Chapter 34- The dinner (part II)

156 14 4
                                    

Rese's P.O.V 

"CARL/RESE" sabay naming sabi ni carl U_U DI PWEDE TOH 

"HOLY COW" sigaw ni carl sabay walk out U___U Tumulo na lang basta ang luha ko at napaupo sa upuan at napatungo V__V umiiyak na talaga ako..

"Anak are you okay? Iatras natin toh gusto mo?" sabi ni daddy sakin.. Pero ayaw ko silang mabigo at lalong ayokong mabigo si tita joy mommy ni carl U_U 

"Dad kung alam mo lang. But i don't want to disappoint you mommy and tita joy so titiisin ko na lang yung sakit na nararamdaman ko." pagkasabi ko nun bigla akong niyakap ni dad pero bigla akong hinila ni mommy palabas ng resto.. 

"WHAT THE HECK IS GOING ON?" sigaw ni mommy at naging dahilan para bumilis yung pagpatak ng luha ko.. Hinawakan ni mommy ang kamay ko pero masakit yung pagkakahawak nya..

"Mommy masakit! PLEASE MOMMY" at doon na nga ako natuluyan nasampal na ko ng mommy ko... masakit sobrang sakit..

"Ano ka ba namang bata ka? Gusto mo bang bumagsak yung kompanya natin? Kaya sinasabi ko ULIT sayo na sa ayaw at gusto mo magpapakasal ka sa kabarkada mo" sigaw ni mommy at iniwan akong luhaan.. Napaupo ako sa sahig at umiyak na parang bata.. 

"I'm sorry talaga julz but i need to do this. Alam kong mali ang desisyon ko na pumayag sa kasal na toh pero ayaw ko din namang madisappoint sina mommy at daddy dahil sila ang mga magulang ko.. I'm sorry talaga julz" bulong ko sa sarili ko U__U Tumayo na ako at pumasok sa loob tumabi ako kay daddy at tumungo...

"Anak if you---" daddy..

"Daddy I SAID IT'S OKAY KAYA WAG NYO NG PIGILIN" at napaiyak na uli ako... 

"Daddy I'm sorry i did'nt mean to do it but---" hinawakan ni daddy ang kamay ko..

"Iha it''s my fault i'm sorry" sabi ni daddy at tinuloy ang pagkain...

Di ako kumakain.. Hindi ko rin magawang titigan si carl o kahit tignan lang U_U Ang akward >_<

"Iha is there something wrong kaya di ka kumakain?" sabi ni tita joy.

"Ah eh ih tita wala naman wala lang po talaga akong ganang kumain" pagsisinungaling ko.. Kinurit ako ni mommy sa braso ko kaya kumain na ko... 

Nag-uusap sila tungkol sa kasal ko U__U 

"Ahm punta lang po ako sa comfort room" sabi ko at dumaretso sa CR.. Tinignan ko ang sarili ko pugto ang mata ang namumula ang kanang pisngi..

"AYOKO NA HUHUHUHU" sigaw ko sa CR. At ang nakakahiya eh kayat-kayat na pala ang make-up ko agad ko itong inayos at lumabas ng CR pero pagdating ko dun bigla akong hinila ni mommy pasakay ng kotse.

"Ano ka ba naman rese pahiya ka talagang bata. Walang kwenta. Buti na lang napakiusapan ko ang mommy ni carl kung hindi malilintikan ka talaga sakin bata ka." hiyaw ni mommy at tuluyan na kaming umalis pauwi.

Nandito na kami sa bahay.. Aakyat na sana ako ng kuwarto ko pero bigla akong sinabunutan ni mommy..

"MOMMY PLEASE MOMMY" sigaw ko nasasaktan na ko.. binitawan nya ang buhok ko at iniharap ako sa kanya.

"Don't you dare to shout at me again" sabi ni mommy may sasabihin pa sana sya pero pinigilan ko.

"Mommy ano ba nahihirapan na ako. Tao rin ako katulad mo di ako robot para maging manhid. Mommy meron akong ibang mahal. Mommy ano ba? Di ka ba naaawa sakin? HAH? Mommy i'm at the right age para pagdesisyunan ang sarili ko! Mommy parang di mo ako anak! Mommy naman eh magising ka nga sa katotohanan kailangan pa ba akong idawit sa kumpanya mo? Ano ba ma! Nasasaktan na ko sobra na kasi eh sobra sobra na hindi ko nga alam kung ano pa ba ko para sayo" at pagkatapos nun nagmadali akong umakyat ng kuwarto at umiyak ng umiyak...

Mahal ko si julz at kelangan kong ipaglaban yun..

~

~

~

~

~

Oh hello dear readers ~~~ Namiss ko kayong lahat ^___^ SObra sobra yiieee by the way malapit ng matapos ang FV ko so sana naman suportahan nyo yung next story ko. By the way skyway i going to erase my Just for love. Masakit man pero kelangan eh. Ayaw ko kasi kayong umasa na makakapag-update ako dun eh you know medyo stricta si mudra kaya yan. And don't you worry babawi ako dun sa next story ko. Saranghae~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Friendship Vows (SUGAR HIGH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon