Jyna's PoV
San kaya nag punta yung dalawa? Kung saan saan nagsisisuot jusko. Kaya ito kami ngayon nag hahanap ng dalawang topakin. Chos lang yun.
Pero sa totoo lang kanina pa namin hinahanap yung dalawa. Teka bat nga ba namin sila hinahanap?
"Hey guys! Bat ba natin sila hinahanap?" Tanong ko sakanila kasi kanina pa kami nag lalakad
"Duh. Pinapatawag nga kasi tayo ni HM. Hindi kasi nakikinig." sagot ni Fritz, sarap hampasin. Magtatanong ba kasi ako kung alam mo.
"Tss. Shut up" I said then i rolled my eyes.
"Matanggal sana yang mata mo" Sabi ni Fritz kaya nakatikim siya ng mapakalakas na batok. "Aray" reklamo niya at hinimashimas niya yung ulo niya. Tss.
Totoo namang hindi ako nakinig eh pero nakakainis kasi si Fritz gandang ihampas sa pader. Kumuha nalang ako ng pagkain sa bag ko. Bahala na silang maghanap. Nagugutom ako.
"Hey guys! Sila Ice ba yun?" Tanong ni Fritz kaya tumingin ako sa tinuturo niya. Then may naaninag akong dalawang tao. Oh I think sila nga yan.
"Sila ata. Tara lapitan natin" Airro said then hinila niya si Fae. Ohmyghad I smell something fishy.
"Humanda ka sakin mamaya Jyna."Narinig kung sabi ni Fae sa utak ko.
"Hahaha. Okay I'll wait" Pang aasar ko
Sumunod nalang kami sakanila or should I say sumunod nalang ako sakanila. Grr. That boy. Iniwan man lang akong mag isa. Maupakan nga yang kupal nayan.
"Hoy panget! Bat mo ako iniiwan?! Kawawa ang beauty ko!" Sabi ko kay Fritz at halata namang nagulat siya. Then yung tingin niya sakin parang hindi makapaniwala.
"maganda ka ba?" Puta!
"Alam mo Fritz ang panget mo, mamamatay ka na."
"Ika---" Hindi niya natapos yung sasabihin niya nung sumigaw si Fae.
"ICE! YANNA!" Grrr. Napatakip nalang ako ng tenga ko nung sumigaw si Fae ng napakalakas. Hindi lang ako, lahat dito. Grr. Ingay!
"Fae naman! Ang lakas!!" Reklamo ko pero inirapan niya lang ako. Siguro kung hindi ko yan kaibigan baka nasapak ko na yan!
-------
Yanna's PoV"ICE! YANNA!" Napalingon naman ako dun sa sumigaw sa name namin ni Ice. Pag tingin ko si Fae.
W-what t-the ang layo n-nun ah.
"The Fvck!" Mura ni Ice. Bat naman kaya to nag mumura ngayon?
"Minumura mura mo diyan?" Takang tanong ko sakanya.
"Tss" Tignan mo nga naman ang Yelo!
Bahala siya diyan ang sungit sungit. Tinignan ko naman sila Fae, papunta naman na sila dito sa pwesto namin. Teka ano bang problema ng mga ‘to?
Umupo nalang ako sa malapit na upuan samin ni Ice habang hinihintay namin sila Fae na makalapit samin. Sumunod naman si Yelo sakin. Ang ganda ko daw kasi.
"Shut up" Huh? Shut up daw ako? Hindi na nga lang ako nag sasalita ah. Maka shut-- ay sh*t oo nga pala! Nakakabasa pala to ng isip. Argghhh. Pero okay lang totoo naman maganda naman talaga ako.
"Tss"
Ang tagal naman mag lakad ng mga yun! Pag tingin ko napailing nalang ako. Pano ba naman kasi si Fae at Airro nag sasapakan yung si Jyna at Fritz naman nag aagawan sa pagkain. Grabe tong mga ‘to! Away ng away basta sila ang magkakasama. Awayin ko rin kaya si Ice? Wag na pala baka maging statue nalang ako habang buhay.
BINABASA MO ANG
Magical Academy {COMPLETED}
FantasiTungkol po ito sa babaeng walang kaalam alam sa totoo niyang pagkatao, ang alam niya lang ay isa lang siyang babaeng napakahina at kinakaya ng lahat, pero nung makapasok siya sa isang academy nakilala niya ang totoong siya, isang academy na kung saa...