Move on..

109 8 0
                                    

PART 9





May bahay at lupa na nabili si kuya sa Bulacan..malapit sa in laws niya..may asawa na siya at may isang magandang anak.si Mama at Papa naman ay nasa bahay na lang...maayos naman ang buhay namin.





Ako naman ay nagtatrabaho na isang sikat na Airlines bilang flight Attendant..mag dadalawang taon na ko sa aking trabaho..ang bilis ng panahon...halos dalawang taon na din pala nung masaktan at lokohin ako,sa awa ng diyos...nakabangon..naging matapang..naging matatag..kinalimutan ko na kung anu mang sakit ang ginawa ni Carlos sa akin,,naging dahilan para maging isa akong bato...namatay ang puso ko,,marami naman nanliligaw sa akin ngunit balewala iyon sa akin.nangingibabaw ang takot na pare pareho lang sila..sasaktan lang nila ko.





-----------





"Bye Thea...see you tomorrow..same flight ba tayo..? Singapore ako bukas,,"sabi ni Danah.





"Yah...Singapore pa din...may sundo ka ba ngayon.."?na ang tinutukoy ko ay ang boyfriend niya.





"Wala e,,nasa meeting pa daw siya..ma late siya kaya sabay na ko sa service...





"Ganun ba..lika na labas na tayo..hintayin na lang natin ung service..."





"Hmmm Thea...musta na panliligaw ni Pilotong James..tagal na nanliligaw nun sa yo di mo pa sagutin..baka naman lumutin na yung puso mo.."





"Sinabi ko naman sa kanya na magkaibigan lang kami..hanggang duon lang nararamdaman ko.."





"Bakit ba ayaw mo bigyan ng chance ung tao...binasted mo agad.."





"Sorry na lang siya..trauma na ko sa ganyan commitment sis..pare pareho silang mga lalake" lungkot kong sabi kay Danah.

Sa Ngalan ng Pag ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon