"Sacrifice is a constant part of our life. But make sure the sacrifice is worth it..And everything is worth it when it comes to you"
"Laimer aalis ako para sayo...handa akong iwan lahat-lahat..handa kitang iwan para sa ikakabuti mo..ok lang na maging masaya ka..kahit di ako yung dahilan basta maging masaya ka ok na ko dun"
"Remember this moment while Im saying this.. 'I love you babe,and I won't regret loving you'"
"This is the last thing.."
"I love you..goodbye"
Hanggang ngayon natatandaan ko pa rin lahat-lahat ng sinabi niya.
"Hai Babe!!!! Hai Laimer koooooo .. Im Mrs. Chloe Fienech Faulkerson Escarlan.. your wife...hahahahaa"
natawa din ako sakaniya habang pinapanuod siyang nagsasalita.
"So I hope maging masaya ka matapos itong speech na to...hmmm pano ko ba sisimulan? Hahhahahahaah naiiyak ako..."
nakangiti paring sabi niya pero kita mo na maluluha na siya
"Wooooo!!! Haaaaa... *inhale* *exhale* *inhale* *exhale* okay let's start... Laimer.....Laimer....unang pagkakita ko palang sayo tinanong ko na agad ang sarili 'ano nga ba magiging papel mo sa buhay ko?' Hahahaha nakakatawang isipin pero yun talaga agad naisip ko..parang nalove at first sight ako. Corny man pakinggan pero totoo yun."
At natawa na lang din ako sa narinig ko..corny nga pero nakakakilig
"Pero....hahahaha oo pero.. kasi natatandaan mo? Ikaw yung nagfirst move satin? Malamang ikaw ung lalaki ih! Aahhaahaha tapos hanggang sa lumaki tayo mahal na mahal pa rin natin ang isa't isa..hanggang sa maghiwalay tayo at hanggang sa binalikan kita pero nakalimutan mo na ko"
parang lahat ay bumalik bigla sa ala-ala ko
"So yun..kailangan ako yung maghabol sayo . Ih sa mahal kita ih! Alam mo bang muntik na kong sumuko pero wala ee... alam kong mamahalin mo pa din ako..hahahaha you know sa ganda kong to at sa lakas ng karisma koooo"
kahit kailan talaga ang hangin hangin din nito ee
"Pero....pag minamalas ka nga naman naalala mo na ang lahat pero galit ka...kaya yun... umalis ako...mahirap man sakin gawin yun pero ayaw ko naman maging selfish tulad nung sinabi mo sakin...kaya umalis ako..."
at ngayon kita ko na ang luha niya na dumadaloy sa pisngi niya
"After 10 years...nagkita tayo..ang masaklap sa hospital pa....hahahah di ko yun ineexpect babe na magkikita tayo...kasi akala ko talaga di na tayo magkikita.."
napangiti din naman ako sa sinabi niya
"Ang dami dami nating pinagdaan kung tutuusin...hahahah di ko alam na nangyayari rin pala yun sa totoong buhay..parang pelikula lang..parang movie lang...parang story books lang ganun...at alam kong lahat nang nangyari satin ay yun ang pinaka the best na nangyari sa buhay ko..at yun din ang pinakamasaya..."
naluluha na din ako sa sinasabi niya .
"Thankyou for the best memories na nangyari sa buhay ko..at hinding hindi ko yun makakalimutan...and I know One day..someone is going to make you forget all the heartbreaks you had in the past"
at tuluyan na kong naiyak sa narinig ko
"Wag na wag kang iiyak ng malakas..baka mahirapan akong umalis sa mundong ito.."
ang sakit...
"dont be sad babe because it's ended.. just be happy because it happend at all"
pano ba ko magiging masaya ulit? Ilang beses ko bang sasabihin sayo na ikaw ang happiness ko..
"Sometimes.....people leave...but the memories stay with us..."
you leave me but take our memories with you please..
"Don't let your past kill your future Laimer...so please...be strong.."
parang nahihirapan na rin na sabi niya.. ang sakit sakit kung alam mo lang...
"so feeling ko...mapapanuod mo to pag wala na ko...pag patay na ko....pag ... pag.... di mo na ko nakikita... *sniff* *sniff*"
bakit kailangan mo ko iwan?
"Kaya babe...please...be strong..mahal na mahal kita...alam kong magkikita din tayo balang araw..."
bakit hindi pa ngayon? Magkikita tayo ngayon .
"Ang haba-haba ng speech ko..hindi naman siguro ako haggard diba?? Nagpaganda pa ko para lang marecord ko to babe...sorry kung iniwan kita ulit at di na kita pwede balikan..kasi di na talaga pwede....kaya be happy....I love you Babe..good bye..lagi mo yan tatandaan ha....mwaaahhhh"
tumutulo pa rin ang luha kong nakatingin sa laptop kahit na tapos na ung video.
Iniwan mo nanaman ako.... at pinabayaan nanaman kitang umalis... kaya this time... this time gagawin ko na ang tama babe.... iniwan mo ko at di mo na ko pwede balikan..kaya ngayon susundan kita dahil ito lang ang alam kong dahilan..
"Mahal na mahal kita Chloe...pupunta na ako jan..malapit na ulit tayo magkita"
at dahan-dahan kong ininom ang alak na nilagyan ko ng maraming gamot.
Alam kong di tama ang ginagawa ko..pero susundin ko kung ano ang sinasabi ng puso ko...
This time...ininom ko na lahat yung alak at mabilis kong ininom ang lahat ng gamot.
Hanggang sa naramdaman ko ang pagsikit sa dibdib ko at nahihirapan na kong huminga hanggang sa nararamdaman kong di na ko makagalaw.
Dahan-dahan kong ipinikit ang mata ko at ramdam ko ang pagtulo ng luha ko.
"I love you Chloe..."
--------------THE END---------------
BINABASA MO ANG
Amnesia Love (COMPLETE)
Teen FictionNormal lang naman ang buhay ko.. Hindi mo masasabing sobrang normal talaga kasi gwapo ako, habulin ng mga babae, mayaman at habulin talaga ng mga babae. Ang kaso, ayaw ko naman sa ganun. "Masungit. Antipatiko. Suplado." Yan lagi kong naririnig pero...