They know....i feel it

139 9 0
                                    

PART 3




"Miss Anthea Faundo"? Ang tanung ng mamang pogi,,ssan kaya planeta galing ang lalake na to,,ang tangkad,,moreno,,ang pogi ah..




"Yes..ikaw ba si Carlos.?yung nakakuha ng folder ko"? Tanung ko..sabay abot niya ng folder sa akin,agad ko naman hinanap ang i.d ko....




"Pasensiya ka na sa abala di kasi ako pwede mag absent at may exam kami,,,at may presentation ako..pasensiya na talaga at salamat". Pagpapaliwanag ko.




"Ok lang yun,its good im on my way..kaya di ka naman naka abala..pasensiya ka na at pinakialaman ko na laman ng folder..im looking for the i.d..and the number to be contacted for." Sabi niya.




"Sorry talaga sa abala Carlos...pero i have to attend my class now..babawi ako next time.." pagmamadali ko habang nagpapa alam,habang naglalakad lumingon pa ko sa kanya..nakita ko nakatingin pa siya sa akin..nag wave lang ako ng kamay tanda na aalis na ko.




Lakad takbo ang ginawa ko para makahabol lang sa klase ko..hay..hingal pa ko.buti na lang nagsusulat si terror sa blackboard di niya namalayan na dumating ako.bumulong naman sa akin si Tina..




"Hoy sister bakit late ka"?




Nag senyas na lang ako ng wag maingay...buti nakuha sa tingin ang baklita na to...mabibisto pa ko na late ako..




Pagkatapos ng klase..thank God at natapos ko ng maayos ang presentation ko kay terror teacher...as usual nakapwesto na kami sa tambayan namin tatlo..agad ko kunuha cellphone ko at save ko number ni Carlos..lihim ako nangiti sa nangyari ngayon umaga...naramdaman ko na lang na may pumipindot sa braso ko.




"Hoy Thea..anu nangyari sa iyo..?uso ba adik ngayon.?kung di ka lang matalino iisipin ko nalulukaret ka na..anu meron sa ngiti na yan"? Tanung ni Tina




"At isa pa tong Rian na to..kanina pa tulaley..anu meron sa inyong dalawa...ako itong may mens ngayon masakit nga puson ko" inarte pa talaga na hawak ang puson.




"Gaga....kelan pa niregla ang bakla..tska deadma muna ang peg ko...iniisip ko kung anu next step na gagawin ko kay Papa Vince ko.." sabi ni Rian.

Sa Ngalan ng Pag ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon