Yanna's PoV
"Waaah! Ang tagal naman nilang magtawag!" Reklamo ko habang pa gulong gulong sa kama.
"Bakit ba atat na atat ka na pumunta doon?" Naguguluhang tanong ni Fae. Napatingin naman ako sakanya at napaisip ako. Bakit nga ba? Aish! Hindi ko rin alam.
"Hehe. Hindi ko alam. Basta parang gusto ko silang ma-meet agad. Aish! Ewan!" Naguguluhang sagot ko. Nubayan!
*tok tok tok*
Para namang nabuhayan ako nung may narinig akong kumatok. Kaya agad naman akong pumunta doon para buksan yung door. Hihihi. Aish Yanna!
"Sino po sila?" Nakangiti kong tanong sa cute guy. Kyah
"Pinapasabi po ni HM na pumunta na daw po kayo sa ating hari at reyna" Sabi niya. Kaya agad akong nag thank you sakanya.
"Babaeee! Tara na daaaw daliiiiiii" Excited kong sabi. Hihi.
"Ito na! Masyadong excited!" Sabi ni Fae. Hahahha
"Wow! Nagsalita ang hindi excited!" Pagpaparinig ni Jyna. Wahahaha. Kaya hinabol ni Fae si Jyna.
*Fast Forward*
Habang naglalakad kaming tatlo nila Fae papuntang lobby ng academy may naramdaman akong kakaibang aura. Sakto namang napatigil din ang dalawa.
"Uhh..naramdaman niyo rin ba yun?" Tanong ko sa dalawa sila lang naman ang kasama ko eh
"Uhh..yah" Sabi nila sabay tango. Shet kinikilabutan ako my ghaaaaad.
"Boooooo!"
"WAAAAAAH" Tili naming tatlo. Pano ba naman kasi! Kung makapag sigaw!
"HAHAHAHAHAHAHAHA" Tawa ni Airro. Tss. Binatukan ko nga siya. "Aray!" Sabi niya sabay himas sa ulo niya. Tss.
"Aray aray ka diyan! Lintik ka! Muntik na akong mamatay sa gulat!" Sabi ko sakanya. Hinagisan ko narin siya ng fire ball kaso nailagan niya. Tss.
"Sorry na!" Tss.
"Anong sorry ka diyan?! Gusto mo bang kainin ka ng lupa ngayon?" Galit na sigaw ni Fae. Tss sabi na eh.
"Wag naman! Mababawasan na ng gwapo sa balat ng lupa uy! Maawa ka!" Umiral na naman ang kahanginan ng isang to.
***
Fae's PoV"Wag naman! Mababawasan na ng gwapo sa balat ng lupa uy! Maawa ka!" My ghaaaad! Pektusan ko to eh!
"Grabe! Tatangayin ata ako ng kahanginan mo ah!" Sabi ko sakanya with matching irap. Grrr.
"Hindi ah! Ang bigat mo kaya!" Sabi ni Airro sabay takbo ng mabilis. Anong sabi niya? Mabigat ako? Aba't!
"Hoy Airrooo!bumalik ka ritoo!" Sigaw ko at hinabol siya.
Lintik na yan! Sabihan ba naman akong mabigat. Sa sexy kong to? My ghaad. Sarap niyang bangasan. Grrrr. Gigil niya si ako!
BINABASA MO ANG
Magical Academy {COMPLETED}
FantasyTungkol po ito sa babaeng walang kaalam alam sa totoo niyang pagkatao, ang alam niya lang ay isa lang siyang babaeng napakahina at kinakaya ng lahat, pero nung makapasok siya sa isang academy nakilala niya ang totoong siya, isang academy na kung saa...