chapter 13

3.8K 113 2
                                    

"Ako nga. Anong kaylangan niyo" Napatigil naman ako dun. Siya ang duplicate manipulator?! Shocks! Oa mo Yanna! Tss.

Eh bat wala akong maramdaman na aura? Baka tinago niya Lang ang aura niya.

"Pinapahanap ka ni HM" Simpleng sabi ni Ice. Tss. Pa cool ang nais.

"Bakit daw?" Tanong ni ewan. Basta nung duplicate manipulator. Nag kibit balikat naman si Ice.

"Kung pumunta nalang kaya tayo sa academy. Ang creepy kaya dito!" Reklamo ni Fae na sinangayunan namin ni Jyna.

"Tss. Takot ka lang" Sabay tawa ni Airro.

"Let's go" Nanlaki naman yung mata ko nung yung duplicate manipulator pa yung nag aya samin pumuntang academy. Seryoso? Eh pano yung mga magulang niya?

"How about your parents?" Hays. Buti nalang tinanong ni Jyna yung tanong sa isipan ko. Nahihiya kasi ako dun sa duplicate manipulator eh. Ewan ko ba kung bakit.

"Matagal na akong mag isang nabubuhay" Sabi niya na may halong lungkot sa pananalita niya.

So matagal ng patay yung mga magulang niya? Ano namang dahilan ng pagkamatay ng mga magulang niya?

"Okay. So can we go now?" Tanong ni Airro samin.

Fvck! Bat ganto yung feeling ko? It's so damn awkward! Ahhhh!

*****

*fast forward*

Ice Pov

So, he's the duplicate manipulator, our mission.

By the way, I'm Ice Lim ice manipulator and sub elemental of fire. Yeah, tahimik ako sa personal but  madaldal ako sa isip ko. And no, hindi nila nababasa ang nasa isip ko. Hindi sa naka blocked ang isip ko kundi ganun na talaga.

"Ahm. Yelo?" Tawag sakin ni Yanna. Yelo? Tss.

"What?" Tanong ko. Ewan ko bakit simula ng dumating si Yanna dito sa Magical Academy hindi na ako yung dating Ice. Yung halos hindi na nagsasalita. Ahh basta!

"Bakit parang feeling ko eh kilala ko yan" Sabi niya sabay turo dun sa duplicate manipulator. Napatingin naman ako dun. "Tapos ano...bakit parang may hawig kami? Ahhh. Weird" Naguguluhan niyang tanong sakin. Tinignan ko naman yung lalaki may hawig nga talaga sila. Kambal ba sila or mag kapatid lang. Fvck! Naguguluhan din ako! Bat ba ng dadamay tong babaeng ‘to?

"I don't know" Simpleng sagot ko. Tapos bigla niya akong binatukan. Eh sa hindi ko nga alam!

"Ewan ko sayo!" Sabi niya tapos umirap pa sakin.

Ewan ko ba pero ang gaan ng loob ko dito sa babaeng ‘to. Kahit napakaingay niya. Gustong gusto kong naririnig yung boses niyang mala anghel. Fvck! What I'm talking about?! Grr. Nevermind.

"Lintik na lalaking yan! Kung hindi lang yan gwapo nasipa ko na to. Grrr" Hahaha. Rinig kung sabi niya sa utak niya.

"Tss" I wear my blank expression.

I saw in my peripheral vision that Yanna looked at me with *nababaliw-na-ba-tong-lalaki-nato-look*

"Gosh! Oo nga pala! Nakakabasa pala to ng isip ng may isi--" She didn't finished what she wanted to say because the duplicate manipulator asked her. Tss.

"Did we met before?" Duplicate manipulator asked. Tss. Pati nga si Yanna hindi alam.

"Uhh? A-ahh.. H-hindi ko rin alam. And besides hindi ko rin alam name mo eh. Hehe.Why?" Naguguluhang tanong ni Yanna. And she smiled awkwardly to duplicate manipulator. Tss.

Magical Academy {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon