Lexy POV
"Table 16" malakas na sabi ko sa mga kasamahan naming waitress na nagseserve ng mga foods. Haist. Sobrang daming costumer ngayon.
"Table 12" sabi ko at chineckan yung list ng mga orders. Nangunot ang noo ko ng makitang walang kumuha non.
Napatingin ako kay Shei na nakatulala. (-,-) "Hoy babae! Abugh! Oras ng trabaho ngayon! Bilisan mo na kanina pa hinihintay yang order" ngunit ang loka parang zombie na naglakad. Haist. Ilang araw na ding walang kabuhay buhay ang isang yan. Napailing iling na lang ako. I really need to talk to her mamaya.
"Hayyss kapagod ang araw na to, ang daming costumer" Lahat kami lupaypay pagpasok sa quarters para samin. Halata sa mukha ng lahat ang pagod. At itong katabi ko, kanina pa walang kibo.
"Mag-unwind kaya tayo?"- Shaina
"Mukhang maganda yan! Ano? Game?"- Carl
"Game!"-Sila
Nagprepare na kami pala umalis. Mukhang masaya naman kaya sasama na ako. " oi Shei! Sama ka? Tara para naman hindi ka na mag mukhang zombie jan" sabi ko habang inaayos yung mga damit ko na basa ng pawis.
"Kayo na lang. Hahanapin nya ako pag uwi sa bahay" napatingin ako sa kanya. Nafefeel ko na sobrang lungkot nya. Oo. Alam ko na kasal na tong friend ko. Palagi syang nagkukwento sakin eh.
"Haist. Sumama ka sakin. It's not an invitation. It's a command" as if naman nagpapa-utos sya sa iba. Hayy naku.
"Per-" di ko na sya pinatapos at hinila na sya papunta sa van na gagamitin namin. Kay Sir to hahah support yun sa mga kalokohan namin eh. Kahit bago pa lang syang boss namin, kasundo agad namin sya. Masyadong mabait eh.
"Ang baho naman dito" napatawa na lang ako kay Shei na todo tabon sa ilong. Halatang di pa nakakapunta dito eh
"Shei naman! Hahahah first time?" Natatawang tanong ni Carl.
Nginitian lang sya ni Shei. Nagpaalam naman ako sa mga kasamahan namin at hinigit na si Shei papunta sa counter"Alam mo ikaw girl, may problema ka. Tss. Nakakapagtampo ka ah. Bakit di ka man lang nagsheshare sakin?"
Hindi nya ako pinansin at nag inom lang ng nag inom. Haist. Okay. Wala akong mapapala ditoNagpaalam ako sa kanya at pumunta sa dance floor. Kesa naman maburyo ako sa pagmumukha ni Shei. Di naman ako non papansinin.
"Hey beautiful" halos mapatalon pa ako ng may biglang humawak sa waist ko. Shemey! Eto na nga ba ang ayaw ko wh. Sobrang sexy at ganda ko kasi hahah
Hinarap ko sya ang I put my hands in his neck habang hawak ko pa rin yung baso ng alak na iniinom ko "hey too Mr." I wink at him
"Are you free tonight? Can i- you know" hinila nya yung waist ko papalapit sa kanya. Haist. Ayaw ko sa mga ganitong lalaki. Gwapo sana pero definitely not my type.
"I'm sorry I have my date. Actually, he's on cr" nginitian ko sya ng matamis at kiniskis ko yung butt ko sa harap nya bwahahha tigas na tigas na si kuya. Atsaka sya iniwan tulala sa gitna ng dance floor.Agad akong bumalik sa pwesto namin ni Shei kanina pero lintik! Wala sya! Patay ako nito. Malapit na mag-12. Si Cinderella pa naman yun!
Hinanap ko yung iba naming kasamahan at tinanong kung nagpaalam na ba sa kanila si Shei. "Hindi/huh? Diba kayo ang magkasama?/ baka nag cr lang"
Dali dali akong pumunta sa cr. Hanel na babae yun! Di man lang marunong magpaalam. Tinatawagan ko hindi namn sinasagot. Shei, san ka ba?! Malalagot tayo kapag umuwi na asawa mo!
Shawn's POV
*blaaggg* tinapon ko yung baso sa sobrang inis ko. Iniisip ko pa lang na umalis sya para sa ibang lalaki?! Tangna! It's really making me pissed off!
*^* /flashback/
"I'm sorry babe, but I love him" nagpintig ang tainga ko sa narinig. I glare at her at sinapak pa ng isa yung lalaki nya. Nahuli ko lang naman na may ginagawa silang milagro sa mismong condo ko! "Ano ba Shawn! Tama na! Nasasaktan na sya!" She even pushed me kaya nabitawan ko yung lalaki. Nanginginig yung kamao ko. Gusto kong patayin sa sapak yung lalaking yun
"I trusted you Cheska! Why?! Mas magaling ba sya?! Mas malaki ba?!" Sinampal nya ako. Pero hindi ko maramdaman yung sakit. Mas masakit yung puso ko. Nakakagago na matagal na pala akong niloloko ng babaeng ginawa kong mundo
"You don't have a right to shout it to my face!" Umiiyak na sabi nya. Lumambot ang expression ko. Nasasaktan akong makitang nasasaktan sya. I want to hug her. Lumapit ako sa kanya pero mas nasasaktan ako kasi lumalayo sya
"Are you choosing him over me?" Please dont say yes, Cheska. Sabi ng isip ko. Pinipigilan ko ang luhang kanina pa gusto kumawala. Please dont say yes.
"Yes! I'm choosing over you! We're done Shawn. I don't love you anymore!" She even slap me twice bago umalis kasama si Wendell na best friend ko. No. Ex best friend. Nanghihina akong napaupo. 'Arrggg! How dare him!' She even take my love! My life! My world! My sunshine! Fuck this! Pinagbabato ko lahat ng nahawakan ko sa loob ng condo. I don't fucking care! I'm broken!
^* /present time/
"Damn!" Tinapon ko yung alak. How did she do this to me! I love her so much! How could she-
*ding dong*
Kumunot ang noo ko. Napatingin ako sa orasan. It's already 12:30 am. Nagtataka man eh lumabas ako para tingnan kung sinong gago ang bibisita sa ganitong oras.
"Who the-" napatigil ako ng makita ang asawa kong nakasampa sa likod ng hindi ko kilalang lalaki
"You must be Shawn Sy?" Mas nangunot ang noo. How this dog man known my name? And fuck! He's caring my wife!
"Yes. Give me my wife" malamig na sabi ko. Kinuha ko sa kanya si Sheilou at binuhat ng bridal style. "You can leave now" I didn't wait him to say a damn.
How could this fucking woman left the house without my consent? I glare at her. I can't help it. Even I know she can't see me. Fuck her! Binagsak ko sya sa sofa. I'll let her suffer
_______________________________________
Spg next chapter😂
Kamsa sa nagbabasa. Sorry sa wrong grammar at typos.
@cryshjeong