Luis's POV
Napakasaya naming sasalubungin ang bagong taon, nagcount down pa nga kami eh. Pero bakit ganon? Bakit nya ko iniwan? Hindi ko matanggap, bakit sya pa? Nandito kami ngayon sa burial ng pinakamamahal ko, oo wala na sya.
Habang may sinasabi ang pari hindi ako nakikinig, ayaw ko pa syang ilibing. 5 days ago simula nung mawala sya. Kaya pala sya nagkakaganun :'( Hindi ko mapigilang umiyak, sa tingin nyo dapat tumawa ako? Hanggang ngayon di ko pa nababasa ang sulat na ibinigay nya sakin. T___________T
Wala na, nailibing na sya. Habang yung iba nagsi-alisan na. "Iho anak, mauna na kami. Hayaan mo lilipas rin yan" sabi ng naiiyak na daddy ni jane. Sinamahan ako ng barkada dito. Umupo ako sa tapat ng grave ni jane.
"Baby, honeybunch, sweetiepie, my princess, my life. Oo lahat yan itinatawag ko sayo, bakit di mo sinabi sakin? Ang unfair mo naman eh >___< Iniwan mo na lang ako ng ganito, kala ko magtutuloy-tuloy yung sayang nararamdaman ko pero hindi pala. Hindi ako magagalit sayo kung di mo sinabi, nasasaktan lang ako. Mahal kita, sobra. Jane, nangako ako sayo, nangako tayo sa isa't-isa na sabay tayong aakyat sa langit. Pero bakit ganito? Sana sabay tayong lumaban, jane naman eh. Alam kong ayaw mo akong makitang umiiyak, pero hindi ko mapigilan. Jane, mahal na mahal kita. Jane......................"
"Bro"
"Umuwi na kayo." Sabi ko sa kanila.
"Jane, ang sakit. Ang sakit sakit, ikaw lang ang babaeng mamahalin ko. Pangako sayo, susunod ako dyan. Hindi kita pagseselosin dahil hindi na ako magmamahal ng iba, tanda mo si Chowder? Yung aso na niregalo ko sayo? Sya ang pagbubuhusan ko ng pagmamahal ko, Jane. Last na, magpapakasaya ako kahit wala ka, pipilitin ko. Basta masaya ka masaya na rin ako ^^ Tandaan mo yan, titiisin ko. Mahal na mahal kita~" Sabi ko habang umiiyak.
"Mahal din kita~ Hihihi" May bumulong sakin at may naramdaman akong yumakap sakin, alam kong si jane iyon. Ngumiti ako.
Last na~
"Jane, paalam mahal ko~"
~~~~
Tapos na~ Finally! Mahal na mahal ko kayo~ Salamat sa Pagsuporta sa Friendship Vows kahit sobrang tagal kong mag-update. Salamat talaga, salamat ^^
BINABASA MO ANG
Friendship Vows (SUGAR HIGH)
FanfictionFriendships can be broken dahil sa isang pangakong pinanghawakan nila sa napakatagal na panahon tapos biglang mapapako na parang walang pinangako.... Start Reading enjoy