Well maliban na lang sa tubig at kuryente.

Ang laki na pala ng pinayat ko. Haist. Okay lang *smiles*

Dali dali akong nagligo at nagbihis na rin.

_______________________________________

Halos liparin ko ang restaurant na pinagtatrabahuhan ko. Schedule ng trabaho ko is 10:00 am to 4:00 pm. Ilang linggo pa lang ako dito. At hindi din alam ni Shawn na nagtatrabraho ako. Wala naman kasi sya eh.

Pagpasok ko pa lang napakarami ng tao. Haist. Lagot ako nito kay boss! "Hoy! Babaita ka! Dito!" Naagaw ni Lexy ang atensyon ko ng kumaway ito mula don sa quarters ng mga crew/waitress/waiter.. Dali dali naman akong lumapit sa kanya at agad na sumilip sa loob para tingnan kung nandon si boss.

"Nanjan ba si boss? Lagot ako nito eh" kinakabahang sabi ko

"Gaga ka! May bago tayong boss! Lagot ka mamaya" napatamuso ako ng batukan nya ko. Lanyang bakla to! Sakit ah!

"T-teka! S-sino?" Naku!! Dobleng sakit sa ulo to! Panigurado. Psh kelan pa naisip ni Mr. Hanson ibenta tong napaka ganda nyang resto. Tsk. Pang mayaman lang to eh.

"Hayy naku! Magbihis ka na nga! Bilis! Bilis" aba't! Kita nyo to! Aish. Ansama! Tulak tulakan na lang ako?!

"P---" tututol pa sana ako kaya lang tinulak nya na ako papasok sa c.r na para samin. Haist. Ano pa nga ba? Ayaw ko naman mawalan ng trabaho no.

"Bilisan mo na. Mag-oovertime tayo ngayon." Habol na sabi pa nya. Tss. May dinner pa kami nina mom eh

HIS DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon