Ligawin kita e...

131 7 0
                                    

PART 5







"Thea...anu ideal partner mo,,ideal man mo" tanung ni Carlos habang kumakain kami sa isang restaurant.







"Simple lang,,gusto ko yung maging totoo siya,,mamahalin niya ko sampu ng kahinaan ko..di niya ko lolokohin at may takot sa Diyos..hindi mahalaga ang estado sa buhay.".nakita ko nakatitig lang siya sa akin.





"Pareho tayo..hndi mahalaga sa akin ang estado sa buhay..mahalaga sa akin ang babaeng mamahalin ko mamahalin ako sa kahinaan ko at magiging lakas ko siya...siya ang magiging ilaw ko.ang lakas ko..ayoko ng babaeng maganda nga masama naman ang ugali..gusto ko isang simpleng babae.."





"Naku naman...ang lalim ng salita mo.." yun lang ang nasabi ko at tinuon ko ang atensyon ko sa pagkain..















Hindi na siya kumibo at ini enjoy na lang namin ang pagkain,hinatid niya ko sa bahay.malas naman wala pa sila Mama at Papa.Maaring nasa pwesto pa ito..di na siya nagtagal at agad na din umalis.







CARLOS POV









Hindi ko maiwasan isipin si Thea...napaka amo ng kanyang mukha..napaka simple at alam kong totoong tao siya..maganda at morena ang kanyang kutis na makinis..ang kanyang mata na parang laging nakangiti at parang laging nangungusap..hindi ko siya maialis sa aking isip...kahit na anu gawin ko siya ang naiisip ko..alam kong mali ito..alam kong may masasaktan...alam ko ang hirap ng sitwasyon ko ngayon..bakit ngayn lang tayo nagkakilala..naputol ang aking pag iisip ng tumunog ang aking cellphone...







"Sir.,Mr Henares is already in the conference room,,the meeting will start now.." tinig ng aking secretary...







"Ok..im on my way,,we'll start the meeting when i arrived ok."







Pagkatapos ng meeting ay binigay ng secretary ko ang cellphone ko ayoko kasi ng naabala kapag may meeting ako.







Nakita ko may eleven miscalls si Berna..agad ko dial ang kanyang number...







"Hello.." sabi ko







"Hi honey..im already here in tita Claudia's boutique...mag fit na ko ng gown..what time are you going here...or you will pick me up in an hour."?tanong nito







"Ok" yun lang ang naisagot ko sa kanya..bigla ako bumalik sa realidad..oo nga pala...malapit na ko ikasal.mahal ko si Berna,almost two years na kami mag steady,,next month ay kasal na namin..pero anu ang nangyayari sa akin..bakit laging muka ni Thea ang nakikita ko,,bakit siya ang gusto ko kausap,,siya ang gusto kasama...bakit mas masaya ko kasama siya"?



Pero sa halip na si Berna ang sinundo ko ay si Thea ang pinuntahana ko sa school nila..i texted her na hintayin ako sa gate ng school nila..







Nang makita ko siya ay abot ang ngiti ko,,oh god patawarin po ninyo ako,,i love this woman...bigyan mo po ako ng lakas ng loob na sabihin sa kanya ang totoo tungkol sa amin ni Berna..ayoko siya masaktan..pero hindi ko siya kayang iwasan.







"Thea..sabay hawak ko sa kamay niya...i love you..i know masyado pa maaga pero i want you to know what is in here..tinuro ko ang puso ko.







Hindi agad ako nakapag salita,,nangilid ang luha ko,,nabigla naman kasi ko sa sinabi niya...







Hindi ko hihilingin sa yo na sagutin mo ko..pero hindi ko mapigilan sabihin sa iyo how much i wanted you ..you always makes me happy,,please don't make me stop loving you."







Sa Ngalan ng Pag ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon