Friendship goals....

210 6 0
                                    

PART 1





God will not look you over for medals,degrees or diplomas....but for scars.....Elbert Hubbard.











"Thea..tingnan mo to bilis.."tawag ni Rian bestfriend ko at kaklase.




"Anu ba yan"? Tanung ko habang nakakunot ang noo.






"Nagtxt si papa Vince ko...niyayaya ako mag date....as if naman tatanggihan ko siya noh??sabay kilig..











"Hmmmmm..Rian. ang butas ng ilong mo,,,,masyado halata..ano talaga ang kwento..?"






"Hump,,oo na..ikaw na ang malakas ang kutob..talaga kilalang kilala mo ko..,,niyaya ko siya na mag date kami...panu naman kasi ang torpe torpe..kaya ng da moves na ko...baka pag di pa ko ng da moves...uugod uugod na ko wala pa ko boyfriend.."apila niya.









"Don't tell me ikaw na din ang nag isip kung saan kayo mag date,besides niyaya mo na lang din lubusin mo na...i knew it..u have plans already."















"Actually sis wala pa ko naiisip na place..any suggestion"?Habang ang kamay ay panay na tapik...






"Ewan ko sa yo,,matutuyo utak ko sa yo..bakit naman kasi di mo hintayin na yayain ka ni Vince..halatang atat na atat ka naman.tsaka di ako magaling diyan.alam mo naman naive pa ko sa ganyang bagay."










"Ayynakuuu...kung hihintayin ko papa Vince baka may tungkod na ko di pa ko nililigawan nun,besides..20th century na po tayo noh..uso na ang babae ang nanliligaw."











"Ewan ko sa yo..halika na nga may klase pa tayo."yaya ko.








Rinnnngggg......







Pumasok na kami sa unang subject namin...ang hirap ng graduating student..pressure talaga ko..matapos ang nakakapagod na aral..uwian na,isang sakay lang naman ng jeep bahay na namin.Hindi ko naman ugali ang mglakwatsa..kung may lakad man kami nila Rian hindi ako nagpapagabi..nagpapa alam ako kila Nanay bago ang lakad kung meron man.














"Mano po Ma."sabay abot sa kamay ni Nanay ko.










"Kaawaan ka ng Diyos anak..magbihis ka na at kakain na tayo..si kuya mo nandyan na din,tawagin mo na at sabay sabay na tayo kumain."










Habang kumakain kami..












"Bunso...sa susunod na linggo may bisita kuya mo..birthday niya at dadalin daw niya girlfriend niya."sabi ni Tatay.












"finally...Aba ok yun kuya..excited na ko..at long last..di lang siya sa picture at kwento ko kilala..makikita ko ma din yang myloves mo."









"Oo little sister,,kaya behave ka.,,baka kung ano ikwento mo dun...minsan walang preno bibig mo.."












"Nope kuya,,behave ako,,pwede ko po invite si Rian at Tina..?"










"Walang problema anak.."







----------------










"Mama si Cathy po,,girlfriend ko.."pakilala ni kuya sa girlfriend niya











Sa Ngalan ng Pag ibigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon