Sino siya?

348 13 7
                                    

TIU CHAP 1

Matagal na naming iniintay na bumalik sila, pero kahit ngayon wala parin sila. Hindi na maiibalik ang dati diba nga It's All About Us? Pero yung us na yun nawala, wala na. Pero dahil sa isang pagkakamali, sabi nga nila kung may aalis may dadarating.

"ANJ DELOS REYEEEEEES!!" sigaw ni daddy sa baba. Mygahd bibig niya daig pa ako wtf

"WAG KANG SUMIGAW RINIG KITA LECHE!!" sigaw ko pabalik. Di na kayo nasanay ne.

"Baby, babalikan kita ah. Puntahan ko lang yung halimaw sa baba, uki?" tinanguan lang niya ako at bumalik sa ginagawa niya. Hayzxc sungit.

Tumayo ako at pinuntahan ang ama kong nagaamazona na sa baba jusko

"Anj, ang nutella nawawala. NANAMAN." napa-peace sign nalang ako sakanya.

"Papa, I have your nutella." napalingon kaming lahat sa nagsalita.

"GOOD-MORNING EVERYONE!!" napahawak naman si daddy sa chest niya sa gulat kay ishie na kakapasok lang nakng

"HI PHIA!!" tatakbo si danielle kay phia.

"Like mother, like daughter anak ng tinapa claveria." sabi ko kay ishie. Tumawa naman siya ng hagalpak.

"Akala mo, kami lang? HAHAHAHAHAHA tignan mo nga si louise." nilingon ko naman ang anak ko. Nakashoot sa jar ng nutella ang maliit niyang kamay. Tapos ang dungis niya ang daming chocolate sa mukha at damit.

Gulat kayo ne?

sabi ko nga kung may aalis, may darating. Nung umalis si luis dumating si phia. Anak ko nga pala, si Louise Phia Delos Reyes Yumang. Kung paano? Haha I think it's not yet the right time. Basta, anak ko siya. Kay luis.

"Mommy, gushto ko pa po ng nutchella." sabi ni phia. Phia ang pinangalan ko kase pag pinaghalo ang pangalan namin ni luis, phillip + anj = phia. Cute diba? Ganda ko kase ❤️ kuhang kuha ni phia ang mukha ni luis ang mga mata, ang ilong na matangos na wala ako, pati ang shape ng muka.

"Punta ka muna kay lolo jervy, nak." sabi ko habang tumatawa.

"SABI KO PAPA HINDI LOLO. JUSME ANJ DELOS REYES TSS" sigaw sakin ng tatay ko. Hahahaha ayaw niya kasi ng lolo. Ang bata ko daw kasi magkaanak eh. Gumaya daw ako sakanya pero mas bata ako aba mahigpet. Ayaw daw niya ng lolo nagmumukha siyang matanda.

Matanda na siya. Pero sa hitsura, hindi nga.

"WAG KANG SUMIGAW NAKNGTOKWA." sabi ko sakanya pero di niya ko sinagot sa halip kinarga niya si louise at danielle. Louise o phia basta maganda anak ko mana sakin ❤️

"Ishie, hiramin ko muna si danielle ah." Pagpapaalam ni daddy sa ina ni dani na si ishie. Tumango lang si ishie. Oy kahit anak ni dan si dani, mahal na mahal ni ishie ang anak niya haha opo huschka si danielle.

Siya na magkwento tinatamad ako hahahaha. Sa pagkkwento ko, umalis na nga ang tatlo bwiset tinangay na ni jerbeng.

"Anj, papunta daw dito sina janu." sabi ni ishie habang hinahalungkat nanaman ang ref.

"Anong oras? Kasama ba sila bea?" tanong ko sabay upo sa bar stool.

"Otw na daw sila eh oo kasama sina bea." sabi niya at humarap sakin habang hawak hawak yung brownies na nakuha niya. At home ne?

"WASSUP!!" sigaw nung loko sa may doorstep. Sino pa ba loko sakanila? Si lenz malamang. Muntanga no?

"Bakit ba nandito nanaman kayo? Manggugulo nanaman kayo? Bwiset ah." sabi ko saka bumaba sa barstool at lumapit sakanila sabay binatukan si lenz.

This is Us [IAAU Sequel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon